33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

7 ý tưởng bữa sáng ngon như ngoài hàng cho cả tuần

- Advertisement -
- Advertisement -

Khám phá 7 gợi ý bữa sáng ngon miệng và dễ làm tại nhà, giúp bạn thưởng thức những món ngon đầy sáng tạo mỗi ngày trong tuần. Bữa sáng không còn nhàm chán!

Thứ 2: Xôi cá rô phi

7 ý tưởng bữa sáng ngon như ngoài hàng cho cả tuần

– Cá rô phi làm sạch, rán vàng rồi bỏ hết xương

– Gạo nếp ngâm qua đêm, vớt ra rửa sạch đồ chín lần một

– Hành khô thái mỏng cho vào chảo rang cho se lại và bay hết hơi nước

– Bạn cho dầu ăn vào hành đảo đều nhỏ lửa cho hành vàng vớt ra cho ráo dầu. Dùng chảo dầu vừa phi hành, cho ít hành khô vào cho thơm, đổ thịt cá vào đảo đều, thêm mắm, gia vị. Khi thịt cá hơi vàng, ngấm gia vị bạn cho ít hạt tiêu rồi bắc xuống.

- Advertisement -

– Trộn cá với xôi cho lên bếp đồ lần hai. Khi xôi chín và dẻo bạn thái hành hoa trộn đều rồi xới ra bát rắc hành phi lên trên là món xôi cá rô phi đã sẵn sàng.

Thứ 3: Cháo sườn

7 ý tưởng bữa sáng ngon như ngoài hàng cho cả tuần

– Bột gạo tẻ đem ngâm với khoảng 400 ml nước, bạn cần đổ từ từ nước vào bột để tránh bột bị vón cục. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất. Ngâm bột gạo trong khoảng 30 phút.

– Trong lúc ngâm bột gạo, bạn luộc qua sườn. Khi sườn vừa bắt đầu sôi thì đổ ra rổ, xả sạch dưới vòi nước mạnh. Cho sườn vào nồi, cho hạt nêm và gia vị vào, đảo đều rồi thêm nước ninh nhừ, để tiết kiệm thời gian bạn có thể cho vào nồi áp suất cho nhanh.

– Sau khi sườn nhừ, bạn từ từ đổ phần bột gạo vào. Vừa đổ vừa khuấy đều tay. Đun cho đến khi hỗn hợp sôi trở lại thì tắt bếp.

– Để nguyên cháo trong nồi chừng 10 – 15 phút để bột gạo có thời gian nở. Sau đó đun sôi trở lại, nếm lại xem cháo đã vừa miệng chưa. Nếu bạn thích dậy mùi có thể thêm một chút nước mắm cũng được. Sau đó múc cháo sườn ra bát, thêm quẩy cắt nhỏ lên trên và rắc chút hạt tiêu xay nếu muốn.

- Advertisement -

Thứ 4: Mì spaghetti

7 ý tưởng bữa sáng ngon như ngoài hàng cho cả tuần

– Đun sôi nồi nước, cho thêm ít dầu ăn vào và luộc mì. Đổ mì ra rổ và xả nước.

– Phi thơm tỏi, cho thịt bò vào đảo săn rồi đổ ra đĩa. Tiếp tục phi thơm tỏi cho hành tây vào, cho cà chua, thêm gia vị. Đổ thịt bò vào cà chua, thêm chút rượu vang, gia vị vừa miệng, chút đường đun cho nhừ và sánh lại.

– Cho ít dầu vào chảo, cho mì vào đảo qua, xúc mì ra đĩa, chan nước xốt.

Thứ 5: Bánh mì sốt vang

7 ý tưởng bữa sáng ngon như ngoài hàng cho cả tuần

– Thịt bò cắt quân cờ, ướp chung với 3 muỗng bột nêm và một trái cà chua xay nhuyễn, 1/2 muỗng dầu, 3 muỗng rượu vang dùng găng tay trộn đều để 30 phút cho thịt thấm gia vị.

– Bắc chảo lên bếp, tỏi đập dập. Dầu nóng cho tỏi phi thơm tiếp đến cà chua thái hạt lựu vào. Trút phần thịt đã ướp vào xào đến khi miếng thịt săn chắc.

– Hòa 100 ml rượu vang với 200 ml nước hoặc dùng nguyên 300 ml rượu nếu bạn muốn có mùi rượu mạnh hơn. Cho phần rượu vang vào nồi thịt nấu trên lửa trung bình 20-30 phút, tùy vào độ dày của miếng thịt bò.

– Cà rốt thái khoanh tròn, cho vào nấu chung với thịt thêm 10 phút thì nêm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

Thứ 6: Xôi gấc và giò lụa

7 ý tưởng bữa sáng ngon như ngoài hàng cho cả tuần

– Giò bạn mua sẵn từ tối hôm trước.

– Lấy thịt của nửa quả gấc trộn với 2 thìa canh rượu trắng, trộn và tán cho thịt gấc tan ra. Nếp ngâm trước ít nhất 8 giờ sau đó đổ ra giá xả dưới vòi nước lạnh.

– Sau đó để rá, cho gạo nếp vào thố, cho muối, gấc, nước và nước cốt dừa vào trộn đều. Bọc màng thực phẩm cho vào lò vi sóng, bật chế độ High quay trong 5 phút. Lấy xôi ra, xới đều, tiếp tục bọc màng thực phẩm và cho vào lò vi sóng, bật chế độ High quay trong 5 phút nữa.

– Sau 5 phút, lấy xôi ra xới rồi gắp hột gấc ra và trộn đường vào cho đều hạt xôi. Cuối cùng, bạn xới xôi ra đĩa để nguội cho xôi ráo và thưởng thức.

Thứ 7: Bún dọc mùng chân giò

7 ý tưởng bữa sáng ngon như ngoài hàng cho cả tuần

– Cà chua rửa sạch bổ múi cau. Me cạo vỏ, rửa sạch, bẻ nhỏ. Mùi tàu thái nhỏ, hành khô lột vỏ, thái lát mỏng. Rửa sạch sườn lợn.

– Đun sôi nước, cho sườn vào chần qua nước sôi khoảng một phút. Chú ý, không luộc sườn lâu quá, chỉ chần sơ qua nếu không sẽ mất hết ngọt. Đổ sườn ra rá, rửa lại bằng nước lạnh cho hết cặn bẩn. Cho sườn vào bát ướp với chút muối tiêu.

– Trong lúc ướp sườn, tước dọc mùng cho hết xơ, rửa nước lạnh rồi ngâm với chút nước muối loãng cùng chút giấm ăn khoảng 5-10 phút. Đeo găng tay thực phẩm, vắt cho dọc mùng hết nước. Tráng qua nước lạnh một lần nữa. Đun sôi nước, chần dọc mùng chín, để ra đĩa.

– Sườn thấm gia vị thì đun nóng chút dầu ăn, cho hành vào phi thơm rồi cho sườn vào xào. Sườn hơi săn và thơm thì đổ nước lạnh ngập mặt sườn. Cho me vào. Bật bếp lửa lớn cho nồi nước sôi bùng lên, hớt bọt (nếu có) cho nước được trong rồi vặn nhỏ bếp, ninh sườn cho nhừ.

– Mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở, rửa sạch rồi băm nhỏ. Trộn đều mộc nhĩ với giò sống. Viên từng viên nhỏ rồi thả vào nồi nước đang sôi. Mọc nổi lên trên mặt nước là chín, vớt ra đĩa.

– Sườn nhừ thì mở vung nồi, vặn bếp lửa vừa, cho cà chua vào. Dằm me, nêm nếm cho vừa ăn rồi thả mùi tàu vào.

– Khi ăn chần bún ra bát, thêm dọc mùng, mọc, vài miếng sườn ninh, rau thơm (nếu thích), chan nước ninh sườn nóng lên trên là bát bún mọc sườn chua hoàn thành.

Chủ nhật: Cơm cuộn

7 ý tưởng bữa sáng ngon như ngoài hàng cho cả tuần

– Nấu cơm rồi xúc vào tô.

– Pha hỗn hợp 4 thìa giấm, 2 thìa muối tinh, 3 thìa đường hòa tan đổ vào tô cơm trộn đều cùng ít vừng rang chín để nguội rồi cuốn.

– Trứng đánh tan trong bát cùng một chút gia vị rồi cho lên chảo tráng mỏng thái sợi dài.

– Xúc xích thái sợi dài. Dưa chuột thái chỉ dài. Cà rốt thái chỉ luộc chín.

– Lót miếng mành tre xuống thớt, trải lá rong biển lên trên. Lấy muôi xơi cơm trải một lớp cơm mỏng lên lá rong biển, lưu ý là để thừa một chút lá rong biển phía trên, vì khi cuộn, cơm sẽ bị đẩy xuống dưới.

– Xếp lớp trứng tráng mỏng lên trên cơm, xếp tiếp dưa chuột, bóp sốt mayonaise ở giữa, xúc xích, cà rốt, dưa chuột theo chiều ngang, ở gần phía tay mình cuộn. Sau đó, bạn hãy cuộn thật chặt và đều tay.

– Sau khi cuộn xong, xoa cơm cuộn qua một chút dầu vừng cho bóng và thơm. Chọn một con dao thật sắc, láng qua chút dầu và cắt cơm cuộn thành từng khoanh. Rắc chút vừng rang lên trên miếng kimbap rồi xếp lên đĩa.

– Để pha nước chấm, bạn cho thêm đường, giấm và mù tạt vào xì dầu cho vừa miệng.

Nếu có thời gian rảnh, bạn có thể chế biến các bữa sáng tại nhà vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng lại đảm bảo vệ sinh.

Nghĩa Nguyễn

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG