28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Loại quả ‘siêu thực phẩm’ làm sạch ruột, đốt cháy chất béo được Hồ Ngọc Hà dùng thường xuyên để giữ dáng, làm đẹp da, bồi bổ sức khỏe

- Advertisement -
- Advertisement -

Hồ Ngọc Hà đã tiết lộ về một loại quả không thể thiếu trong danh sách “Healthy foods” của mình. Không gì xa lạ, đó chính là quả bơ.

Nhiều lần chia sẻ trước truyền thông, Hồ Ngọc Hà không ngại nói về bộ môn yoga mà mình chăm chỉ tập luyện suốt bao nhiêu năm qua. Ngoài ra, những thói quen ăn uống của “bà mẹ 3 con” cũng là chủ đề được hội chị em yêu làm đẹp quan tâm.

Chia sẻ về việc theo đuổi chế độ ăn thuần thực vật, Hồ Ngọc Hà đã tiết lộ về một loại quả không thể thiếu trong danh sách “Healthy foods” của mình. Không gì xa lạ, đó chính là quả bơ. Nữ ca sĩ cho biết bản thân thường dùng bơ để trộn salad, làm sinh tố hoặc dầm ra đắp lên mặt: “Phải nói là tuyệt vời”, nữ ca sĩ cho biết.

Loại quả 'siêu thực phẩm' làm sạch ruột, đốt cháy chất béo được Hồ Ngọc Hà dùng thường xuyên để giữ dáng, làm đẹp da, bồi bổ sức khỏe

Quả bơ được Hồ Ngọc Hà dùng thường xuyên trong thực đơn để luôn khỏe đẹp. Ảnh minh họa

6 lý do khiến Hồ Ngọc Hà chọn ăn bơ mỗi ngày

Bơ giúp đốt cháy chất béo

- Advertisement -

Bơ là loại quả giàu vitamin, khoáng chất và rất giàu chất béo tự nhiên không bão hòa đơn. Chất béo này tên là axit oleic, tốt cho tim mạch, giảm viêm. Không những vậy, chất béo trong quả bơ còn thúc đẩy việc đốt cháy mỡ và calo trong cơ thể nhiều hơn, vì thế không làm tăng cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Bơ giúp làm đẹp da

Bơ rất giàu vitamin C (chiếm 17% lượng khuyến nghị hàng ngày) và vitamin E (chiếm 17% lượng khuyến nghị hàng ngày), cả hai đều rất cần thiết để giữ cho làn da khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

Bơ giúp làm sạch ruột

Bơ chứa nhiều chất xơ có thể giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường tiêu hóa và sức khỏe ruột kết. Chất xơ bổ sung khối lượng lớn cho phân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đại tiện đều đặn, do đó tăng cường tiêu hóa, làm sạch ruột.

Bơ giúp chống viêm

Bơ rất giàu đặc tính chống viêm, giúp giảm đau do viêm khớp. Nó cũng là một nguồn axit béo omega-3, giúp bôi trơn khớp và giảm đau khớp hơn.

- Advertisement -

Theo cuốn sách ‘Thực phẩm chữa bệnh’ của Nhà xuất bản DK: “Chất béo của quả bơ rất độc đáo. Chúng bao gồm phytosterol, các hormone thực vật như campesterol, beta-sitosterol và stigmasterol, giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm. Nó cũng chứa chất béo polyhydroxylated axit (PFAs), có tác dụng chống viêm”.

Loại quả 'siêu thực phẩm' làm sạch ruột, đốt cháy chất béo được Hồ Ngọc Hà dùng thường xuyên để giữ dáng, làm đẹp da, bồi bổ sức khỏe

Bơ tốt cho tim mạch

Ngoài việc là một thực phẩm lành mạnh cho bệnh nhân huyết áp, bơ còn là một nguồn giàu chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa đơn giúp giữ cho tim khỏe mạnh và giảm nguy cơ đột quỵ. Ăn bơ cũng có thể điều chỉnh mức cholesterol LDL và HDL, cũng như chất béo trung tính trong máu.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bơ chứa nhiều vi chất dinh dưỡng là khoáng chất và vitamin thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh. Sắt, canxi, magiê, phốt pho, kali và kẽm là một trong những khoáng chất có trong quả bơ. Ngoài ra, bơ còn giàu các loại vitamin như vitamin C, vitamin B, vitamin K và E là những chất dinh dưỡng hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch, duy trì sức khỏe tốt và giảm các nguy cơ sức khỏe khác.

4 lưu ý khi ăn bơ để đạt hiệu quả tốt nhất

Nên ăn phần màu xanh sát vỏ

Nhiều người khi ăn bơ thường bỏ qua phần thịt xanh sát vỏ vì chúng có vị hơi đắng, không ngon. Tuy nhiên, đây là việc làm hết sức sai lầm bởi nhiều nghiên cứu trên thế giới phát hiện phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của trái bơ chính là phần thịt màu xanh đậm sát vỏ.

Để không lãng phí “mỏ vàng” tốt cho sức khỏe này, sau khi bổ đôi trái bơ và bỏ hột, bạn hãy dùng dao lột vỏ để giữ lại phần thịt một cách trọn vẹn.

Không ăn nhiều bơ khi mang thai và cho con bú

Bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai, nhưng ăn quá nhiều quả bơ cũng có thể gây thiệt hại cho các tuyến vú và lượng sữa. Nếu mẹ đang cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn, bé bú vào sẽ dễ bị đau bụng, tiêu chảy.

Không ăn bơ khi đang mắc bệnh gan

Có một số loại dầu trong quả bơ được coi là có thể gây tổn thương gan. Bởi vậy, để bảo vệ gan tránh bị tổn thương, những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Nếu chức năng gan của bạn đang bị tổn thương, và để tránh tác dụng phụ từ dầu bơ, bạn nên ngừng ăn loại quả này.

Không ăn nếu có dấu hiệu dị ứng

Những người bị dị ứng với cao su thường có nguy cơ dị ứng với quả bơ khá cao. Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, buồn nôn… khi ăn quả bơ thì bạn cần chú ý để tránh loại quả này trong chế độ ăn của mình.

Loại quả 'siêu thực phẩm' làm sạch ruột, đốt cháy chất béo được Hồ Ngọc Hà dùng thường xuyên để giữ dáng, làm đẹp da, bồi bổ sức khỏe

Nên ăn bao nhiêu bơ là đủ?

Với những lợi ích sức khỏe tuyệt vời kể trên, ngay từ bây giờ, bạn hãy bổ sung trái bơ vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Bạn có thể ăn trực tiếp quả bơ cắt lát, hoặc làm sinh tố bơ, kết hợp trong món salad hay phết lên bánh mỳ nướng.

Mặc dù bơ không có tác dụng phụ nhưng chúng ta cũng không nên tiêu thụ quá nhiều. Do bơ chứa một lượng calo tốt và giàu chất béo, nếu ăn quá nhiều bơ sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều calo, điều này sẽ phá vỡ tỷ lệ protein, carbohydrate, chất béo và chất xơ, gây một số rối loạn chuyển hóa.

Vì vậy ăn bao nhiêu bơ là đủ? Điều này tùy thuộc vào các yếu tố như tuổi, giới tính, chiều cao, cân nặng, tình trạng sức khỏe hiện tại và tiền sử gia đình của bạn.

Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung thì mỗi người sẽ nên ăn một đến hai phần bơ, tức là từ 2-5 lát bơ mỗi ngày và nhiều nhất là 2-4 lần mỗi tuần. Khẩu phần này sẽ cung cấp cho bạn vừa đủ các lợi ích sức khỏe mà không phá hỏng nỗ lực giảm cân của bạn.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG