39 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Thực đơn cuối tuần 3 món ngon bổ dưỡng, thêm món hấp thải độc da cực tốt

- Advertisement -
- Advertisement -

Hôm nay chưa biết nấu gì có thể tham khảo thực đơn này, vừa dễ nấu lại thơm ngon, chắc chắn cả nhà ai cũng khen.

1. Súp lơ xào cà chua

Vào mùa thu, bạn nên bổ sung cà chua vào chế độ ăn uống của bản thân và cả gia đình. Cà chua là thực phẩm bổ dưỡng, ăn cà chua vào mùa thu có thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch, bảo vệ sức khỏe làn da, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Thực đơn cuối tuần 3 món ngon bổ dưỡng, thêm món hấp thải độc da cực tốt

Nguyên liệu cần thiết làm món súp lơ xào cà chua

– 3 quả cà chua, nửa cây súp lơ trắng, baking soda, thìa muối, 1 thìa hành tím, băm nhỏ.

Cách thực hiện món súp lơ xào cà chua

Bước 1: Cà chua mang rửa sạch, gọt lớp vỏ ngoài. Mặc dù để cả vỏ có thể giúp miếng cà chua khi chín tạo hình vẫn đẹp mắt nhưng phần vỏ cà chua khó tiêu hóa, bạn nên loại bỏ phần vỏ này. Cà chua bổ múi cau. Súp lơ cắt miếng vừa ăn, ngâm nước có pha chút baking soda và muối trong 10 phút để loại bỏ chất bẩn trong súp lơ.

Bước 2: Cho nước vào nồi đun sôi, thêm xíu muối, nhỏ vài giọt dầu ăn vào, chần súp lơ khoảng 1 phút rồi vớt ra.

- Advertisement -

Bước 3: Cho hành tím vào phi thơm (nếu bạn thích ăn tỏi thì có thể dùng tỏi băm), cho cà chua thái múi cau vào xào. Khi cà chua đã lên màu đỏ nhuyễn, bạn có thể thêm 2 muỗng xốt cà chua nữa vào để tăng thêm màu đỏ, nếu không có thể bỏ qua. Tiếp đó, cho súp lơ vào. Xào thêm một lát rồi nêm nếm cho vừa ăn.

Thực đơn cuối tuần 3 món ngon bổ dưỡng, thêm món hấp thải độc da cực tốt

2. Củ sen chua ngọt

Củ sen là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Nó có chức năng bổ phổi và giảm ho, thanh nhiệt và tiếp thêm sinh lực cho dạ dày, đồng thời có thể giúp cải thiện chức năng đường tiêu hóa. Tiết trời mùa thu tuy nắng đã bớt gắt nhưng có gió cũng khiến da dẻ hanh khô. Ăn củ sen có thể cung cấp độ ẩm, giúp làn da của bạn ngậm đủ nước, căng mịn và trắng sáng.

Củ sen có thể bào sợi hoặc cắt nhỏ nấu canh, làm món xào,… Nhưng củ sen mang ngâm chua ngọt ăn cũng rất hấp dẫn.

Thực đơn cuối tuần 3 món ngon bổ dưỡng, thêm món hấp thải độc da cực tốt

Nguyên liệu cần thiết làm củ sen chua ngọt

– 200g củ sen tươi, 1/2 quả thanh long đỏ,

- Advertisement -

Cách làm củ sen chua ngọt

Bước 1: Củ sen gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng. Ngâm củ sen cắt lát vào nước để rửa sạch lớp tinh bột trên bề mặt, đồng thời giữ cho củ sen được giòn và không bị thâm.

Bước 2: Thanh long đỏ lột vỏ ngoài, cắt miếng nhỏ rồi dùng dụng cụ nghiền nhuyễn. Đổ một lượng nước thích hợp vào và lọc lấy nước cốt của thanh long. Nước này sẽ có bọt nên bạn cần hớt bỏ phần bọt đi. Sau đó, thêm vào phần nước thanh long đỏ này nửa thìa giấm táo, nửa thìa muối, 1 thìa đường, nửa thìa mật ong. Khuấy đều tất cả.

Bước 3: Đun sôi nồi nước, cho củ sen đã thái lát mỏng vào chần qua, khoảng 1-2 phút. Thêm ít giấm trắng vào phần nước chần này sẽ giúp cho củ sen giữ được độ giòn. Tiếp đó, nhanh chóng thả củ sen vào bát nước lạnh bỏ đá để làm nguội.

Bước 4: Ngâm các lát sen vào nước thanh long, có thể để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ là được. Mùi vị và màu sắc của củ sen thái lát cũng sẽ đẹp hơn.

Thành phẩm: Món củ sen thái lát ngâm chua ngọt ăn vừa giòn lại mát, giải ngán cho các bữa ăn nhiều thịt cá rất hợp vị. Ngoài thanh long đỏ, bạn cũng có thể dùng củ dền đỏ để làm màu ngâm củ sen.

Thực đơn cuối tuần 3 món ngon bổ dưỡng, thêm món hấp thải độc da cực tốt

3. Củ sen hấp thịt băm

Ngoài món củ sen chua ngọt, bạn cũng có thể thực hiện món củ sen hấp thịt băm. Củ sen có khả năng thải độc, giải nhiệt khi kết hợp với thịt băm sẽ tạo nên món ăn giàu dinh dưỡng và tốt lành cho sức khỏe. Món ăn vừa có đạm vừa có rau giúp chăm sóc đường tiêu hóa một cách khỏe mạnh, hạn chế bị táo bón.

Nguyên liệu cần thiết làm món củ sen hấp thịt băm

– 200g thịt lợn băm, 200g củ sen, dầu hào, hạt tiêu, hành lá thái nhỏ, gừng băm nhỏ, tiêu, bột nghệ

Cách thực hiện món củ sen hấp thịt băm

Bước 1: Củ sen gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng. Cho vào nước sôi chần khoảng 2-3 phút cho mềm rồi vớt ra.

Bước 2: Thịt lợn băm cho thêm hành lá thái nhỏ, 1/2 thìa cà phê gừng băm nhỏ, nửa thìa dầu hào, 1/2 thìa cà phê tiêu, cùng xíu nước lọc vào. Trộn đều tất cả để ngấm gia vị.

Bước 3: Cho nhân thịt đã chuẩn bị lên bên trên các lát củ sen. Gập đôi lại cho chúng hơi chụm, làm tương tự cho đến hết thịt và củ sen. Xếp các lát củ sen nhân thịt cạnh nhau trên đĩa. Cho đĩa củ sen thịt bằm vào xửng hấp 15 phút là chín.

Bước 4: Trong một chiếc chảo nhỏ, cho 1 thìa dầu hào, 1 thìa cà phê tinh bột nghệ và 3 thìa nước (hoặc nhiều hơn theo tình hình thực tế). Đun sôi chúng và đổ lên phần củ sen thịt băm đã hấp chín.

Thực đơn cuối tuần 3 món ngon bổ dưỡng, thêm món hấp thải độc da cực tốt

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG