31 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Cách cực dễ làm ly nước giàu apigenin để chống ung thư và ngăn chặn oxy hóa cơ thể

- Advertisement -
- Advertisement -

Tất cả những gì bạn phải làm là cho các nguyên liệu vào máy xay nhuyễn cùng với nước cốt chanh để tạo thành ly nước giàu apigenin giúp cơ thể phòng ngừa ung thư và chống oxy hóa.

Cách cực dễ làm ly nước giàu apigenin để chống ung thư và ngăn chặn oxy hóa cơ thể

Apigenin là một hợp chất flavonoid có tác dụng chống ung thư và chống oxy hóa tự nhiên rất tuyệt vời. Nó giúp cơ thể làm dịu thần kinh, ức chế sự căng thẳng, cải thiện quá trình chuyển hóa carbohydrate. Apigenin đặc biệt được tìm thấy với số lượng lớn trong bông cải xanh, rau mùi tây và cần tây. Nếu bạn muốn khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh ung thư và chống lại quá trình oxy hóa của cơ thể hãy tận dụng những loại rau này để làm thức uống mỗi ngày. Cùng bắt tay vào thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm ly nước chống ung thư và chống oxy hóa:

100gr bông cải xanh – 25gr rau mùi tây – 50gr rau cần tây – 1 quả chanh vàng – 600ml nước lọc.

Cách cực dễ làm ly nước giàu apigenin để chống ung thư và ngăn chặn oxy hóa cơ thể

Cách làm ly nước uống giàu apigenin giúp chống ung thư, ngăn chặn oxy hóa cơ thể:

Bước 1: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu. Bông cải cắt thành từng nhánh nhỏ. Rau mùi tây đem cắt khúc. Rau cần tây lược bỏ bớt phần lá sau đó đem cắt nhỏ.

Cách cực dễ làm ly nước giàu apigenin để chống ung thư và ngăn chặn oxy hóa cơ thể

- Advertisement -

Bước 2: Sau đó cho bông cải xanh, rau mùi tây, rau cần tây và nước vào máy xay sinh tố, vắt thêm nước cốt chanh rồi xay nhuyễn.

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm vị ngọt để dễ uống hơn thì có thể thêm chút mật ong vào cũng rất tốt cho cơ thể.

Cách cực dễ làm ly nước giàu apigenin để chống ung thư và ngăn chặn oxy hóa cơ thểCách cực dễ làm ly nước giàu apigenin để chống ung thư và ngăn chặn oxy hóa cơ thểCách cực dễ làm ly nước giàu apigenin để chống ung thư và ngăn chặn oxy hóa cơ thể

Bước 3: Sau khi xay nhuyễn hỗn hợp các loại nguyên liệu thì cho ra cốc và thưởng thức.

Cách cực dễ làm ly nước giàu apigenin để chống ung thư và ngăn chặn oxy hóa cơ thểCách cực dễ làm ly nước giàu apigenin để chống ung thư và ngăn chặn oxy hóa cơ thể

Thành phẩm món đồ uống giàu apigenin giúp chống ung thư, ngăn chặn oxy hóa cơ thể:

Chỉ vài bước đơn giản với những loại rau quả quen thuộc bạn đã làm được một ly nước rất tốt cho cơ thể. Tất cả những gì bạn phải làm là xay các nguyên liệu được sơ chế bằng máy xay sinh tố cùng với nước cốt chanh để tạo thành ly nước giàu apigenin. Ly nước có màu xanh đẹp mắt và vị chua, mát của các nguyên liệu kết hợp. Bên cạnh đó là mùi thơm thảo mộc nhẹ nhàng tươi mát của rau mùi tây kích thích vị giác. Những ai chưa quen với hương vị của thức uống này thì có thể thêm vị ngọt từ mật ong vào rồi thưởng thức ngay để giữ nguyên các chất dinh dưỡng có trong các loại rau, đảm bảo không bị biến đổi.

- Advertisement -

Cách cực dễ làm ly nước giàu apigenin để chống ung thư và ngăn chặn oxy hóa cơ thể

Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn với một ly nước ép apigenin!

Chúc các bạn thành công và luôn mạnh khỏe với thức uống giàu apigenin này nhé!

Có thể bạn chưa biết:

Apigenin là một flavonoid chế độ ăn uống (flavone) được tìm thấy trong nhiều loại thực vật, trái cây, rau và đồ uống bao gồm: Rau cần tây, rau mùi tây, lựu, bạc hà, húng quế, tỏi…

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng apigenin có các hoạt động chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng virus mạnh. Do đó apigenin được coi là có nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm: có thể làm giảm trầm cảm, lo lắng và khó ngủ. Có tác dụng bảo vệ thần kinh, có đặc tính chống ung thư, có thể giúp giảm huyết áp…

Các nghiên cứu mở rộng được thực hiện trên nhiều loại ung thư các dòng tế bào và mô hình động vật sử dụng apigenin đã chứng minh tác dụng chống ung thư của nó. Apigenin không chỉ hỗ trợ các biện pháp phòng ngừa ung thư để giảm nguy cơ phát triển khối u trong tương lai mà còn có thể phối hợp với một số hóa trị liệu để nâng cao hiệu quả của thuốc (Nghiên cứu của Yan và cộng sự được đăng tải trên NCBI năm 2017).

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Trakya ở Thổ Nhĩ Kỳ, Apigenin khi kết hợp với thuốc hóa trị Cisplatin đã tăng cường đáng kể tác dụng gây độc tế bào của nó đối với các tế bào ung thư tuyến tiền liệt (tác dụng chống ung thư của Apigenin), và cơ chế phân tử hoạt động của Apigenin đã được xác định.

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Trường Y khoa Feinberg ở Chicago (Nghiên cứu năm 2009 của Strouch MJ và cộng sự đăng tải trên NCBI) cũng cho thấy rằng việc sử dụng apigenin cùng với gemcitabine đã ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tụy và tiêu diệt tế bào ung thư (apoptosis).

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG