39 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

“Nàng dâu hào môn” Tăng Thanh Hà khoe nấu cháo gà, cho thứ này vào cháo cực thơm lại bổ dưỡng

- Advertisement -
- Advertisement -

Bà xã Louis Nguyễn đã trổ tài làm “combo” cháo gà và gỏi gà đãi gia đình, trông rất hấp dẫn khiến dân mạng đua nhau hỏi xin công thức.

Mới đây, trên trang Instagram dành riêng cho việc nấu nướng của mình, “nàng dâu hào môn” Tăng Thanh Hà đã khoe 2 món ăn từ gà mà cô thực hiện cho gia đình. Người đẹp chia sẻ: “Combo cháo gỏi gà cho ngày mưa!” Cháo gà và gỏi gà là món ăn khá quen thuộc với nhiều người nhưng nhìn nồi cháo gà cùng đĩa gỏi được nàng “ngọc nữ” tự làm, đông đảo người hâm mộ phải tấm tắc khen vì trông rất hấp dẫn.

Hàng nghìn người đã nhấn “like” món ăn của bà mẹ 3 con. Dân mạng để lại bình luận, rần rần xin công thức: “Trông ngon quá ạ”, “Ước nấu được vậy”, “Chị hướng dẫn làm cháo gà được không ạ?”, “Em xin công thức”, “Chị để lại cong thức như mấy món trước đi ạ”…

Người đẹp 3 con tự tay làm cháo gà cho gia đình nhân một ngày mưa. Là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình nhưng cháo gà của Tăng Thanh Hà trông nhiều màu sắc, nhìn đã thấy hấp dẫn.

- Advertisement -

Đặc biệt, cô cho nấm rơm vào cháo, giúp món ăn không chỉ thơm nức mà còn cực kỳ bổ dưỡng, người lớn hay trẻ nhỏ đều thích.

Gỏi gà rau răm được “nàng dâu tỷ phú” thực hiện cũng là món vô cùng bắt vị. Bạn có thể chống ngán cho cả nhà với món ăn hương vị chua cay đậm đà này.

Ngoài 2 món từ gà, trưa nay (2/10), Tăng Thanh Hà lại vừa chia sẻ món tôm rang của mình: “Tôm bầu rang nhà Hà, thêm tô canh chua bông so đũa nữa còn gì bằng một ngày mưa”. Có thể nói, đây là món “ruột” mà bà xã Louis Nguyễn và gia đình rất yêu thích.

Trước đó, Tăng Thanh Hà chia sẻ sáng người thân của cô đi tập thể dục ghé chợ mua được tép nhảy “ngon quá”, nhà có mấy trái khế vườn nên cô hào hứng làm vào bếp. “Các bạn có đoán được mình sẽ làm món gì không”, mỹ nhân sinh năm 1986 đố mọi người.

- Advertisement -

Và đây là thành phẩm của cô: Tép nhảy rang khế. Cô còn truyền bí kíp cho fan: “Khi tép còn sống em cho ít muối vào để 15 phút rồi hãy rang tép sẽ rất chắc”.

Gần đây, Hà Tăng tiếp tục làm kim chi. Cô chia sẻ niềm “đam mê” này của mình: “Từ ngày biết làm kim chi rồi chỉ mong ăn hết để làm mẻ mới”.

Một bữa ăn mang phong cách nước ngoài tại nhà của Tăng Thanh Hà, gồm: Sườn cừu áp chảo, khoai tây baby nướng, ớt chuông nướng, salad dưa chuột.

Diễn viên “Bỗng dưng muốn khóc” cũng chăm chỉ làm bánh cho các con. Bánh Cheddar giòn tan nhà là một trong số những món bánh mới được cô thực hiện.

Bên cạnh đồ ăn, Hà Tăng còn thường xuyên làm đồ uống, các món ăn vặt thơm ngon. Cô chia sẻ: “Việt quất mùa tay trái to, giòn và rất ngọt. Giá lại rẻ hơn nhiều. Cả nhà nhớ mua ăn và trữ ít cấp đông để dành làm smoothie nhé”.

Tham khảo cách làm cháo gà nấm rơm ngon ngọt, hấp dẫn:

Nguyên liệu

– Gạo trắng: 200g.

– Thịt gà: 1/2 con .

– Nấm rơm: 400gr.

– Bắp cải: 1 cái.

– Hành lá: 5 nhánh.

– Hành khô: 2 củ .

– Chanh: 4 trái.

– Dầu ăn: 3 muỗng.

– Nước mắm: 1/2 thìa.

– Các loại gia vị: muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu.

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

– Thịt gà mua về làm sạch rồi dùng muối xát vào khắp thân gà khoảng 3 phút cho gà ra hết chất bẩn và mùi hôi, tiếp đó rửa lại với nước sạch và để ráo.

– Nấm rơm mua về dùng dao cắt nấm ra làm 2 nồi ngâm trong nước muối pha loãng khoảng chừng 3 phút rồi rửa lại 2-3 lần với nước sạch và để cho ráo.

– Hành lá cắt bỏ rễ và rửa sạch, cắt nhỏ.

– Hành tím bóc vỏ thái nhỏ.

– Bắp cải cắt bỏ cùi bắp rồi cắt lá bắp cải thành các sợi mỏng vừa ăn rồi cho và chậu nước, cho thêm 3 thìa muối rồi trộn đều và ngâm trong khoảng 3 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Bước 2: Trộn bắp cải 

– vắt nước cốt chanh của 4 quả chanh vào cái bát con rồi vớt  hết hạt, tiếp đó cho 4 muỗng canh đường và khuấy đều cho tan.- Vớt bắp cải ra tô lớn rồi rưới nước cốt chanh đường vừa khuấy vào, trộn đều cho đến khi bắp cải xẹp và thấm đều nước cốt chanh đường thì dừng lại.

Bước 3: Sơ chế thịt gà

– Chuẩn bị nồi nước cùng 3 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh bột ngọt vào nồi và khuấy đều cho các gia vị tan hết và nước trong nồi sôi lên rồi cho gà vào luộc với lửa lớn khoảng chừng 15 phút cho đến khi gà chín thì bạn vớt gà ra. Đợi khoảng chừng 2 phút cho gà hơi nguội thì xé gà ra thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 4: Xào nấm 

– Cho 3 muỗng canh dầu ăn cùng hành vào phi cho đến khi dậy mùi thì bạn cho nấm rơm vào, đảo đều rồi cho 1 muỗng bột ngọt. 1/2 muỗng bột nêm. 1/3 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường và 1/2 muỗng canh nước mắm vào. – Xào với lửa lớn khoảng chừng 5 phút cho nấm rơm vừa chín tới thì tắt bếp.

Bước 5: Rang gạo và nấu cháo

– Đầu tiên bạn vo gạo với nước lạnh khoảng 2-3 nước rồi cho vào nồi và rang với lửa trung bình khoảng 2-3 phút cho gạo vừa rang thì dừng lại.- Gà chín bạn vớt gà ra và cho gạo vừa rang vào nước luộc gà và nấu với lửa nhỏ khoảng 30 phút cho gạo chín mềm thì cho tiếp nấm rơm đã xào vào, nấu thêm 3 phút là cháo chín.

– Khi cháo chín cho hành lá cắt nhỏ vào khuấy đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Hoàn thành

Cháo bạn múc ra tô cho 1 ít tiêu lên mặt, gà thì xé nhỏ cho vào giữa đĩa và cho bắp cải trộn vào xung quanh là món ăn hoàn thành.

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG