32 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Du lịch đảo Lý Sơn ăn gì để không bỏ qua đặc sản trứ danh?

- Advertisement -
- Advertisement -

Điểm du lịch đảo Lý Sơn khiến ai đến rồi cũng mê mẩn và trầm trồ trước vẻ đẹp được tạo ra từ đá nham thạch, bãi biển trong xanh. Ngoài ra, du lịch Lý Sơn còn đặc sắc với những ẩm thực phong phú, đa dạng.

Những món ngon khi đi du lịch đảo Lý Sơn nhất định nên thử

1. Gỏi tỏi non – đặc sản đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn nổi tiếng là vương quốc tỏi. Tỏi được người dân hấp cách thủy để giữ được giá trị dinh dưỡng. Sau đó, người ta thêm các loại gia vị như đường, tiêu, chanh, muối rang, đậu phộng và rau húng quế. Tất cả sự kết hợp ấy đã tạo nên một món ăn có hương vị béo bùi, thơm ngon, giòn giòn, cay cay. Chỉ cần ăn một lần là bạn sẽ nhớ mãi món ăn này.

2. Gỏi rong biển – món ngon đặc sản Lý Sơn

Món gỏi rong biển là món ăn mà bất kì du khách nào cũng thấy hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Rong biển được lấy từ đại dương xanh trong, giòn ruộm. Sau đó, người dân trộn với húng quế và các gia vị mắm, ớt, chanh, hành phi,… Tất cả sự kết hợp ấy đã tạo nên hương vị đậm đà, chua cay, rất kích thích khứu giác người dùng.

3. Gỏi sứa Lý Sơn – món khai vị tuyệt vời

- Advertisement -

Gỏi sứa là món ăn quen thuộc ở nhiều nơi. Thế nhưng đến đảo Lý Sơn, không thể bỏ qua món gỏi sứa này. Sứa được người dân đem về sơ chế sạch sẽ, để ráo nước. Sau đó, người dân sẽ thêm chút gia vị mắm ớt, rau thơm và hành phi. Tiếp đến, chỉ cần trộn đều hỗn hợp lên và thưởng thức. Chỉ cần ăn một miếng là cảm giác cả đại dương đang hòa tan trong miệng, ăn mãi không ngán.

Du lịch đảo Lý Sơn ăn gì để không bỏ qua đặc sản trứ danh?

Chỉ cần ăn một miếng là cảm giác cả đại dương đang hòa tan trong miệng ăn mãi không ngán.

4. Cháo Nhum Lý Sơn

Nếu đến đảo Lý Sơn mà chưa biết ăn gì thì cháo nhum chính là câu trả lời. Những chú nhum được đánh bắt và được ngư dân loại bỏ hết gai nhọn. Sau đó, người làm sẽ tách ra lấy phần thịt nhum nấu cháo.

Bên cạnh đó, cháo Nhum được nấu bằng loại gạo nếp trộn tẻ. Khi ăn, sẽ cảm nhận được các gia vị tiêu, hành lá, đặc biệt là hương vị biển của thịt Nhum bùi bùi, béo béo. Tất cả đã hòa quyện lại và tạo nên một món ăn vô cùng tuyệt vời.

Đặc biệt, cháo ở đây được nấu từ những đầu bếp cực kì chuyên nghiệp. Người ta sẽ canh sao cho nhum vừa chín tới, giữ nguyên vẹn vị ngọt và không bị mất chất. Đến đảo Lý Sơn, nhất định phải thử một lần để chuyến đi thêm trọn vẹn hơn nữa. Ngoài ra, thực khách có thể ăn món thịt nhum nướng phô mai hoặc mỡ hành.

- Advertisement -

5. Tôm hùm nướng – món ngon đặc sản đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn nổi tiếng với món tôm hùm. Nếu có cơ hội đến đảo Lý Sơn du lịch, nhất định nên thử món ăn này. Tôm hùm ở đây có vị ngọt, thơm, mềm mịn, không bị khô hay mất chất khi chế biến. Bên cạnh đó, miếng thịt tôm hùm được chấm với chút muối ớt xanh cay cay, mặn mặn, ăn là ghiền.

Du lịch đảo Lý Sơn ăn gì để không bỏ qua đặc sản trứ danh?

Miếng thịt tôm hùm được chấm với chút muối ớt xanh cay cay, mặn mặn, ăn là ghiền.

6. Cua Hoàng Đế – món ngon ở đảo Lý Sơn

Cua Hoàng Đế là món ăn có giá trị khá cao. Thịt cua ngon, chắc, ngọt và có nhiều thịt nên giá trị của chúng cũng tương đương với chất lượng. Ngoài ra, cua Hoàng Đế được chế biến thành nhiều món ăn như: rang me, rang muối, nướng mọi,… Tuy nhiên, món cua Hoàng Đế hấp vẫn tuyệt vời nhất vì giữ nguyên vị ngọt thanh ăn cùng với muối tiêu chanh thì ta nói ngon không thả tả luôn.

Du lịch đảo Lý Sơn ăn gì để không bỏ qua đặc sản trứ danh?

Ngoài ra, du khách cũng có thể thử món cua biển cũng đã rất ngon rồi

7. Ốc xà cừ xào sả ớt

Nếu bạn đến thăm đảo Lý Sơn thì nhất định đừng bỏ qua món ốc xà cừ xào sả ớt. Đây là món ăn ngon tuyệt cú mèo được nhiều du khách ưa thích. Ngoài ra, khi trời se lạnh mà được ăn món ốc cay cay, the the ấm bụng thì phải nói là món ăn níu chân người lữ hành. Chỉ cần ngửi thấy mùi ốc xà cừ xào chung với sả, ớt đã thấy thèm rồi.

Du lịch đảo Lý Sơn ăn gì để không bỏ qua đặc sản trứ danh?

Nhiều món hải sản rất đặc biệt ở đảo Lý Sơn đang chờ du khách khám phá

Loài ốc này có điểm đặc biệt là vảy của nó khi tách ra trông tròn tròn như quân cờ, bề mặt bóng loáng và nổi bật chuyên dùng để trang trí nội thất nữa nè. Ngoài ra, nếu muốn đổi vị bạn có thể ăn món ốc xà cừ hấp rồi gỡ ra chấm muối tiêu chanh cũng ngon không kém cạnh nhé!

8. Sò đá nướng mỡ hành

Một món ăn nghe tên thôi đã đủ thấy được độ hấp dẫn đó là sò đá nướng mỡ hành. Sò đá sau khi tách 1 miếng vỏ sẽ được đặt trên bếp than nóng tỏa khói nghi ngút. Sau đó, món ăn này sẽ được chan thêm một ít mỡ hành. Khi nướng, nghe tiếng mỡ sôi và hành quyện vào thì không kìm được lòng.

Du lịch đảo Lý Sơn ăn gì để không bỏ qua đặc sản trứ danh?

Khi nướng, nghe tiếng mỡ sôi và hành quyện vào thì không kìm được lòng.

Đặc biệt, món sò dai giòn sần sật sẽ được hòa quyện với vị béo của mỡ hành, thêm chút nước mắm chua ngọt. Nếu ăn món ăn này ngay lúc đang nóng thì không gì sánh bằng.

9. Chả cá Lý Sơn

Một món ăn cực ngon là đặc trưng của xứ biển thì không thể không kể đến chả cá. Để tạo nên món ăn đặc sản nổi tiếng này, đòi hỏi người dân phải rất tỉ mỉ. Loại cá để làm chả cá tuy nhỏ nhưng thịt ngọt, ít xương. Bên cạnh đó, chỉ ở Lý Sơn mới có chả cá được xay cùng với tỏi của vương quốc đảo.

Cá sau khi được làm sạch được thêm chút tiêu và chút muối rồi xay ra tạo nên món chả cá vừa ngọt, dai, ngon vô cùng. Có thể làm món chả cá chiên, chả cá hấp, chả cá gói ram hoặc món bún chả cá cũng là một lựa chọn mỹ mãn.

10. Hàu son xào đu đủ

Đây là món ăn khá lạ khi nghe tên. Hàu Son hay còn được gọi là vẹm. Vẹm được tách ra lấy ruột khi còn sống. Bên cạnh đó, vẹm ở Lý Sơn rất lạ là được xào với đu đủ, thêm một ít hành và ớt để tạo nên hương vị ngọt vừa béo vừa dân dã khó quên. Nếu còn đang thắc mắc đi du lịch đảo Lý Sơn ăn gì thì nhất định phải thử ngay món hàu son xào đu đủ nhé.

Trên đây là một số món ăn đặc sản khi đi du lịch đảo Lý Sơn. Nghe thôi cũng đủ để bạn muốn bay một lèo ra đảo Lý Sơn phải không nào? Ngoài ra, còn nhiều đặc sản các vùng miền khác đang chờ bạn khám phá. Theo dõi Ẩm thực 360 trên Gia đình và Xã hội để cùng nhau khám phá thêm nhiều những món ăn tinh túy Việt nhé.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG