39 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

2 bước đơn giản để làm món bánh mềm mượt, ngọt thơm

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh mousse bơ làm cực đơn giản mà vẫn thơm ngon, lạ miệng.

Muốn tự làm bánh ngọt là phải có nồi chiên hoặc lò nướng và cần nhiều công sức, kỹ năng, lẫn thời gian là suy nghĩ có phần sai lắm. 

Nếu mong muốn của bạn chỉ đơn thuần là làm một món bánh vừa lạ miệng, vừa đơn giản, không cần quá nhiều dụng cụ chuyên dụng, hãy thử ngay món bánh mousse bơ theo gợi ý của chúng tôi trong bài viết này nhé!

2 bước đơn giản để làm món bánh mềm mượt, ngọt thơm

Bánh mousse bơ làm cực đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh mousse bơ

1. Quả bơ: 200gr

2. Gelatin: 1-2 lá

3. Gia vị: Whipping cream, sữa đặc, nước cốt dừa

- Advertisement -
Cách làm bánh mousse bơ

– Bước 1: Xay bơ

Đầu tiên, bạn ngâm 1-2 lá gelatin với 15-20ml nước ấm để gelatin nở mềm, tan ra.

Trong khi đợi gelatin tan, bạn lột vỏ 200gr bơ và bỏ hạt. Sau đó, thái hạt lựu khoảng 10gr bơ để dùng trang trí. Phần bơ còn lại, bạn cho vào máy xay sinh tố cùng phần nước gelatin, 20ml whipping cream, 50ml nước cốt dừa và sữa đặc với lượng tùy theo khẩu vị. Bấm máy và xay nhuyễn hỗn hợp.

2 bước đơn giản để làm món bánh mềm mượt, ngọt thơm

Xay bơ cùng các nguyên liệu (Nguồn: @beemart)

– Bước 2: Ủ lạnh bánh

Bạn đổ hỗn hợp bơ đã xay nhuyễn vào khuôn, cho vào ngăn mát tủ lạnh 2-3 tiếng. Sau khi bánh đã đông, bạn thêm phần bơ cắt hạt lựu lên trên cho đẹp là có thể thưởng thức được rồi! Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các loại trái cây khác nếu thích.

- Advertisement -

2 bước đơn giản để làm món bánh mềm mượt, ngọt thơm

Thành phẩm (Nguồn: @beemart)

Bạn thấy đấy, bánh mousse bơ làm siêu nhanh, siêu đơn giản mà thành phẩm núng nính, ngon ngọt và khá lạ miệng. Bánh thơm ngậy nhờ whipping cream và mùi vị đặc trưng của bơ, đảm bảo ai ăn cũng thích.

Có thể bạn chưa biết: Bơ được mệnh danh là “nữ hoàng” trong các loại siêu thực phẩm. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ, 1 quả bơ thông thường chứa 320 calo, 17gr carbohydrat, gần 15gr chất xơ và các vitamin C, E, K và B6; trong khi đó tỉ lệ chất béo chỉ là 30gr.

Bơ cũng là nguồn cung cấp magiê, kali, beta-carotene và a xít béo omega-3, là tác nhân tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim cũng như duy trì tóc, da và móng khỏe mạnh.

Tuy bơ có vị béo, nhưng đừng lo lắng. Chất béo không bão hòa đơn là chất béo tốt, không gây béo, lại giúp kiềm chế cơn đói. Nghiên cứu từ Trung tâm Y sinh học của Anh chỉ ra rằng các bữa ăn với bơ có xu hướng làm tăng cảm giác no lâu hơn so với những bữa ăn không có bơ.

Chúc bạn thành công với món bánh mousse bơ này nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG