28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

5 món ngon từ gà cho mâm cơm gia đình không còn nhàm chán

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt gà rất ngon, giàu protein, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

1. Ức gà xào dứa chua ngọt

5 món ngon từ gà cho mâm cơm gia đình không còn nhàm chán

Bước 1: Ức gà rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ, thêm rượu nấu, muối và tiêu trắng vào, trộn đều rồi ướp trong 20 phút.

Bước 2: Dứa gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ, ngâm trong nước muối loãng một lúc. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng nhỏ. Rửa sạch ớt xanh và cắt thành miếng nhỏ.

Bước 3: Trong một chiếc bát nhỏ, cho tương cà chua , đường, nước tương nhạt, giấm, nước vào rồi khuấy đều để chuẩn bị nước sốt chua ngọt.

Bước 4: Sau khi ức gà đã ướp xong, cho một lượng lòng trắng trứng vừa phải vào và trộn đều. Cho dầu vào nồi, đun nóng khoảng 50 – 60%, lần lượt cho từng miếng gà vào tẩm bột chiên rồi cho vào nồi chiên chín.

- Advertisement -

Bước 5: Chắt bớt dầu, cho cà rốt vào xào trong 3 phút, sau đó cho ớt xanh vào xào trong 2 phút. Cho phần gà đã chiên và dứa vào xào đều, sau đó cho nước sốt chua ngọt vào xào nhanh tay. Cuối cùng, thêm một ít bột ngô để làm đặc phần sốt rồi cho ra đĩa thưởng thức.

2. Gà om

5 món ngon từ gà cho mâm cơm gia đình không còn nhàm chán

Bước 1: Thịt gà chặt thành từng miếng nhỏ, rửa sạch nhiều lần rồi để ráo nước. Chuẩn bị gừng, tép tỏi, hạt tiêu, ớt khô và lá nguyệt quế. Ngâm mộc nhĩ rồi rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2: Cho dầu vào chảo, đun nóng, cho gừng, tỏi, hạt tiêu, ớt khô, lá nguyệt quế vào xào cho đến khi có mùi thơm, sau đó cho gà vào xào khoảng 2 phút.

Bước 3: Cho một lượng tương đậu vừa đủ vào xào đều, sau đó thêm mộc nhĩ vào đảo đều tay. Nêm nếm thêm nước tương sau đó đổ một lượng nước thích hợp vào đun trên lửa nhỏ trong 1 giờ.

Bước 4: Nếm thử, thêm muối nếu nhạt rồi vặn lửa lớn để làm cạn bớt nước rồi cho gà ra đĩa, trang trí bằng hành lá thái nhỏ.

- Advertisement -

3. Gà nấu khoai tây

5 món ngon từ gà cho mâm cơm gia đình không còn nhàm chán

Bước 1: Thịt gà chặt thành từng miếng nhỏ, rửa sạch nhiều lần, để ráo nước, sau đó cho rượu nấu ăn, tương đậu nành, tiêu trắng, nước tương nhạt, dầu hào, nước tương đen và tinh bột vào, trộn đều, ướp 30 phút.

Bước 2: Gọt vỏ và rửa sạch khoai tây rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Rửa nấm và cắt thành miếng nhỏ.

Bước 3: Sau khi gà đã ướp xong, đổ khoai tây và nấm hương vào phần gà đã ướp và hấp trong nửa giờ cho đến khi gà chín.

Bước 4: Hòa bột ngô với một chút nước rồi đổ vào phần gà đang hấp để đặc sốt, rắc chút hành lá cắt nhỏ là có thể ăn được.

4. Thịt gà viên

5 món ngon từ gà cho mâm cơm gia đình không còn nhàm chán

Bước 1: Ức gà rửa sạch, cho vào máy xay thực phẩm xay nhuyễn, thêm hành lá và gừng cắt nhỏ vào trộn đều. Rửa sạch nấm và cà rốt, cho vào máy xay thực phẩm rồi xay nhuyễn.

Bước 2: Trộn đều phần rau và thịt gà vào với nhau, thêm rượu nấu ăn, muối, nước tương nhạt, dầu hào, bột tiêu, tinh chất gà, tinh bột và vụn bánh mì vào, khuấy đều theo một hướng. Nặn hỗn hợp thịt thành những viên nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Cho dầu vào chảo, đun nóng khoảng 50%, cho thịt viên cho vào chiên rồi vặn lửa nhỏ chiên cho đến khi chín vàng.

Bước 4: Thịt gà viên sau khi nấu chín có thể ăn trực tiếp, om rau củ hoặc nấu thành súp, món hầm…

5. Canh gà hạt dẻ đông trùng hạ thảo

5 món ngon từ gà cho mâm cơm gia đình không còn nhàm chán

Bước 1: Thịt gà chặt thành từng miếng nhỏ, rửa sạch nhiều lần, cho vào nồi nước, thêm một lượng rượu nấu ăn vừa phải, đun sôi ở lửa to, hớt bọt.

Bước 2: Sau khi luộc sơ thịt gà, lấy gà ra rửa sạch dưới vòi nước lạnh, cho vào nồi hầm, thêm nước vừa đủ, thêm lát gừng vào, đun sôi rồi giảm lửa đun khoảng một giờ.

Bước 3: Tách vỏ hạt dẻ, rửa sạch đông trùng hạ thảo và táo đỏ.

Bước 4: Sau khi gà hầm gần chín, cho hạt dẻ, đông trùng hạ thảo, táo đỏ vào, tiếp tục đun nửa tiếng, sau đó nêm muối cho vừa miệng rồi cho ra bát thưởng thức. Đây là món canh thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp ăn vào ngày thời tiết lạnh.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG