27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

Cách bảo quản bánh mì giòn ngon được lâu hơn

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách bảo quản bánh mì giòn ngon được lâu hơn mấy ai biết rành không? Đừng tưởng dễ bạn nhé! Từ xa xưa, người ta đã đưa bánh mì vào trong những bữa sáng, những buổi picnic, hay là một trong những món được lựa chọn chọn cho một bữa ăn nhanh không tốn kém chuẩn bị… Có rất nhiều loại bánh mì, như bánh mì ngọt, bánh mì tươi, bánh mì đen, bánh gối… Mỗi loại đều có một hương vị đặc trưng riêng thu hút và tạo nên sở thích của nhiều người. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn thưởng thức một chiếc bánh mì ngon đúng điệu, nghĩa là đúng hương vị của nó, ngon đúng cái ngon mà ngay từ khi ra lò nó được tạo ra. Để khách hàng có thể thưởng thức được những chiếc bánh mì ngon đúng điệu như thế, người bán hàng phải biết được cách bảo quản bánh mì là như thế nào, bởi vì đâu phải bạn cứ làm ra bánh mì là khách hàng có thể mua và thưởng thức ngay được đâu! Có thể họ sẽ ăn ngay, có thể họ sẽ để qua đêm ăn sáng, có thể họ sẽ để lâu hơn nữa… Vì vậy, biết cách bảo quản bánh mì qua đêm, cách bảo quản bánh mì được lâu là một điều cơ bản mà bất cứ một chủ tiệm bánh mì nào cũng phải nắm bắt được.

Nguyên liệu

+ Bánh mì;
+ Bao nylon trắng sạch;
+ Lát táo hoặc vài khoanh khoai tây mỏng;
+ 1, 2 cọng rau cần;

Cách bảo quản bánh mì giòn ngon được lâu hơn
Có ý kiến cho rằng, khi cuộc sống no đủ người ta đâm ra có những yêu cầu cao hơn về chất lượng món ăn của mình. Thuở còn phải lo miếng ăn cái mặc, người ta sẽ chẳng quan tâm về món cơm nhão, sắn độn, miếng bánh mì mốc, ỉu để nhiều ngày… miễn có ăn, là đủ. Nhưng khi thành đạt hơn, người ta sẽ không tiếc bỏ đi những cơm thiu, bánh mốc… không phải vì bạn phí phạm của trời, mà vì nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt, tại sao bạn lại ăn những thứ hoàn toàn mất hết dinh dưỡng như vậy, mặc dù bạn đã có điều kiện để thưởng thức những món tốt hơn? Tiết kiệm là một tính tốt, và nếu bạn muốn tiết kiệm đồ ăn, bạn phải biết cách bảo quản chúng như thế nào đã nhé! Trong chuyên mục lần này, mình sẽ giới thiệu cùng các bạn cách bảo quản bánh mì giòn lâu nhất có thể, để bạn sẽ không phải tiếc nuối bỏ đi món ăn yêu thích vì bánh đã ỉu, mốc!
Khi những người thợ làm bánh cho ra lò những chiếc bánh mì nóng hổi thơm ngon, họ cũng phải có cách bảo quản bánh mì nóng của riêng họ. Đối với bánh mì ngọt, họ sẽ có cách bảo quản bánh mì ngọt. Đối với bánh mì tươi, họ sẽ có cách bảo quản bánh mì tươi… Để khi bạn đến mua bánh, sẽ có những chiếc bánh mì giòn thơm hấp dẫn, hấp dẫn thị hiếu mua hàng của bạn. Họ có bí quyết bảo quản bánh mì giòn của họ, bạn cũng phải có bí quyết bảo quản bánh mì giòn của bạn. Nếu không, khi bạn mua được chiếc bánh mì giòn ngoài tiệm, về nhà không thể giữ được trạng thái ban đầu của nó, đừng hỏi “tại sao?”
Để bánh mì giòn, bạn nên tham khảo cách bảo quản bánh mì giòn lâu dưới đây:
Cách bảo quản bánh mì giòn ngon được lâu hơn
+ Khi ra tiệm bánh, bạn sẽ mua được những chiếc bánh mì giòn thật là giòn mang về nhà. Bạn thưởng thức ngay, ok! Bạn muốn giữ lâu để ăn dần, vậy thì bạn cho bánh vào trong một bao nylon nhé, và cho thêm cùng với vài cọng rau cần nha. Bạn biết không, rau cần sẽ giúp cho những chiếc bánh mì của bạn vẫn đảm bảo được độ giòn ít nhất trong một ngày đấy!
+ Nếu bạn không mua được những chiếc bánh mì mới ra lò, hay tận dụng những chiếc bánh mì cũ, bạn cũng có thể làm những chiếc bánh mì cũ ấy trở lê giòn và thơm ngon chẳng kém gì so với bánh mì mới ra lò đâu. Rất đơn giản thôi, bạn chỉ cần nhúng nhanh bánh mì cũ vào nước, nhớ làm nhanh tay rồi bỏ ra ngay nhé, sau đó bạn nướng lại trong lò nướng, là vi sóng hay trên than hồng cũng được hết nha!
Giòn là một chuyện, nhưng có những lúc, bạn cần dự trữ nhiều bánh mì cùng một lúc, và bạn muốn giữ chúng được lâu hơn, vậy thì bạn hãy tham khảo cách bảo quản bánh mì được lâu dưới đây nhé!
+ Bạn cho bánh vào trong những bao nylon trắng sạch, rồi bọc kín lại, để vào ngăn đá tủ lạnh nha! Nếu bạn để đến cả tháng, khi bạn nướng lại đảm bảo bánh mì vẫn giòn và thơm ngon như thường à!
+ Bình thường, bạn có thể thái vài lát táo hoặc vài khoanh khoai tây mỏng đặt vào trong cùng với ổ bánh mì, làm như vậy cũng là một cách giữ bánh mì được lâu hơn thưởng lệ đấy!
+ Hoặc như, bạn cũng có thể cho 1, 2 cọng rau cần vào trong túi nhựa đựng bánh mì rồi thắt chặt miệng túi lại. Nếu bạn để 2 – 3 ngày thì không lo bánh mì bị mất độ thơm ngon giòn đâu!
+ Cuối cùng, bạn muốn bánh mì để được lâu hơn nữa, thì bạn nên gói bánh mì thật chặt trong giấy dầu hoặc là bao nylon có để một cục đường nhé, sau đó cất vào chỗ khô ráo, thoáng mát là được rồi!
Cách bảo quản bánh mì đen hoặc cách bảo quản bánh mì gối, các loại bánh mì tương tự… bạn muốn chúng giòn, thơm và giữ được lâu… thì cũng có thể áp dụng những chia sẻ trên đây của mình nhé! Chúc các bạn bảo quản bánh mì tốt nhất để có được những chiếc bánh mì thơm ngon thưởng thức nha!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG