24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

4 cách đơn giản để thịt luộc ngon đạt chuẩn, ai ăn cũng khen nức nở

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt luộc chẳng xa lạ gì trong ẩm thực Việt Nam. Trong những mâm cỗ cúng giỗ chạp của người miền Trung thường sẽ có một đĩa thịt luộc để nguyên kèm với ít muối, mắm. Còn ở miền Nam, miền Bắc, thịt luộc là món ăn quen thuộc trong những bữa cơm gia đình. Trông thì có vẻ dễ thế nhưng luộc thịt cũng có những yêu cầu quan trọng đấy nhé. Thịt luộc chuẩn là miếng thịt vừa chín tới, trắng, ăn sẽ rất mềm và lại ngọt, cũng không bị khô, không hôi.

Vậy làm sao để đạt những yêu cầu đó? Đơn giản thôi, bí mật sẽ được bật mí ngay thôi nhé.

Chọn thịt heo ngon

4 cách đơn giản để thịt luộc ngon đạt chuẩn, ai ăn cũng khen nức nở

Để thịt luộc thơm ngon, khâu chọn thịt là vô cùng quan trọng. Bạn nên mua loại thịt ba chỉ, phần bắp chân, như vậy sẽ ngon hơn. Khi chọn thịt, bạn nên chọn miếng thịt có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, bóng, khô ráo. Thịt ngon sẽ có độ đàn hồi tốt, khi nhấn vào thịt rồi rút tay ra sẽ không để lại vết lõm.

Để thịt không hôi

Sau khi rửa sạch thịt, bạn cho thịt vào nước sôi để chần sơ. Sau khi cho nồi nước lên bếp, bạn cho vào 1 muỗng canh giấm gạo, 1 muỗng cà phê muối. Đến khi nước sôi rồi thả thịt vào, khoảng 1-2 phút rồi vớt thịt ra, rửa sạch bằng nước ấm. Nước dùng để chần thịt nên đổ đi chứ đừng sử dụng lại. Đây là bước quan trọng để khử mùi hôi, giúp nước luộc thịt không bị đục.

Ngoài ra, khi luộc thịt, bạn nên cho thêm một ít muối, bột nêm và 2 củ hành tím đập dập, bóc vỏ để thịt thơm hơn. Trong lúc luộc, bạn nên hớt bọt thường xuyên để khử mùi hôi của thịt, đồng thời giữ cho nước luộc thịt được trong.

Để thịt trắng, không sẫm màu

4 cách đơn giản để thịt luộc ngon đạt chuẩn, ai ăn cũng khen nức nở

- Advertisement -

Một trong những tiêu chí quan trọng khi luộc thịt là miếng thịt phải trắng. Để được như thế, trong lúc đun nước sôi để luộc thịt, bạn cho vào 2 muỗng cà phê giấm, như vậy sẽ giúp thịt không bị thâm đen. Nếu không muốn dùng giấm, bạn có thể dùng cách sau: thịt sau khi luộc chín, bạn vớt ra nhúng vào bát nước lạnh có pha nước cốt nửa quả chanh. Trở mặt thịt vài lần rồi nhanh tay vớt thịt ra ngoài.

Để thịt ngọt và không bị khô cứng

Một trong những sai lầm khiến thịt mất đi khá nhiều chất ngọt đó chính là việc cắm đũa vào thịt quá nhiều lần để xem thịt chín hay chưa. Cắm đũa vào thịt là một mẹo đúng chứ không sai nhưng nếu nóng vội, cắm đũa quá nhiều lần, nó sẽ mang đến “tác dụng phụ” là nước ngọt trong thịt sẽ chảy ra hết, hương vị thịt cũng chẳng còn thơm ngon nữa. Vì vậy chị em chỉ nên chọc đũa vào thịt thật hạn chế thôi để vẫn giữ được hương vị thơm ngon cho thịt nhé.

4 cách đơn giản để thịt luộc ngon đạt chuẩn, ai ăn cũng khen nức nở

Vì chưa canh được lượng nước dùng để luộc thịt, nên nhiều người thường phải châm thêm nước lạnh vào trong lúc đang luộc thịt. Đây là một thói quen sai cần phải bỏ đi vì nó sẽ khiến protein, chất béo trong thịt bị kết tủa, từ đó làm thịt co lại, cứng ngắt và thậm chí hao hụt đi chất dinh dưỡng đáng kể trong thịt nữa. Do đó, bạn đừng nên châm thêm nước lạnh vào lúc đang luộc thịt nữa nhé.

(Nguồn: Tổng hợp)

Theo: Afamily.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG