33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Top 10 quán ăn vặt ngon bá cháy ở Hạ Long du khách nhất định nên ‘thẩm’

- Advertisement -
- Advertisement -

Đến Hạ Long ăn vặt ở đâu ngon? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những quán ăn vặt ngon ở Hạ Long để giúp du khách có chuyến trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn.

1. Kem đảo dừa Hạ Long

Kem đảo dừa Hạ Long là quán kem được đánh giá là ngon top đầu tại Hạ Long. Quán nằm ngay trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, đây cũng là con phố được mệnh danh là “phố ẩm thực” tại Bãy Cháy. Theo anh Trần Tiến Bình – chủ quán kem đảo dừa Hạ Long cho biết đây là quán kem đảo dừa đầu tiên xuất hiện tại Hạ Long.

Top 10 quán ăn vặt ngon bá cháy ở Hạ Long du khách nhất định nên 'thẩm'

Quả dừa sau khi được tách đôi, lọc hết nước thì sẽ được dùng để đựng kem. Có khá nhiều loại kem đa dạng được đặt trong quả dừa như: kem socola, kem thập cẩm,…

Thay vì các loại kem thông thường sử dụng thêm nguyên liệu phụ để tăng hương vị cho món ăn thì nơi đây ấn tượng với du khách bởi thành phẩm kem từ dừa. Mỗi quả dừa sẽ cho ra một thành phẩm kem.

Top 10 quán ăn vặt ngon bá cháy ở Hạ Long du khách nhất định nên 'thẩm'

- Advertisement -

Kem đảo dừa Hạ Long

Quả dừa sau khi được tách đôi, lọc hết nước thì sẽ được dùng để đựng kem. Có khá nhiều loại kem đa dạng được đặt trong quả dừa như: kem socola, kem thập cẩm,… Ngoài ra, menu quán cũng rất đa dạng với các món kem ấn tượng như: kem thuyền, kem xôi,… Nếu đã đến Hạ Long, nhất định phải ghé qua các quán kem đảo dừa Hạ Long và thử ngay những món kem đặc biệt này nhé.

2. Sữa chua trân châu Hạ Long

Sữa chua trân châu Hạ Long là món ăn không còn quá xa lạ với giới trẻ khu vực miền Bắc. Ngày nay, để ăn được món ăn này cũng không còn quá khó. Tuy nhiên, cơ sở chính ở Hạ Long sẽ khiến thực khách “điên đảo” hơn. Mùi vị chính chuyên khác biệt cùng không gian rộng, view đẹp cùng vị trí đắc địa nên điểm ăn vặt này là nơi bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ.

Top 10 quán ăn vặt ngon bá cháy ở Hạ Long du khách nhất định nên 'thẩm'

Sữa chua trân châu Hạ Long nổi tiếng với nhiều loại sữa chua được đặt trong cốc như những viên kem. Món ăn hấp dẫn thực khách bởi hương vị ngọt của nước cốt dừa cùng độ dẻo của trân châu (Ảnh: Sữa chua trân châu Hạ Long)

3. Sữa chua Tuấn Liên

- Advertisement -

Sữa chua Tuấn Liên cũng là một hàng ăn vặt được nhiều bạn trẻ vô cùng thích thú. Không gian quán khá rộng và thoáng. Bên cạnh đó, đồ ăn ở đây cũng rất đa dạng với nhiều món sữa chua, đồ ăn vặt mang hương vị mát lạnh, béo ngậy.

4. Quán Yên Ốc

Hạ Long là vùng biển nên chắc chắn sẽ không thể không kể đến các món hải sản. Yên Ốc chính là quán ăn vặt mà bạn nên ghé thử. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức một thiên đường các loại ốc biển tươi rói cùng cách thức chế biến thơm ngon. Bên cạnh đó, hương vị của ốc cùng nước chấm “thần thánh” nơi đây sẽ mang lại hương vị ngon khó cưỡng.

5. Miến ngan cô Thủy

Một món ăn sáng, ăn trưa mà bạn nên tham khảo là miến ngan cô Thủy. Với sự nhiệt tình, niềm nở của cô chủ quán, đây là nơi được du khách cực kì yêu thích. Bên cạnh đó, món ăn được chế biến công phu, đậm đà. Đặc biệt, nước dùng ở đây có vị ngọt thanh, thịt ngan cũng mềm và được cắt thành từng lát mỏng. Thêm vào đó là chút măng và hành lá tạo nên một tô miến dai ngon, nóng hổi, thơm lừng.

Top 10 quán ăn vặt ngon bá cháy ở Hạ Long du khách nhất định nên 'thẩm'

Những bát miến ngan nóng hổi sẽ mang đến cho bạn cảm giác tuyệt vời đấy nhé

6. Bún Cù Kỳ Hường Béo

Một trong những loại top đặc sản Hạ Long là bún cù kỳ. Quán bún cù kỳ cô Hường Béo có không gian khá rộng, thoáng mát và bình dị. Tuy vậy, chất lượng món ăn ở đây không thể chê được. Cù kỳ chắc thịt, ngọt và bổ dưỡng, so với ghẹ hay cua thì món ăn này là món ăn ngon không kém.

Top 10 quán ăn vặt ngon bá cháy ở Hạ Long du khách nhất định nên 'thẩm'

Bún cù kỳ Hường Béo

7. Ngọc Thạch Quán

Ngọc Thạnh Quán là cái tên quen thuộc của các tín đồ hảo ngọt. Bên cạnh đó, nơi đây cũng có không gian thoáng mát và menu đa dạng như: các loại chè, thạch, sữa chua hoa quả,… rất ngon và hấp dẫn. Mặt khác, giá cả đồ ăn vặt ở Ngọc Thạch Quán cũng rất phù hợp với sinh viên nên quán lúc nào cũng đông nhộn nhịp.

8. Quán ăn vặt Cô Béo

Đến quán ăn vặt Cô Béo, bạn sẽ có cảm giác như mình đi vào một thế giới ăn vặt. Những món ăn đa dạng cùng với những loại đồ uống ngon sẽ đưa bạn trở lại thời thanh xuân đáng nhớ. Bên cạnh đó, không gian và phục vụ tại quán cũng được đánh giá rất cao. Chính vì vậy, nhớ đến quán ăn vặt Cô Béo để thưởng thức ngay những mon ăn vặt ngon nhất tại đây nhé.

Top 10 quán ăn vặt ngon bá cháy ở Hạ Long du khách nhất định nên 'thẩm'

Đồ ăn tại quán ăn vặt Cô Béo (Ảnh: Ăn vặt Cô Béo)

9. Bánh mì dân tổ Hạ Long

Một món ăn mộc mạc nhưng lại hấp dẫn hầu hết tất cả thực khách nơi đây là bánh mì dân tổ Hạ Long. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị của chiếc bánh giòn tan, nóng hổi hòa quyền với hỗn hợp nhân trứng, thịt, pate, hành tây, hành lá, rau thơm, nộm,.. sẽ khiến vị giác của bạn bị lôi cuốn đấy.

Top 10 quán ăn vặt ngon bá cháy ở Hạ Long du khách nhất định nên 'thẩm'

Bánh mì dân tổ Hạ Long (Ảnh: Zzieff)

10. Quán ăn Lan Thư

Quán ăn Lan Thư cũng là một trong những điểm dừng chân tuyệt vời cho chuyến foodtour Hạ Long của bạn. Quán sở hữu nhiều món ăn đa dạng, có hương vị thơm ngon và phù hợp với giới trẻ. Ngoài ra, quán ăn Lan Thư với nhiều món ăn với mức giá cả phải chăng nên cũng được nhiều thực khách quan tâm đến.

Top 10 quán ăn vặt ngon bá cháy ở Hạ Long du khách nhất định nên 'thẩm'

Hạ Long nổi tiếng với nhiều món đặc sản thơm ngon, lạ miệng (Ảnh: Quán ăn Lan Thư)

Trên đây là một số những quán ăn vặt ngon ở Hạ Long mà du khách có thể tham khảo khi đến Hạ Long. Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm những món ăn ngon ở các vùng miền khác tại Ẩm thực 360 trên Gia đình và Xã hội. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG