33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Tăng Thanh Hà đi chợ mua tôm nấu món dân dã cho hai con

- Advertisement -
- Advertisement -

Tăng Thanh Hà ghé chợ gần nhà mua tôm bầu, làm thành hai món rang, luộc chiều hai quý tử Richard và Mason.

Tăng Thanh Hà đi chợ mua tôm nấu món dân dã cho hai con

Tăng Thanh Hà và con út Mason.

Cuối tuần, Tăng Thanh Hà thường gác lại công việc bận rộn để dành thời gian chăm sóc và nấu nướng cho các con. Dù là phu nhân hào môn, Hà Tăng vẫn ưa thích các món ăn bình dân, mua nguyên liệu về nhà tự nấu. Cô tiết lộ khi có thời gian rảnh thường đi chợ ở quận 2 gần nhà, thay vì đi siêu thị mua đồ chế biến sẵn.

“Từ nhỏ theo mẹ đi chợ nên lớn lên Hà cũng thích đi chợ. Sáng nay, mua được mấy con tôm bầu ngon quá về rang cho em nhỏ và luộc cho anh lớn ăn với cơm. Hà mua ở chợ gần nhà nhưng tôm này không phải lúc nào cũng có, lâu lâu mới bắt gặp”, Tăng Thanh Hà cho biết.

Tôm bầu là món ăn yêu thích của nàng ngọc nữ. Các con cô, đặc biệt là hai quý tử Richard và Mason, cũng thừa hưởng sở thích này của mẹ. Tăng Thanh Hà từng nhiều lần nấu canh tôm bầu hay làm tôm rang, tôm luộc. Đây là một loại tôm càng sông, sống ở vùng nước ngọt và nước lợ, phổ biến ở khu vực Nam Bộ, có kích thước trung bình, không quá lớn cũng không quá nhỏ như tép, thịt chắc ngọt.

Tăng Thanh Hà đi chợ mua tôm nấu món dân dã cho hai con

- Advertisement -

Tôm bầu luộc giàu dinh dưỡng.

Tôm bầu rang mặn ngọt là món khoái khẩu của bé út Mason. Tôm được sơ chế đơn giản bằng cách cắt râu, rút chỉ đen và rửa sạch để ráo, có thể xóc tôm với một ít muối cho ngấm gia vị. Sau đó, cho tôm vào chảo rang, có thể rang không, sau đó mới thêm chút mỡ để tôm giòn vỏ, không bị ngấm dầu hoặc chỉ cho một chút xíu dầu. Tốt nhất nên rang tôm ở lửa vừa, đảo đều tay tới khi tôm ráo nước, chuyến màu hồng, không cho muối hay mắm ở lúc này vì vị mặn sẽ khiến cho tôm ra nước và lâu khô. Khi tôm chuyển sang màu đỏ, săn săn lại mới cho nước mắm, nước hàng, đường vào đảo, nếu nhiều nước tiết ra quá thì có thể chắt bớt đổ đi.

Hà Tăng thường tự thắng nước hàng. Trước đây, cô nhiều lần rang tôm với thịt ba chỉ thêm đậm đà. Nếu rang cùng thịt, bạn nên rang thịt trước, sau đó cho ra, trút tôm trong chảo đảo chín rồi mới rang tiếp lần hai cùng thịt. Khi tôm và thịt săn lại, dậy mùi thơm từ hành củ thì nêm đường, nước hàng đảo đều, nước mắm, hạt tiêu để tôm và thịt đượm vị mặn ngọt rồi cho hành lá thái khúc.

Tăng Thanh Hà đi chợ mua tôm nấu món dân dã cho hai con

Tôm bầu rang mặn ngọt vị đậm đà, đưa cơm.

Trong khi em út thích tôm rang, anh cả Richard lại ghiền tôm bầu luộc. Cách làm món này đơn giản hơn. Bạn chỉ cần sơ chế, làm sạch tôm rồi cho vào nồi, luộc cùng chút gừng hoặc sả để bớt mùi tanh. Ngoài ra, nhiều người cũng thích luộc cùng nước dừa cho thịt tôm đậm đà hơn. Tôm rửa thật sạch để ráo, dừa tươi chọn quả nước ngọt, pha một phần nước dừa vào nước lã, nêm thêm chút đường hoặc hạt nêm, để lửa sôi rồi thả tôm vào khoảng 5 phút là chín. Cả hai món ăn này đều có hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng lại dân dã, giá thành phải chăng và dễ chế biến.

Hà Nguyên

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG