35 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Điểm đặc biệt trong món cuốn của Hhen Nie: Ăn cực ngon, tiêu mỡ, đẹp da, giảm cân, dễ làm

- Advertisement -
- Advertisement -

H’hen Nie đã sáng tạo món cuốn của riêng mình từ những nguyên liệu bình dân chợ nào cũng bán. Nhưng món cuốn này ăn đảm bảo ngon, không béo mà còn tiêu mỡ, đẹp da, giữ dáng. Vậy món cuốn này gồm những gì và ăn như thế nào?

Món cuốn của H’hen Nie có gì đặc biệt?

Mới đây trên trang cá nhân của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Hhen Nie đã chia sẻ một món cuốn theo kiểu của riêng cô. Cô phát biểu: “Nói đến cuốn của Việt Nam, thật sự là một món tuyệt vời, có thể chọn được nguyên liệu mà mình thích ăn, làm nước chấm mà mình muốn và hơn hết từ món cuốn này tạo ra rất nhiều kiểu cuốn khác nhau, tuỳ theo gia đình, tuỳ theo vùng miền”.

Với quan điểm này, cô đã sáng tạo món cuốn của riêng mình cầu kỳ 1 chút với khá nhiều nguyên liệu chính. Nhưng những nguyên liệu này lại không có gì đặc biệt cả, vì toàn những thứ chợ nào cũng bán.

Điểm đặc biệt trong món cuốn của Hhen Nie: Ăn cực ngon, tiêu mỡ, đẹp da, giảm cân, dễ làm

Món cuốn đặc biệt của H’hen Nie nhìn thôi đã muốn ăn ngay. Ảnh: Facebook nhân vật

Thành phần chính của món cuốn này gồm có: Tôm tươi hấp, thịt gà xé và lòng trắng trứng gà. Theo PGS, TS, chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Lâm, – nguyên Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia, đây là 3 loại đạm trắng tốt cho sức khỏe, ít mỡ bão hòa hơn các loại đạm đỏ. Tất cả được luộc hoặc hấp chứ không chiên rán. Thực tế, đối với món cuốn chỉ cần biết cách luộc thịt thơm và có chút vị đặm đà là đã ngon miệng lắm rồi, không cần phải chiên rán mất thêm thời gian mà lại nạp thêm dầu mỡ vào người.

- Advertisement -

Có thể thấy, ngoài đạm thì trong món cuốn của H’hen Nie cũng không thể thiếu các loại vitamin từ rau xanh, cụ thể là các loại rau thơm cần có cho món cuốn như xà lách (hoặc rau diếp) để cuốn bao ngoài, tía tô (tía tô là loại rau có tác dụng tiêu mỡ, thanh lọc rất tốt), húng quế và diếp cá (diếp cá giúp thanh nhiệt). Đồng thời, H’hen Nie dùng thêm dưa chuột vì dưa chuột cũng giúp tiêu mỡ, giảm cân và cấp thêm nước cho cơ thể.

Về lượng calo ở đây H’hen Nie chỉ dùng 1 chút bún rối gạo trắng. Các bạn có thể thay thế bằng bún gạo lứt hoặc bún rau củ nếu muốn, nhưng đối với các loại bún này thì cần luộc mềm trước khi dùng, chứ không dùng ngay được như bún gạo trắng bán sẵn ngoài chợ.

Nước chấm H’hen Nie dùng ở đây là nước chấm bất kỳ, tùy theo từng vùng miền. Thế nên, các bạn có thể chấm với mắm nêm pha, nước mắm pha chua cay mặn ngọt… đều ngon nhé. Ai thích ăn xì dầu có thể pha nước tương với một chút bột ngọt, một chút chanh và vài lát ớt chấm cũng rất ngon và nhanh gọn.

Với các thành phần chính như trên thì làm theo món cuốn của H’hen Nie không hề khó. Trong khi nó lại đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho một bữa ăn ngon. Các bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm theo và ăn theo H’hen Nie, để khỏe đẹp từ trong ra ngoài!

Món cuốn rất dễ sáng tạo và có thể nói dễ ăn nhất với người ăn kiêng giảm béo. Ngoài ăn món cuốn theo các nguyên liệu như trên của H’hen Nie, các bạn có thể dùng ức gà cũng được nhé. Nếu dùng ức gà thì các bạn làm theo như sau:

Món cuốn với ức gà, dưa chua

Nguyên liệu cần có:

- Advertisement -

– Ức gà 400 gram (cho 2 người)

– Dưa muối: Dưa cải hoặc dưa bắp cải đều được

– Bún (để cuốn cùng) hoặc một chút miến để tận dụng nước luộc ức gà nấu ăn kèm.

– Các nguyên liệu làm nước chấm món cuốn: Nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt, dấm, hành phi

– Bánh đa nem cuốn sống

Cách làm:

Điểm đặc biệt trong món cuốn của Hhen Nie: Ăn cực ngon, tiêu mỡ, đẹp da, giảm cân, dễ làm

Các nguyên liệu chính của món ức gà cuốn dưa chua. Ảnh: Linh Nhi

Ức gà các bạn sơ chế sạch với nước muối loãng pha chanh, cắt thành các miếng phi lê dày tầm 2 cm rồi để ráo. Sau đó cho ức gà vào nồi nước sao cho nước ngập mặt miếng thịt, cho thêm hành khô đập dập, một chút gừng ta đập dập, một chút hạt tiêu và 1 thìa nhỏ gia vị, đậy nắp nồi đun ở lửa vừa tầm 7 phút rồi mở vung hớt hết bọt. Vớt bọt xong bạn đun to lửa một phút rồi tắt bếp, đậy vung ngâm ức gà trong 5 phút nữa rồi vớt ra để ráo.

Các bạn vớt bọt xong nhớ giữ lại nước luộc để nấu miến ăn kèm nếu muốn nhé.

Điểm đặc biệt trong món cuốn của Hhen Nie: Ăn cực ngon, tiêu mỡ, đẹp da, giảm cân, dễ làm

Các bạn lưu ý nước chấm món ức gà cuốn dưa chua cần pha nhạt, vì bản thân dưa muối đã có vị mặn rồi. Ảnh: Linh Nhi

Khi ăn, các bạn chỉ việc xé ức gà dọc thớ, bày dưa chua và bún ra đĩa rồi dùng bánh đa nem cuốn ăn sống, chấm cùng với bất kỳ loại nước chấm món cuốn nào mà bạn thích. Nếu pha nước chấm chua cay mặn ngọt thì các bạn rắc lên nước chấm chút hành khô phi thơm sẽ làm nước chấm ngon hơn đấy nhé! Các bạn lưu ý nước chấm món ức gà cuốn dưa chua cần pha nhạt, vì bản thân dưa muối đã có vị mặn rồi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG