28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Bí quyết pha cà phê muối thơm ngon, béo ngậy

- Advertisement -
- Advertisement -

Cà phê muối là một loại cà phê có thêm một lượng nhỏ muối biển được thêm vào trong quá trình pha cà phê.

Bí quyết pha cà phê muối thơm ngon, béo ngậy

Cà phê muối là loại thức uống đã được phát triển và phổ biến ở Huế từ những năm 1950. Cà phê muối trở thành một phần của văn hóa và phong cách sống của người dân địa phương.

Cà phê muối là một loại cà phê có thêm một lượng nhỏ muối biển được thêm vào trong quá trình pha cà phê. Muối sẽ giúp tăng cường hương vị của cà phê, làm cho cà phê trở nên đậm đà và ngon hơn.

Nguyên liệu

Cà phê nguyên chất: Khoảng 25gr (tương đương 3 muỗng cà phê)

Sữa đặc: 25ml.

Nước đun sôi khoảng 95 độ C: 100ml.

- Advertisement -

Kem béo thực vật: 200ml.

Muối tinh: 5g.

Đá viên.

Cách pha cafe muối

Bước 1: Dùng nước đun sôi để ngâm rửa phin, vừa giúp vệ sinh vừa giảm thiểu tình trạng chênh lệch nhiệt độ trong quá trình pha. Cùng với đó, khi dùng nước sôi để tráng sẽ giúp phin nóng ấm khiến bột cà phê nở đều để tạo nên ly cà phê với hương vị thơm ngon nhất.

Bước 2: Bạn cần cho 3 muỗng bột cà phê nguyên chất vào phin. Đặt phin lên trên ly thủy tinh và tiến hành ép bột cà phê với lực vừa phải.

Bí quyết pha cà phê muối thơm ngon, béo ngậy

Bước 3: Rót khoảng 45ml nước sôi vào phin và tiến hành ủ cà phê trong khoảng 2 phút cho bột cà phê nở đều. Sau thời gian trên, bạn tiếp tục rót thêm 50ml nước sôi vào phin rồi chờ cà phê nhỏ giọt cho đến khi hết nước.

- Advertisement -

Bước 4: Trong khi chờ cà phê, cho 5g muối vào 200ml kem béo thực vật và đánh bông hỗn hợp bằng máy đánh sữa trong 2-3 phút.

Bước 5: Cho 25ml sữa đặc vào cà phê đã pha, thêm khoảng 15-20ml hỗn hợp kem mặn vào là được ly cà phê muối thành phẩm. Như vậy, bạn đã hoàn tất cách pha cà phê muối ngon chuẩn vị và có thể thêm đá để thưởng thức nếu muốn.

4 lưu ý khi pha cà phê muối

Chọn cà phê rang xay tốt: Cà phê rang xay nên được chọn lọc kỹ càng để đảm bảo chất lượng, tươi mới và không có mùi hôi. Nên chọn loại cà phê đậm đặc, vị đắng và hậu vị ngọt.

Lượng muối nên được cân đong: Để tạo ra một hương vị cà phê muối thơm ngon, lượng muối cần phải được cân đong và chỉ nên dùng một lượng nhỏ để không làm mất đi hương vị cà phê. Nên chọn loại muối biển tinh khiết để đảm bảo sức khỏe và giữ được hương vị đặc trưng.

Độ nghiêng của phin cà phê: Độ nghiêng của phin cà phê cũng rất quan trọng để đảm bảo cà phê được chảy đều và tạo ra một lớp crema mịn và đẹp. Nên chọn phin cà phê chất lượng và thực hiện các bước pha cà phê đúng cách.

Lưu ý đến nhiệt độ nước: Nhiệt độ nước pha cà phê cũng rất quan trọng. Nếu nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm mất đi hương vị cà phê và làm giảm độ ngọt của muối. Nên chờ nước sôi hơi nguội xuống để pha cà phê.

Uống cà phê muối có hại cho sức khỏe không?

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho hay, người Việt đang tiêu thụ lượng muối gấp gần 2 lần so với khuyến cáo của WHO (Tổ chức Y tế thế giới).

Uống thêm cà phê cho muối nữa sẽ khiến lượng muối tiêu thụ vào cơ thể lớn hơn. Việc ăn nhiều muối không mang lại lợi ích cho sức khỏe mà tăng nguy cơ bệnh tật.

Chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo không nên uống quá nhiều cà phê muối, tránh việc dung nạp thêm muối vào cơ thể. Ăn hay uống các thực phẩm có muối sẽ tác động tới sức khoẻ. Cà phê cũng chỉ nên dùng 1-2 tách mỗi ngày.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG