39 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Cho bia vào thịt kho tàu có tác dụng gì?

- Advertisement -
- Advertisement -

Cho bia vào thịt kho tàu có tác dụng gì? Đây là bí quyết của một số người sành về ẩm thực để món ăn có hương vị tuyệt hảo.

Thịt kho tàu là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, vì vậy gần như ai cũng biết nấu. Có nhiều cách biến tấu với món này với những bí quyết riêng.

Thay vì dùng nước lã hoặc nước dừa để kho thịt, nhiều người sành nấu ăn sử dụng bia. Việc cho bia vào thịt kho tàu có tác dụng làm món ăn thơm ngon hơn.

Cho bia vào thịt kho tàu có tác dụng gì?

Bia thường được các đầu bếp sử dụng để món ăn trở nên dậy mùi hơn. Ngoài ra, men bia có tác dụng phân giải nhanh chóng chất protein và lipit trong thịt, giúp thịt nhanh mềm.

Do đó, việc cho bia vào thịt kho tàu có tác dụng giúp bạn nấu nhanh hơn, những miếng thịt thêm thơm, mềm, đậm vị, ngon một cách đặc biệt.

Cho bia vào thịt kho tàu có tác dụng gì?

Việc cho bia vào thịt kho tàu có tác dụng giúp thịt nhanh mềm và dậy mùi hấp dẫn. (Ảnh: Tasting Table)

Cách dùng bia nấu thịt kho tàu

- Advertisement -

Nguyên liệu: Thịt ba chỉ 300gr, bia một lon, 1 củ hành, 1 củ tỏi, 3 thìa nước tương, 1 thìa xì dầu, 1/2 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa ớt bột.

Thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối pha loãng. Đổ nước vào nồi, thêm 1 thìa muối, 1 thìa rượu rồi cho thịt ba chỉ đã sửa sạch vào, đun sôi để chần qua rồi vớt ra, rửa sạch, cắt thành những miếng vừa ăn.

Bắc nồi lên bếp đun nóng rồi cho vào chút dầu ăn, cho tiếp hành tím và tỏi băm nhỏ vào phi thơm, sau đó cho thịt vào đảo đều tay. Đến khi thịt vàng, sém cạnh thì cho bia vào cùng 3 thìa nước tương, 1 thìa xì dầu, 1/2 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa ớt bột, vài lát gừng.

Kho thịt trong 60 phút. Khi thịt mềm và ngả màu vàng giòn thì tắt bếp.

Thịt kho bia có màu vàng nâu óng ả, vị đậm đà. Khi đưa vào miệng, miếng thịt tan dần, không bị ngấy.

Cho bia vào thịt kho tàu có tác dụng gì?

Bạn đã biết cho bia vào thịt kho tàu có tác dụng gì, hãy thử áp dụng nhé.

- Advertisement -

Cũng với mục đích giúp món ăn nhanh mềm và tăng hương vị, người ta còn dùng bia như một trong những gia vị để ướp thịt bò, thịt lợn trước khi nấu nướng. Bia cũng có thể được cho vào nồi thịt bò hầm để rút ngắn thời gian đun nấu.

Một số công dụng khác của bia trong nấu ăn

Ngoài việc giúp món thịt kho tàu nhanh mềm và thơm ngon hơn, bia còn có những tác dụng sau.

Khử mùi tanh hải sản

Nhiều người dùng bia để hấp các loại hải sản như tôm, ghẹ, cua… để món ăn không còn mùi tanh. Khi thay thế bia cho nước lã, món hải sản hấp cho thêm hương vị hấp dẫn.

Làm xốp và nở bột

Khi chế biến món ăn bằng bột, để bột bánh nở và xốp, nhiều người dùng bia thay nước khi trộn bột. Không chỉ xốp hơn, món bánh của bạn còn có mùi thơm hấp dẫn.

Giúp món cá kho ngon hơn

Món kho cũng mất khá nhiều thời gian để ngấm gia vị; nhưng nếu cho bia vào cùng mắm, muối, cá sẽ ngấm vị nhanh hơn. Ngoài ra, bia còn giúp cho món cá kho nhanh nhừ hơn, giảm mùi tanh.

Chống cháy khi chiên cá

Trường hợp không dùng chảo chống dính, để da cá không bám chảo, trước khi cho dầu vào chảo nóng, bạn nên cho một ít bia để chống dính và tăng mùi thơm.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG