38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Lan Ngọc ghiền món mì thuyền ở quán lâu đời Bangkok

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngọc và nhóm bạn ăn sạch 6 tô tại quán mì thuyền có tuổi đời 30-40 năm trên đường Ratchawithi.

Lan Ngọc vừa tới Bangkok (Thái Lan) hôm 4/10 trong chuyến công tác ngắn ngày. Ngay khi vừa xuống sân bay, “nàng Cám” cùng êkíp bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực xứ sở Chùa Vàng với điểm dừng chân đầu tiên là con phố mì thuyền nổi tiếng ở Bangkok. Nhóm của Lan Ngọc gọi một lúc 6 tô và ăn hết sạch. Nữ diễn viên nhận xét: “Quá ngon, mọi người phải thử món ăn này khi đến Thái Lan”.

Lan Ngọc ghiền món mì thuyền ở quán lâu đời Bangkok

Lan Ngọc ghiền mì thuyền Thái Lan.

Con phố này nằm gần trạm tàu điện ở tượng đài Chiến thắng (BTS Victory Monument). Con phố nhỏ và ngắn, nằm gần bờ kênh nhưng có tới ba quán mì thuyền gần nhau, lúc nào cũng đông khách xếp hàng. Mỗi quán có một hương vị riêng, trong đó nổi tiếng và đông khách nhất, cũng là quán mà Lan Ngọc chọn ghé ăn, là Baan Kuay Tiew Ruathong có tuổi đời 30-40 năm. Hai quán bên cạnh cũng nhận được nhiều bình luận tích cực, giá cả tương đồng.

Kuay Tiew Rua hay còn gọi là mì thuyền là món ăn truyền thống của Thái Lan. Sở dĩ có tên gọi này là trước đây, mì được bán những chiếc thuyền, ghe ngang qua các con kênh, sông, chợ nổi ở Bangkok. Ngày nay, không còn bán trên thuyền nhưng người dân địa phương và thực khách vẫn quen sử dụng tên gọi này.

Do chế biến, chần mì, chan nước dùng và thưởng thức đều trên sông nước nên bát mì thường có kích thước nhỏ để thuận tiện giao hàng và ăn uống. Đó cũng chính là lý do thực khách luôn gọi khá nhiều bát cùng một lúc bởi khẩu phần nhỏ, không đủ no. Tuy nhiên, cách này cũng giúp người ăn có thể thử nhiều hương vị mì cùng lúc.

- Advertisement -

Lan Ngọc ghiền món mì thuyền ở quán lâu đời Bangkok

Mỗi khách thường gọi nhiều tô cho đỡ mất công chờ đợi. Ảnh: Instagram tastytommy

Ngày nay, thực đơn các quán mì thuyền đã phong phú hơn với nhiều loại sợi như mì, phở, hủ tiếu, miến Hàn Quốc. Khi vào quán, thực khách đầu tiên sẽ chọn sợi mì, sau đó tới nước dùng với các hương vị như ngọt đậm (làm từ nước tương và nước hầm xương) hoặc vị chua cay kiểu tom yum. Cuối cùng là chọn topping ăn kèm như thịt lợn, bò, thịt viên hoặc hoành thánh. Khẩu vị người Thái khá cay nên nếu không ăn được cần phải lưu ý lại với nhân viên.

Bát mì nhỏ, chỉ gắp 2-3 đũa là hết nên mỗi lần vào quán, mỗi người thường gọi ít nhất hai tô nên còn có tên gọi khác là “mì hai tô”. Trong ba cửa hàng, quán Baan Kuay Tiew Ruathong đông khách nhất, người ăn phải xếp hàng từ trước khi mở cửa, nếu vào giờ cao điểm sẽ phải đợi khá lâu. Mỗi bát mì nhỏ chỉ có giá 16 baht (khoảng 11.000 đồng), rất rẻ so với các món khác ở Thái Lan. Ngoài ra, khách thường gọi thêm nước long nhãn để uống cùng.

Địa chỉ: 1/7 Ratchawithi Rd, Khwaeng Samsen Nai, Khet Phaya Thai, Bangkok, mở cửa từ 11 đến 21h. Để tới đây, bạn ra khỏi BTS Victory Monument đi theo con đường tới khu chợ đêm, băng qua cầu là đến.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG