28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Bộ phận của gà được coi là “nhà vô địch axit folic”, ăn vào bổ thận, tăng cường thể lực

- Advertisement -
- Advertisement -

Gan gà chứa lượng lớn axit folic và là thực phẩm được lựa chọn hàng đầu để bổ sung axit folic.

Gan gà rất giàu chất dinh dưỡng như protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Trong đó, hàm lượng axit folic đặc biệt phong phú, cứ 100 gam gan gà chứa 117,2 microgam axit folic, cao hơn nhiều so với thịt bò, thịt lợn và các loại thịt khác.

Ngoài ra, gan gà còn chứa các vitamin như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12, vitamin D,… cũng như các khoáng chất như sắt, kẽm, đồng.

Bộ phận của gà được coi là “nhà vô địch axit folic

Gan là cơ quan giải độc nên nhiều người ngại ăn gan gà vì lo ngại tồn dư độc tố. Trên thực tế, có thể tránh được các vấn đề về an toàn thực phẩm bằng cách chọn gan gà khỏe mạnh và nấu chúng đúng cách.

Ăn gan gà thế nào cho đúng?

Trước hết, hãy chọn gan gà có màu đỏ tươi, không có mùi tanh, mùi hôi. Thứ hai, trước khi nấu, cắt gan gà thành từng lát mỏng rồi ướp với rượu nấu ăn, gừng, muối và các gia vị khác trong một khoảng thời gian để khử mùi hôi và tiết.

- Advertisement -

Cuối cùng, gan gà phải được nấu chín kỹ để tránh bị nhiễm ký sinh trùng do ăn phải gan sống.

Gan gà có thể chế biến thành nhiều món ngon như gan xào, gan gà om sốt, súp gan gà hầm… Trong quá trình nấu ăn, bạn có thể kết hợp một số thực phẩm giàu axit folic như rau cải bó xôi, măng tây, dâu tây,… để tăng lượng axit folic hấp thụ.

Bộ phận của gà được coi là “nhà vô địch axit folic

Nên ăn gan gà 3 lần/tháng, mỗi lần ăn điều độ, không quá nhiều. Đồng thời, chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng để duy trì sức khỏe tốt.

Gan gà rất thích hợp cho người lớn và trẻ em, giá thành lại rất rẻ, ai cũng có thể mua được.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG