38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Hà Tăng hái khế vườn nhà làm món ăn tuổi thơ

- Advertisement -
- Advertisement -

Tăng Thanh Hà mua được mớ tép nhảy, hái thêm vài quả khế trong vườn nhà để làm món ăn quen thuộc từ thưở bé.

Hà Tăng hái khế vườn nhà làm món ăn tuổi thơ

Hai nguyên liệu chính của món ăn

Tăng Thanh Hà thường chế biến các món ăn với nguyên liệu và gia vị có sẵn trong vườn nhà như sả, xoài, khế. Chiều cuối tuần, bà xã doanh nhân Louis Nguyễn tranh thủ hái mấy quả khế chua trên cây, thêm mớ tép nhảy mới mua ở chợ khi đi tập thể dục về, chế biến thành món ăn dân dã. Cô cho biết mình ăn món này từ nhỏ đến lớn, rất mê hương vị đậm đà, giản dị, thường ăn kèm với rau muống luộc, lấy nước làm canh. Đây cũng là “combo thần thánh” cho bữa cơm mùa hè ở miền Bắc, miền Tây, được nhiều gia đình yêu thích, được ví von là “ngon hơn mâm cao cỗ đầy, sơn hào hải vị”.

Tép nhảy rang khế chua có cách làm đơn giản, giá thành rẻ nhưng hương vị hấp dẫn, ăn hao cơm. Nguyên liệu chỉ gồm tép nhảy, khế, gia vị, hành lá. Tép mua về làm sạch, cắt bớt râu. Khế cũng rửa sạch, cắt bỏ diềm (viền cạnh) cho bớt chát, thái lát mỏng theo chiều ngang. Bạn có thể rửa lại khế sau khi cắt qua nước lạnh để giảm độ chua. Tăng Thanh Hà bật mí kinh nghiệm là khi tép còn sống, cho ít muối vào để ướp khoảng 15 phút rồi mới đem rang thì tép rất chắc thịt, không bị ọp ẹp.

Hà Tăng hái khế vườn nhà làm món ăn tuổi thơ

Tép nhảy rang khế nhà Hà Tăng.

- Advertisement -

Tiếp theo, phi thơm hành tỏi trên chảo, cho chút dầu ăn vào rồi cho tép vào rang đến khi vỏ tép chuyển sang màu hồng thì nêm nếm gia vị: mắm, muối, hạt nêm hoặc một chút đường. Trong quá trình rang, tép sẽ tiết ra nhiều nước, đợi khi tép cạn nước mới thêm gia vị. Sau khi đã nêm nếm xong, cho khế vào xào chung với tép đến khi khế mềm, rắc hành lá, rưới thêm một thìa mỡ hoặc dầu ăn cho tép bóng giòn phần vỏ, tắt bếp và đổ ra đĩa. Bạn có thể cho thêm hạt tiêu, hành lá thái nhỏ vào cho món ăn hấp dẫn và dậy mùi thơm.

Hà Tăng cho biết lần sau cô sẽ thử cho thêm lá chanh thái sợi mỏng để hương vị đậm đà hơn. Ngoài ra, ở miền Bắc, người ta còn thường rang tôm, tép với lá gừng thái sợi, hương vị đặc trưng.

Tép hay moi rang khế là một trong những món khoái khẩu của nhà Tăng Thanh Hà. Cô thường làm mỗi khi mua được nguyên liệu còn khế thì luôn sẵn trong vườn nhà. Không chỉ hai vợ chồng nữ diễn viên, các con cũng rất thích món này. Tép có vị ngọt đặc trưng, vỏ giòn, đậm vị, làm hơi mặn một chút để ăn với cơm trắng, húp bát canh rau muống luộc là “hết ý”.

Hà Tăng hái khế vườn nhà làm món ăn tuổi thơ

Hà Tăng thường hái quả trong vườn để nấu ăn.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG