28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Thịt ba chỉ rang muối ai nếm cũng phải lấy thêm cơm

- Advertisement -
- Advertisement -

Đã nếm thử miếng thịt ba chỉ rang muối này thì ai cũng khó cầm lòng, phải lấy thêm bát cơm để tiếp tục thưởng thức nó.

Thịt ba chỉ rang muối ai nếm cũng phải lấy thêm cơm

Món thịt ba chỉ rang muối mặn vừa phải, có bị hơi béo xen lẫn một chút vị cay the, thơm nồng của tiêu, ăn cùng cơm nóng rất ngon.

Thịt ba chỉ là phần được ựa chuộng nhất của con lợn và cũng là phần có nhiều cách chế biến nhất. Có hàng trăm món ngon từ thịt ba chỉ dùng để ăn cơm, ăn bún, ăn chơi hoặc nhậu. Món thịt ba chỉ rang muối này phù hợp để đưa vào thực đơn bữa trưa, bữa tối của gia đình.

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rang muối

– Thịt ba chỉ 500gr

– Ngò rí 3 -5 nhánh

– Tỏi 3 củ

- Advertisement -

– Ớt 2 – 3 quả

– Muối hạt 2 thìa cà phê

– Tiêu hạt 2 thìa cà phê.

Cách làm thịt ba chỉ rang muối

Thịt ba chỉ rửa sạch, dùng một thìa muối để xát nhằm khử mùi hôi, sau đó rửa lại, để ráo, cắt thành những miếng vừa ăn.

Tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Ớt và ngò rí cắt nhỏ.

Cho thịt ba chỉ vào chảo, để lửa vừa, đảo đều tay cho đến khi miếng thịt săn lại, bề ngoài hơi vàng và mỡ bắt đầu chảy ra.

Cho tiêu và 1/2 lượng ớt vào cối, giã dập. Khi thịt đã săn lại thì cho tỏi, ớt, ngò rí cắt nhỏ vào, đảo trong 2 – 3 phút, sau đps cho thìa muối còn lại và tiêu – ớt giã dập vào, rang thêm 3 phút thì tắt bếp. Nêm nếm lại cho vừa ăn và bày ra dĩa.

- Advertisement -
Cách chọn thịt ba chỉ ngon

Để mua được thịt ba chỉ ngon, bạn cần quan sát màu sắc miếng thịt, chọn miếng có lớp màng ngoài khô, màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi, khi cắt ra sẽ thấy thịt có màu trắng hồng, bóng nhẹ, lớp mỡ xen giữa chắc và có màu trắng sáng. Thịt kém chất lượng thường có màu sắc nhợt nhạt, không tươi, dùng tay sờ vào sẽ thấy nhớt, lớp mỡ tối màu và bị bở. Thịt được nuôi bằng chất tạo nạc sẽ có màu đỏ sậm và bị ngả sang đen. Thịt để lâu ngày sẽ màu thâm đen hoặc xanh nhạt. Thịt heo bệnh sẽ có lớp da ngoài cùng màu đỏ và xuất hiện những nốt bầm.

Nên chọn miếng thịt có tỷ lệ phần mỡ và nạc cân bằng nhau để khi ăn không cảm thấy quá ngán vì lớp mỡ quá dày hay quá khô vì phần lớn là thịt nạc.

Bạn cũng cần để ý đến kết cấu miếng thịt. Thịt ba chỉ ngon thường có kết cấu chắc chắn, phần thịt và mỡ dính chặt vào nhau, khi cầm lên không cảm thấy quá lỏng lẻo. Lớp da và mỡ ngoài cùng dày vừa phải, khoảng từ 1,5 – 2cm. Thịt lợn nuôi bằng chất tạo nạc thường có kết cấu lỏng lẻo, lớp mỡ mỏng, không bám chắc vào nạc và da, độ dày của lớp mỡ không đến 1cm. Thịt nhiễm giun sán, ấu trùng thường xuất hiện kén hình quả trám nằm trên thớ, bề mặt thịt xuất hiện những đốm trắng nhỏ.

Cảm nhận độ đàn hồi cũng là cách để chọn thịt ba chỉ ngon. Miếng thịt mới, không có chất tạo nạc thường có độ đàn hồi cao, khi ấn vào rồi vào rồi buông ra thì bề mặt thịt không có vết lõm. Thịt lợn bệnh, bị bơm nước thường có thớ thịt nhão và lớp mỡ vàng, thịt không có độ đàn hồi và kém săn chắc.

Mùi cũng là yếu tố cần lưu ý để chọn được thịt ngon. Hãy bỏ qua những miếng thịt có mùi ôi, hôi hay bất kỳ mùi lạ nào khác.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG