28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Bánh ngô nướng – Món ăn sáng thơm ngon, dễ làm

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh ngô nướng là món ăn vặt hấp dẫn, nhanh gọn, chỉ cần 2 phút là bạn đã có thể làm ra món ăn này. Món bánh này có vị ngọt thanh của ngô, vị béo ngậy của bơ và mùi thơm của phô mai, rất thích hợp để nhâm nhi cùng bạn bè.

Bánh ngô nướng - Món ăn sáng thơm ngon, dễ làm

Bánh ngô nướng (Nguồn: @bepcongchua25)

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh ngô nướng

1. Ngô ngọt: 300gr

2. Trứng: 1 quả

3. Bột ngô: 2-3 thìa canh

4. Phô mai Mozzarella (không bắt buộc): 1-2 miếng

- Advertisement -
Cách làm bánh ngô nướng

– Bước 1: Trộn ngô với các nguyên liệu

Bạn có thể dùng ngô ngọt đóng hộp hoặc ngô tươi đều được. Nếu dùng ngô tươi, bạn nhặt sạch râu ngô, tách lấy phần hạt, rửa qua với nước rồi để ráo. Bạn cho ngô vào bát cùng 1 quả trứng, 2-3 thìa canh bột ngô. Trộn đều cho đến khi bột tan, quện với trứng và ngô thành hỗn hợp sền sệt là được.

Bánh ngô nướng - Món ăn sáng thơm ngon, dễ làm

Trộn ngô với bột và trứng (Nguồn: @bepcongchua25)

– Bước 2: Nướng bánh

Bạn làm nóng nồi chiên không dầu/lò nướng ở mức nhiệt 200 độ trong 3-5 phút. Trong khi đợi làm nóng nồi chiên/lò nướng, bạn lót 1 lớp giấy nến vào lòng khuôn. Đổ hỗn hợp ngô đã trộn vào và dàn đều.

Bạn nướng bánh 2 lần. Lần 1 chọn mức nhiệt 200 độ trong 10 phút. Lần 2 chọn mức nhiệt 180 độ trong 7-8 phút. Nếu có dùng phô mai, bạn hãy thêm phô mai vào bánh trước khi nướng lần 2 nhé!

- Advertisement -

Bánh ngô nướng - Món ăn sáng thơm ngon, dễ làm

Thành phẩm (Nguồn: @bepcongchua25)

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh ngô nướng rồi đấy. Lấy bánh ra khỏi khuôn và cắt thành miếng nhỏ là có thể thưởng được rồi. Làm theo công thức này, bánh sẽ có vị ngọt tự nhiên của ngô, rất phù hợp với những người đang theo các chế độ ăn kiêng để giảm cân.

Nếu không có nhu cầu ăn kiêng giữ dáng, bạn có thể thêm phô mai với số lượng tùy thích khi làm bánh ngô nướng.

Có thể bạn chưa biết: Các chất béo trong ngô chủ yếu gồm hai loại chính là omega-3 và omega-6. Đây đều là những chất béo tốt cho sức khoẻ. Mặt khác, ngô còn chứa nhiều vitamin E, chất xơ và magie. Chính bởi những lý do này, ngô là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt. Chị em có thể ăn hàng ngày mà chẳng lo tăng cân.

Ngoài ra, ngô còn chứa nhiều vitamin B12 và axit folic giúp cải thiện tình trạng thiếu máu. Quan trọng hơn, lượng sắt có trong ngô cũng là một khoáng chất cần thiết để tạo tế bào hồng cầu mới.

Chúc bạn thành công với món bánh ngô nướng này nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG