38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

3 công thức làm sườn xào chua ngọt tuyệt ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Tùy vào khẩu vị gia đình, bạn có thể chọn một trong 3 công thức làm sườn xào chua ngọt dưới đây, hoặc áp dụng luân phiên để đổi bữa cho cả nhà nhé.

Bên cạnh thịt ba chỉ, sườn là phần hấp dẫn nhất của con lợn, luôn được mọi người đón nhận một cách hào hứng và có thể chế biến thành rất nhiều món ngon. Với bữa cơm gia đình, sườn xào chua ngọt là món “đưa cơm” nhất.

Có nhiều cách làm sườn xào chua ngọt với những biến tấu khác nhau. Dưới đây là những công thức phù hợp với khẩu vị số đông mà bạn có thể tham khảo.

3 công thức làm sườn xào chua ngọt tuyệt ngon

Sườn xào chua ngọt là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất từ sườn lợn. (Ảnh: Campo Grande)

Cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc

Chuẩn bị: 500 gram sườn non, 3 củ hành, 1 củ tỏi, 3 thìa giấm; bột canh, đường, nước mắm, dầu ăn, tương ớt, hạt tiêu…

Chặt sườn thành miếng dài khoảng 4 – 5cm, đun sôi nước rồi chần qua để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn rồi rửa lại với nước sạch, cho ra rổ để ráo. Hành khô và tỏi bóc vỏ,  băm nhỏ.

Làm nước sốt chua ngọt: Cho 3 thìa cà phê đường, 3 thìa mắm, 3 thìa giấm, 4 thìa nước và 3 thìa tương ớt vào một cái tô nhỏ, trộn đều cho các gia vị hòa tan vào nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Advertisement -

Cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo nóng, đổ sườn vào, xào đều tay trong khoảng 5 phút, khi sườn đã hơi chín và săn lại thì cho thêm 1 thìa cà phê bột canh, tiếp tục đảo cho đến khi sườn hơi chuyển màu vàng thì tắt bếp, cho ra đĩa.

Cho 3 thìa cà phê dầu ăn cùng phần hành khô và tỏi đã băm nhuyễn vào chảo phi vàng, đổ nước sốt cùng phần sườn vào chảo, đun lửa nhỏ thêm vài phút đến khi nước sốt gần cạn, sườn chín mềm là được.

3 công thức làm sườn xào chua ngọt tuyệt ngon

Có nhiều cách làm sườn xào chua ngọt để bạn tham khảo và gia giảm theo ý thích. (Ảnh: Omnivores Cookbook)

Cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam

Chuẩn bị: 400 gram sườn non, ½  củ hành tây, ¼  trái dứa, 2 trái cà chua, 1 trái dưa leo, 1 quả ớt chuông, 3 thìa canh nước mắm, 70 gram đường, 20 gram hạt nêm, 10 gram muối, 10 gram tiêu, một ít rau cần tây.

Sườn rửa sạch với nước muối, chặt miếng vừa ăn rồi chần qua nước sôi, để ráo, sau đó ướp với nước mắm, đường, tiêu trong khoảng 10 phút.

Cà chua cắt múi cau; dứa, dưa leo và ớt chuông cắt nhỏ, để riêng từng loại. Hành tây bóc vỏ, cần tây rửa sạch, cắt nhỏ thành khúc.

- Advertisement -

Cho dầu ăn vào chảo, chiên sườn trong khoảng 10 phút cho chín đều rồi gắp ra dĩa.

Cho dầu ăn, cà chua vào chảo xào, sau đó thêm hành tây, ớt chuông, dưa leo vào xào thêm khoảng 2 phút. Tiếp đến, bạn cho sườn và rau cần tây vào, 10 gram muối, 20  gram hạt nêm, 10 gram đường và 5 gram hạt tiêu, đảo đều trong khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Sườn xào chua ngọt với me

Chuẩn bị: 500gr sườn non, 50gr me vắt, 1 củ tỏi, 3 củ hành khô, 1 quả cà chua (có thể thay bằng tương cà); đường, hạt tiêu, muối, hạt nêm, mỳ chính, dầu ăn…

Sườn sơ chế giống như 2 công thức phía trên, sau đó ướp với 1 muỗng cafe muối, ½ thìa cafe tiêu, hạt nêm và đường mỗi loại nửa thìa canh, để trong 15-30 phút. Cà chua thái hạt lựu, tỏi và hành băm nhỏ.

Cho me và nước sôi vào bát, ngâm khoảng 2-3 phút rồi tán đều để me tan ra hết, dùng rây để lọc lấy nước.

Đun nóng dầu, cho hành và tỏi vào phi thơm, vàng rồi vớt ra, cho sườn vào chiên vàng hai mặt rồi đổ ra đĩa.

Cho dầu ăn vào chảo, cho cà chua vào xào chín rồi thêm nước me, muối, tiêu, hạt nêm và đường, đun đến khi hỗn hợp sánh đặc thì cho sườn vào đảo đều, đổ ra đĩa, rắc hành và tỏi phi là xong.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG