28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Món ăn nhìn vào không biết là gì nhưng được ví như tinh hoa trong ẩm thực Nhật

- Advertisement -
- Advertisement -

Những người từng thưởng thức qua karasumi đều đánh giá rất cao hương vị của món ăn này.

Nhật Bản được biết đến với nền ẩm thực hấp dẫn với vô số món ăn độc đáo, thơm ngon được ưa chuộng trên toàn thế giới. Một trong những món ngon đó là karasumi, một món ăn truyền thống được ưa chuộng trong nhiều thế kỷ. 

Món ăn nhìn vào không biết là gì nhưng được ví như tinh hoa trong ẩm thực NhậtMón ăn nhìn vào không biết là gì nhưng được ví như tinh hoa trong ẩm thực NhậtMón ăn nhìn vào không biết là gì nhưng được ví như tinh hoa trong ẩm thực NhậtMón ăn nhìn vào không biết là gì nhưng được ví như tinh hoa trong ẩm thực Nhật

Karasumi là một loại thực phẩm bảo quản được làm từ trứng cá đối khô ướp muối. Nó chủ yếu được sản xuất ở các khu vực như Kagawa, Hiroshima và Ishikawa, nơi thời tiết ấm áp, ánh nắng mạnh tạo điều kiện lý tưởng để sấy trứng.

Món ăn này có lịch sử lâu đời từ thời Edo. Ban đầu nó được phục vụ như một món ăn nhẹ cho các chiến binh samurai và sau đó trở thành món ngon phổ biến trong giới quý tộc.

Món ăn nhìn vào không biết là gì nhưng được ví như tinh hoa trong ẩm thực Nhật

Karasumi có thể được thưởng thức theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như rắc lên mì ống, rắc lên cơm hoặc đồ nhắm với rượu sake Nhật. 

- Advertisement -

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất là Karasumi Pasta, được chế biến bằng cách trộn karasumi bào vào mì ống, tạo nên một món ăn độc đáo và đầy hương vị. Một món ăn phổ biến khác là Karasumi no Chirimen Jako, ăn kèm với cá khô nhỏ.

Món ăn nhìn vào không biết là gì nhưng được ví như tinh hoa trong ẩm thực NhậtMón ăn nhìn vào không biết là gì nhưng được ví như tinh hoa trong ẩm thực NhậtMón ăn nhìn vào không biết là gì nhưng được ví như tinh hoa trong ẩm thực NhậtMón ăn nhìn vào không biết là gì nhưng được ví như tinh hoa trong ẩm thực NhậtMón ăn nhìn vào không biết là gì nhưng được ví như tinh hoa trong ẩm thực Nhật

Ngoài những món ăn này, còn có nhiều món karasumi khác như Karasumi Ochazuke (karasumi ăn kèm cơm chan với trà xanh), Karasumi Pasta.

Các món ăn chế biến từ karasumi vô cùng ngon và hấp dẫn, hơn nữa giá trị dinh dưỡng lại cực kỳ cao. Mặc dù nó có thể không nổi tiếng như các món ăn Nhật Bản khác như sushi hay ramen, nhưng đây là món ăn nhất định phải thử đối với những người sành ăn muốn khám phá thế giới ẩm thực đa dạng của Nhật Bản.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG