32 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Hàng bún cá được nhà báo Mỹ hơn 10 năm sống ở Việt Nam gợi ý

- Advertisement -
- Advertisement -

Bún cá Sâm Cây si có tuổi đời hơn 20 năm, đặc biệt ở món chả cá xương giòn rụm và cá cuốn thịt không nơi đâu có.

Joshua Zukas là nhà báo người Mỹ có hơn 10 năm kinh nghiệm sống và viết về ẩm thực ở Việt Nam cho nhiều báo và tạp chí nổi tiếng như Insider, Lonely Planet… Joshua nhiều lần ca ngợi món bún cá Sâm Cây Si nằm ở giữa con ngõ Trung Yên, cách bờ Hồ khoảng 10 phút đi bộ. “Tôi đã là một thực khách trung thành ở đó hơn 10 năm”, Joshua viết trên Business Insider.

Hàng bún cá được nhà báo Mỹ hơn 10 năm sống ở Việt Nam gợi ý

Quán bún cá Sâm Cây Si đông nhất vào khung giờ trưa. Ảnh: Joshua Zukas

Nhà báo người Mỹ miêu tả quán bún cá Sâm Cây Si là “bếp ăn đường phố, chuyên về những bát bún cá thơm lừng, bún ăn cùng nước dùng đậm đà, cá chiên giòn, thì là, hành và các loại rau khác”. Joshua cho biết ngoài bún cá, cá cuốn cũng là món ăn đặc biệt, khiến nhiều người tò mò về quán ăn này.

Cùng hương vị thơm ngon, điều khiến nhà báo Joshua ấn tượng về quán ăn này còn nằm ở vị trí mang đậm văn hóa, tín ngưỡng của người Việt. “Tôi yêu bún Cá Sâm Cây Si không chỉ vì đồ ăn mà còn vì sự huyền bí bao trùm con ngõ. Căn bếp ven đường nằm cạnh một ngôi miếu được trang trí bằng trái cây, hoa và hương. Trong mỗi lần đến thăm, tôi đều hỏi về tuổi của cây si cổ và ngôi đền đã ở đó được bao lâu, nhưng gần như không ai biết chính xác”, Joshua viết về miếu Bà Đông Cuông.

Nhà báo người Mỹ còn nói rằng gia đình chủ quán tin rằng công việc buôn bán của họ thuận lợi phần lớn là nhờ được Chúa bà Đông Cuông phù trợ, chở che.

- Advertisement -

Hàng bún cá được nhà báo Mỹ hơn 10 năm sống ở Việt Nam gợi ý

Cá cuốn thịt là món ăn kèm đặc biệt, thu hút sự tò mò của nhiều khách du lịch. Ảnh: Thảo Nhi

Bún cá Sâm Cây Si đã mở được hơn 20 năm, chủ yếu phục vụ khách ăn trưa cho đến chiều tối. Thực đơn chính ở quán là bún cá nước và bún cá trộn đều được ăn kèm cá rán và chả cá xương giòn rụm không đâu có. Rau ăn cùng được thay đổi theo mùa, thường là giá đỗ, rau cần hoặc rau cải, dọc mùng. Nước dùng ở đây thường được thả thêm dứa, tạo mùi thơm dễ chịu, át đi mùi tanh của cá. Bên cạnh đó, món cá cuốn thịt băm mộc nhĩ cũng là món đặc biệt nơi đây có giá 13.000/ chiếc, ăn kèm nước chấm chua cay. Một bát bún cá tại đây có giá trung bình 50.000 đồng.

Duk Sun

Nguồn:  Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG