32 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Thử làm sinh tố màu đen thơm ngon lạ miệng, hỗ trợ giảm cân cực tốt

- Advertisement -
- Advertisement -

Sinh tố hạt mè đen, bạn đã thử bao giờ chưa?

Thông thường, khi nhắc đến hạt ngũ cốc, phần lớn mọi người sẽ nghĩ ngay tới các loại sữa hạt chứ ít ai nghĩ tới các món sinh tố. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một loại sinh tố làm từ hạt mè đen. Thao tác đơn giản, thành phẩm thơm ngon, hỗ trợ giảm cân và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thử làm sinh tố màu đen thơm ngon lạ miệng, hỗ trợ giảm cân cực tốt

Sinh tố hạt mè đen

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm sinh tố hạt mè đen

1. Hạt mè đen: 50gr

2. Hoa quả: 1 quả chuối chín, 1-2 quả chà là khô

3. Sữa tươi không đường: 150-200ml

4. Tinh chất vani: 2-3 giọt

- Advertisement -

5. Dừa khô (không bắt buộc): Số lượng tùy thích

Cách làm sinh tố hạt mè đen
– Bước 1: Rang hạt mè đen

Bạn cho phần hạt mè đen vào chảo và rang đều tay khoảng 1-2 phút trên lửa vừa. Khi thấy mùi thơm của mè đen tỏa ra, bạn tắt bếp nhưng vẫn đảo đều tay thêm khoảng 1-2 phút nữa để tránh làm hạt bị cháy do chảo còn nóng.

Thử làm sinh tố màu đen thơm ngon lạ miệng, hỗ trợ giảm cân cực tốt

Rang hạt mè đen

– Bước 2: Xay sinh tố hạt mè đen

Bạn bóc vỏ 1 quả chuối chín, cho vào máy xay sinh tố cùng hạt mè đen đã rang, 1-2 quả chà là, 150-200ml sữa tươi không đường. Bấm máy xay nhuyễn hỗn hợp rồi đổ ra cốc, rắc dừa khô lên trên (nếu có) là có thể thưởng thức được rồi!

Thử làm sinh tố màu đen thơm ngon lạ miệng, hỗ trợ giảm cân cực tốt

Thành phẩm

- Advertisement -

Bạn có thể uống sinh tố mè đen thay cho bữa sáng. Sinh tố mè đen có mùi thơm đặc trưng của hạt mè đen và vị ngọt tự nhiên của chuối cùng quả chà là khô nên rất dễ uống.

Có thể bạn chưa biết: Hạt mè đen chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit omega-6, flavonoid, vitamin và chất xơ có khả năng chống ung thư. Dưới đây là 2 công dụng tuyệt vời của mè đen.

1. Hỗ trợ giảm cân

Axit oleic, axit linoleic trong mè đen có tác dụng giảm cholesterol trong máu, phân tán chất béo. Đồng thời, mè đen còn giúp hỗ trợ quá trình đốt cháy calo trong cơ thể. Vì thế, sử dụng mè đen thường xuyên sẽ có tác dụng giảm cân.

2. Tốt cho người bị bệnh huyết áp cao

Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim và đột quỵ. Hạt mè rất giàu magie, khoáng chất có tác dụng giúp giảm huyết áp. Ngoài ra, lignans, vitamin E và các chất chống oxy hóa khác trong hạt mè đen có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám hình thành trong động mạch, có khả năng duy trì huyết áp khỏe mạnh.

Lưu ý: Chính bởi tác dụng làm giảm huyết áp này nên hạt mè đen không phải là loại hạt được khuyến khích dùng cho những người bị huyết áp thấp.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ biết thêm một loại sinh tố vừa ngon vừa bổ!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG