34 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Thêm 3 loại gia vị này để nồi xương hầm thơm ngon chuẩn vị

- Advertisement -
- Advertisement -

Các đầu bếp giỏi nghề khuyên bạn nên thêm 3 loại gia vị này để nồi xương hầm thơm ngon chuẩn vị.

Món xương hầm thì ai cũng nấu được, tuy nhiên để có được nồi nước dùng ngọt, trong đúng chuẩn dành nấu canh, làm nước lẩu, ăn bún, phở… thì bạn cần chú ý chăm chút ở tất cả các khâu, từ khâu chọn xương, sơ chế xương cho đến nêm nếm. Ngoài ra, nhớ thêm 3 loại gia vị để nồi xương hầm thơm ngon chuẩn vị.

3 loại gia vị hầm xương quan trọng

Xương thường dùng nấu canh là xương cục, xương ống… Nên chọn những miếng tươi ngon nhất mới đảm bảo nồi nước dùng được thơm, ngọt, trong. Xương mua về cần được rửa hết bớt dầu mỡ và tạp chất bám bên ngoài. Nên dùng nước muối pha loãng để rửa cho sạch.

Ngoài ra, việc sử dụng gia vị cũng rất quan trọng để nồi nước dùng không bị đục và có mùi hôi khó chịu. Bạn hãy thêm 3 loại gia vị này để nồi xương hầm thơm ngon chuẩn vị: Gừng, hành và muối.

Thêm 3 loại gia vị này để nồi xương hầm thơm ngon chuẩn vị

Ngoài việc chọn được xương tươi, sạch, hãy thêm 3 loại gia vị này để nồi xương hầm thơm ngon chuẩn vị: Hành, gừng, muối. (Ảnh: J&L Green Farm)

Cụ thể, bạn hãy lấy một nồi nước sạch, cho xương vào, thêm một nắm hành lá, một ít gừng, sau đó đun đến khi sôi, nổi bọt thì vớt xương ra, rửa sạch với nước ấm.

- Advertisement -

Lưu ý không rửa với nước lạnh vì sẽ khiến kết cấu  xương, thịt co lại đột ngột, lúc hầm xong nước sẽ không thơm, thịt bã. Việc luộc sơ xương như vậy giúp loại bỏ máu thừa, nước hầm về sau sẽ trong hơn và cũng thơm hơn.

Đun nóng nồi nước sạch, cho xương vào bắt đầu ninh cho đến khi xương mềm thì mới thêm muối vào. Lúc này nước hầm trắng trong, không có nhiều mỡ béo.

Thêm 3 loại gia vị này để nồi xương hầm thơm ngon chuẩn vị

Việc thêm 3 loại gia vị giúp nồi xương hầm thơm ngon chuẩn vị. (Ảnh: ahnest kitchen)

Lưu ý: Bạn nên cho muối lúc khi xương đã mềm, không cho ngay từ đầu vì sẽ khiến nước hầm bị đục.

Tóm lại, để nước ninh xương thơm ngon, bạn chỉ nên sử dụng 3 nguyên liệu hành lá, gừng và muối, trong đó hành và gừng cho vào lúc luộc sơ để khử mùi hôi, còn muối nêm vào lúc gần ninh xong.

Thêm 3 loại gia vị này để nồi xương hầm thơm ngon chuẩn vị

- Advertisement -

Hành, gừng, muối là 3 loại gia vị để có nồi nước hầm xương thơm ngon chuẩn vị.

Khi nồi xương hầm đã gần được, bạn có thể thêm các nguyên liệu khác vào để nấu canh hoặc hầm như rau hay nấm hương, ngô ngọt, khoai tây, các loại củ quả khác.

Khi hầm xương, bạn đừng cho hạt nêm hay cho quá nhiều loại gia vị vì sẽ khiến nước hầm bị đục, có mùi lạ, mất đi hương vị nguyên bản của nước xương.

Cách hầm xương nhanh nhừ, nước dùng trong

Tùy thuộc vào số lượng xương, loại xương và mục đích có dùng lại xương hay không mà chúng ta căn thời gian ninh chuẩn nhất. Nhìn chung, để nấu nước hầm xương ngon, nhanh nhừ, bạn nên làm theo các bước sau đây.

– Chặt xương thành miếng vừa ăn rồi rửa qua, ngâm với nước muối loãng trong vòng 30 phút để khử sạch mùi tanh. Tiếp tục rửa lại với nước sạch để loại bỏ máu thừa và giữ được những chất dinh dưỡng quan trọng, giúp canh xương thơm ngon, ngọt nước hơn.

– Cho xương vào nồi cùng nước lạnh, đun đến khi sôi, đảo qua một lượt rồi vớt ra, rửa sạch. Nếu bạn cho xương vào nước sôi, xương và các chất bẩn khi gặp nóng sẽ lập tức co lại khiến nhiều chất bẩn trong tủy xương không tiết ra và nổi lên được. Chúng sẽ gây đục nồi nước xương và gây mùi hôi trong suốt quá trình hầm.

– Bắt đầu hầm xương bằng nước sôi với lửa nhỏ trong vòng 1 tiếng. Khi hầm đủ thì cho củ quả vào rồi mới cho muối. Việc cho muối vào lúc này sẽ giúp nước canh trong hơn.

Trong quá trình hầm xương, bạn nhớ thường xuyên hớt bọt để nước được trong. Bạn cũng có thể luộc sơ củ quả để rau củ không bị bở nát, đảm bảo được độ trong và ngon của nước dùng.

Xử lý nước dùng bị đục

Nếu nước dùng không may bị đục, bạn thì có thể xử lý bằng cách:

– Cho một lòng trắng trứng ra bát, đánh tan rồi đổ vào nồi nước dùng, liên tục khuấy đều. Vài giây sau, những bọt đen sẽ quyện vào phần lòng trắng trứng. Lúc này, bạn vớt bỏ lòng trắng trứng ra ngoài là nồi nước sẽ trong.

– Bỏ vài tai nấm hương hoặc vài lát khoai tây sống vào nồi nước dùng.

– Với nước hầm xương gà, bạn bỏ thêm xương gà mới vào, tiếp tục ninh, nước dùng sẽ bớt đục hơn rất nhiều.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG