“Bà trùm chân dài” về nhà thấy cơm ngon canh ngọt chồng nấu, mừng hơn trúng số độc đắc

Nàng siêu mẫu chia sẻ mâm cơm giản dị do ông xã thực hiện và bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ.

Mới đây, siêu mẫu Hạ Vy đăng tải bữa cơm gia đình ấm áp với những món ăn rất đỗi thân thuộc như thịt kho, rau muống xào tỏi, nước canh dầm sấu, đậu nấu cà chua. Đó đều là những món giản dị, dễ chế biến nhưng rất hao cơm và khiến nhiều người nhìn là thèm.

“Bà trùm chân dài” miền Bắc hạnh phúc khi thấy thành quả nấu nướng của chồng, cô thổ lộ: “Đi làm, về đến nhà là cơm ngon, canh ngọt. Ông Còi bảo vợ trúng số độc đắc mà vợ e rằng giải đặc biệt xổ số cũng chưa chắc được như này.Thôi thì, mưa tới đâu mình hưởng tới đó. Cảm ơn chồng Còi của vợ nhé, Từ Đức Hưng”.

Siêu mẫu Hạ Vy đi làm về thấy mâm cơm ngon mắt chồng nấu. Những món ăn chẳng xa hoa mà mang đậm chất Việt dân dã nhưng đúng chuẩn một bữa cơm nhà.

Bà mẹ 3 con rất hài lòng và còn bình luận với bạn bè rằng ông xã ngày càng lên “level”. Không ít người đã khen chồng Hạ Vy khéo tay.

Có hôm, nàng siêu mẫu khoe: “Cơm Còi nấu.Không ăn Còi buồn. Vậy nên mấy mẹ con ăn hết sạch mâm cơm luôn. Lăn lộn cả ngày mệt lòi râu ra nhưng về nhà vẫn nhất định để chồng nấu cho. Lại bảo không yêu đi, sợ đang bị yêu quá đây này”.

Nữ người mẫu khen “Cơm nhà vẫn là tuyệt đỉnh” với các món được chồng chế biến như rau xào, sườn xào chua ngọt, nước luộc rau dầm sấu rất “vào miệng”, còn có cá kho “ngon bá cháy” bố mẹ chồng làm.

Những khi bớt bận rộn với công việc, Hạ Vy cũng vào bếp nấu cho gia đình. Cô trổ tài làm bún thang và chia sẻ: “Thay đổi bữa ăn để đỡ nhàm chán. Cơm mãi cũng buồn. Thay bằng bún là yêu luôn Còi nhỉ. Bao nhiêu sợi bún bấy nhiêu sợi tình hì hì hì”.

Hướng dẫn cách làm món rau muống xào tỏi:

Tưởng chừng rau muống xào tỏi rất dễ dàng nhưng nếu không biết cách thì món rau xào của bạn rất dễ bị quắt, màu thâm đen và ăn rất dai.

Dưới đây là cách làm rau muống xào tỏi ngon đúng chuẩn nhà hàng ai ăn cũng mê tơi.

Nguyên liệu

Nguyên liệu để sơ chế rau muống

Rau muống: 1 mớ

Muối: 1 – 2 thìa

Dầu ăn: ½ thìa (có thể sử dụng mỡ lợn thay thế)

Bát nước sôi để nguội có đá lạnh

Gia vị xào rau muống

Dầu hào: 2 thìa

Đường: 1 thìa

Nước mắm: 2 thìa

Hạt nêm: ½ thìa

Nước lã

Dầu ăn: 1 thìa

Tỏi bóc vỏ đập dập, băm nhỏ

Ớt

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế rau muống

Rau muống nhặt sạch, loại bỏ lá vàng, phần cọng già rồi ngắt đoạn dài khoảng 5 – 6 cm.

Rửa rau muống với nước sạch, loại bỏ chất bẩn bám trên rau.

Pha một chậu nước muối rồi cho rau đã rửa vào ngâm trong thời gian khoảng 5 phút.

Vớt rau ra rổ, để ráo nước.

Bước 2: Chế biến hỗn hợp gia vị xào rau

Thông thường, chúng ta nêm rau muống xào tỏi với một chút muối, mì chính nhưng như vậy chưa thể tạo ra món ăn ngon tròn vị. Các đầu bếp nhà hàng thường pha nước sốt cho rau muống xào tỏi theo cách sau:

Cho vào bát tô: 2 thìa dầu hào, 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm, ½ thìa hạt nêm cùng 2 thìa nước.Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp cho các gia vị trộn đều, tan vào nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt.Với những người thích ăn cay thì có thể thêm 1 chút tương ớt.

Bước 3: Chần rau muống

Sơ chế rau muống là bước rất quan trọng quyết định món rau muống xào tỏi của bạn khi hoàn thành có xanh và giòn hay không.

Bắc nồi nước sạch lên bếp rồi đun sôi. Thêm vào đây 1 chút muối cùng ½ thìa dầu ăn. Muối sẽ làm cho rau xanh mướt còn dầu ăn sẽ giúp lá rau muống mềm và đẹp mắt hơn.Nước sôi, bạn cho phần rau muống đã sơ chế ở bước 1 vào chần sơ.

Không nên chần rau quá lâu vì như thế rau sẽ chín nhừ. Thời gian lý tưởng để chần rau là khoảng 15 giây.

Chuẩn bị bát nước sôi để nguội có thêm đá lạnh rồi vớt rau ra cho vào bát. Nước lạnh sẽ giúp cho rau luôn xanh và giữ được độ giòn.

Bước 4: Xào rau

Bắc chảo lên bếp rồi cho vào đây 1 thìa dầu ăn (hoặc mỡ lợn). Đun dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm.

Tỏi vàng, bạn gắp rau muống vừa chần sơ vào rồi đảo đều tay với ngọn lửa lớn.

Trút bát nước sôi đã chuẩn bị ở trên vào. Đảo đều để gia vị thấm vào rau.

Xào rau trong khoảng từ 1 – 2 phút thì nêm nếm lại cho rau vừa với khẩu vị của gia đình.Rau chín, tắt bếp rồi gắp rau ra đĩa, cho thêm vài lát ớt tươi lên bên trên để trang trí.

Rau muống xào tỏi sau khi hoàn thành có màu xanh tươi đẹp mắt, cọng rau chín nhưng vẫn giữ được độ giòn sần sật. Phần nước sốt đậm đà giúp tăng thêm hương vị của món ăn dân dã này.

Một số nơi còn rắc lên đĩa rau muống xào một chút lạc rang giã hoặc tóp mỡ.

Theo: Eva

Gửi phản hồi