38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Những bộ phận “cực độc” của gà, nhiều người không biết tưởng bổ

- Advertisement -
- Advertisement -

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà đúng là miễn chê nhưng không phải tất cả những bộ phận của gà đều “bổ” dưỡng.

Những bộ phận “cực độc” của gà, bạn không nên ăn thường xuyên

Thịt gà nhiều giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên một số bộ phận của loại gia cầm này được khuyến cáo nên hạn chế ăn vì tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe.

Hạn chế ăn phổi gà

Nhiều người khi chế biến con gà thường bỏ qua phổi gà mà không biết rằng, rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn trú ngụ trong phổi gà, ngay cả khi nó được làm chín ở nhiệt độ cao. Do bộ phận này thuộc hệ hô hấp của gà nên nó là nơi chứa đựng rất nhiều chất độc và vi khuẩn gây bệnh khác nhau tùy theo điều kiện sinh sống của chúng. Vì vậy, tốt nhất thì bạn vẫn nên loại bỏ bộ phận này khi ăn để ngăn ngừa những rủi ro xấu cho sức khỏe.

Hạn chế ăn phao câu gà

Ai cũng biết phao câu gà là bộ phận bài tiết chất thải ra ngoài. Chắc chắn nó có rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn. Bạn nên ăn ít hơn hoặc tránh ăn để tốt cho sức khỏe của chính mình.

- Advertisement -

Hạn chế ăn mề gà

Mề gà là cái dạ dày của con gà và nhiệm vụ nghiền nát thức ăn. Vì vậy, những chất độc hại có thể còn tồn lại ở đây, cho nên tốt nhất chúng ta cũng nên hạn chế ăn.

Hạn chế ăn cổ gà

Bạn có biết, phần cổ gà thường chứa nhiều da, rất thơm ngon nhưng đây lại là nơi tập trung rất nhiều hạch bạch huyết. Nếu ăn nhiều bộ phận này, khác nào tự bổ sung một lượng độc tố không nhỏ vào cơ thể, thông tin trên VTC News.

Những bộ phận

Thịt gà tuy thơm ngon, bổ dưỡng nhưng phao câu, cổ gà, mề gà… được khuyến cáo tốt nhất không nên ăn. Ảnh minh họa.

Những lưu ý khi ăn thịt gà để bảo vệ sức khỏe

- Advertisement -

Ai nên hạn chế ăn thịt gà: Một số người có chứng dị ứng, cao huyết áp, bị sẹo lồi, người đang bị bệnh thủy đậu thì không nên ăn thịt gà vì các thành phần trong thịt gà có thể khiến tình trạng bệnh trầm trọng thêm.

Thịt gà không nên kết hợp với thực phẩm này:

+ Thịt gà và hành tỏi: Không nên kết hợp thịt gà với tỏi và hành sống vì gà tính ngọt, ấm, trong khi tỏi tính nhiệt, hành tính hàn, nếu kết hợp với nhau sẽ “xung khắc” và khiến khí huyết bị tổn thương.

+ Thịt gài và cá chép: Không nên kết hợp thịt gà kiêng cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn sinh ra nhiều mụn nhọt.

+ Thịt gà và rau răm: Tuy rau răm có tác dụng rất tốt về tăng cường cơ bắp, thị lực nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến nam giới bị giảm ham muốn tình dục. Nếu như ăn chung rau răm và thịt gà thì chúng lại tạo nên chất có hại cho hệ tiêu hóa.

Cách mua thịt gà thơm ngon ở chợ

Khi đi chợ muốn mua gà ngon bạn nên bỏ túi một số lưu ý sau: Gà ngon có da mỏng, mịn, màu vàng nhạt; một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Không nên chọn gà có màu trắng hay đen sạm; da vàng toàn thân (do có thể ướp phẩm màu độc hại); trên da có vết bầm tím hoặc tụ máu, theo báo Tiền Phong.

Thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao, theo đó, không nên chọn gà có mùi hôi hoặc mùi lạ.

Lưu ý: Để tránh mua phải gà bơm nước, cần lưu ý đặc điểm sau: Khi mua, nên ấn tay vào phần thịt bị nghi là bơm nước (đùi, lườn,…). Nếu thấy thịt nhão, mềm hoặc không có độ đàn hồi thì đừng nên mua.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG