38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Đổi vị bữa ăn với món miến trộn thơm ngon, dễ làm

- Advertisement -
- Advertisement -

Miến trộn Hàn Quốc không khó làm chút nào.

Các món trộn là lựa chọn lý tưởng trong những ngày quá bận rộn hoặc bí ý tưởng chẳng biết nấu món gì. Ngoài ra, đây cũng là món ăn được mệnh danh là “nữ hoàng vetula: Vét tủ lạnh” vì cứ trộn hết những nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh vào, thêm chút gia vị, kiểu gì cũng ngon!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm món miến trộn Hàn Quốc. Thao tác đơn giản, lại có thể linh động biến tấu với những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Đổi vị bữa ăn với món miến trộn thơm ngon, dễ làm

Miến trộn Hàn Quốc

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm miến trộn Hàn Quốc

1. Miến Hàn Quốc: 200gr

2. Thịt thăn bò: 300gr

3. Rau củ: 1/2 củ cà rốt, 100gr cải bó xôi, 100gr nấm mỡ, 1 quả ớt chuông, 1 củ hành tây

- Advertisement -

4. Hạt mè rang: 1-2 thìa cà phê

5. Gia vị: Dầu hào, nước tương, sa tế, tương ớt, đường kính, muối, hạt nêm, ngũ vị hương

Bạn nên dùng miến Hàn Quốc vì đây là loại miến sợi to tròn, dẻo và có độ dai nhất định. Bạn có thể tìm mua miến Hàn Quốc tại các cửa hàng/siêu thị K-Market. Trong trường hợp không tìm mua được miến Hàn Quốc, bạn có thể dùng miến dong.

Cách làm miến trộn Hàn Quốc

– Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn luộc miến Hàn Quốc trong khoảng 2 phút. Sau đó, vớt miến ra và thả ngay vào bát nước lạnh, ngâm khoảng 5-7 phút để sợi miến giữ được độ dai. Ngâm xong, bạn vớt miến ra, trộn cùng 2-3 thìa cà phê dầu olive hoặc dầu ăn để miến không bị dính vào nhau.

Đổi vị bữa ăn với món miến trộn thơm ngon, dễ làm

Miến Hàn Quốc sau khi luộc

- Advertisement -

Với các loại rau củ, bạn rửa sạch và để ráo. Cắt nhỏ rau cải bó xôi, thái nấm mỡ làm đôi, thái sợi ớt chuông, hành tây và cà rốt.

Đổi vị bữa ăn với món miến trộn thơm ngon, dễ làm

Bạn có thể linh động thay đổi các loại rau củ khi làm miến trộn Hàn Quốc

Với thịt bò, bạn rửa sạch rồi thái thành miếng mỏng. Cho thịt vào bát cùng: 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê nước tương, 1-2 thìa cà phê hạt tiêu. Trộn đều và ướp thịt khoảng 5-7 phút.

Đổi vị bữa ăn với món miến trộn thơm ngon, dễ làm

Ướp thịt bò với gia vị

– Bước 2: Xào thịt bò

Bạn cho vào chảo 2-3 thìa cà phê dầu ăn, đợi dầu nóng già rồi đổ phần thịt bò đã ướp vào. Đảo đều tay 3-4 phút trên lửa vừa là thịt chín.

– Bước 3: Xào rau củ và miến

Bạn cho 2-3 thìa cà phê dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng già rồi cho rau củ và nấm vào xào. Bạn nên xào riêng từng loại rau củ, vì thời gian chín của mỗi loại khác nhau. Nếu xào chung, cải bó xôi sẽ dễ bị mềm nhũn trước khi cà rốt và hành tây kịp chín. Xào xong, bạn cho rau củ ra đĩa.

Tiếp theo, cho vào chảo: 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh đường kính, 1 thìa canh sa tế, 2-3 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương, 50ml nước. Vừa đun vừa khuấy trên lửa vừa cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì cho miến vào, đảo đều tay khoảng 1 phút để sợi miến ngấm gia vị.

Đổi vị bữa ăn với món miến trộn thơm ngon, dễ làm

Bạn có thể tăng hoặc giảm lượng gia vị tùy theo sở thích

– Bước 4: Hoàn thành món miến trộn thịt bò, rau củ

Bạn cho phần miến đã xào ra đĩa, xếp thịt bò và rau củ xung quanh. Cuối cùng, rắc thêm chút hạt mè rang lên, trộn đều là có thể thưởng thức được rồi!

Đổi vị bữa ăn với món miến trộn thơm ngon, dễ làm

Thành phẩm

Làm thế này, món ăn vừa đủ rau đủ thịt, lại đậm đà nhờ sự kết hợp của nhiều loại gia vị nên đảm bảo ăn miếng nào, ưng bụng miếng ấy.

Chúc bạn có bữa ăn ngon với món miến trộn Hàn Quốc này nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG