33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Gợi ý công thức salad dưỡng da trắng khỏe, ngăn ngừa nám hiệu quả

- Advertisement -
- Advertisement -

Hãy chăm sóc làn da của bạn bằng nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ công thức salad dễ làm này.Gợi ý công thức salad dưỡng da trắng khỏe, ngăn ngừa nám hiệu quả

Nắng nóng như thiêu đốt của mùa hè có thể làm làn da của bạn sạm đi nhanh chóng. Việc không cung cấp đủ độ ẩm và dưỡng chất cho da, kèm theo tuổi tác ngày một nhiều khiến da xuất hiện nám, tàn nhang khiến bạn trở nên lo lắng? Đừng lo, hãy thử công thức salad được làm từ nguyên liệu tốt lành này, chúng sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn khoẻ mạnh, chống lại nhiều tác động tiêu cực từ tổn thương của các gốc tế bào bị oxy hoá.

Salad dưa hấu và đào nướng

Liệu khi nhắc đến mùa hè, bạn có nghĩ ngay đến những trái dưa hấu đỏ au, mọng nước, mát lạnh có thể giải nhiệt ngay tức khắc không? Nếu bạn vẫn chưa thưởng thức dưa hấu nhiều đến mức thoả mãn cơn thèm của mình thì hãy thử công thức salad dưa hấu kết hợp rau rocket cùng đào nướng này.

Món salad thú vị mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây mang đặc trưng của mùa hè, khi mà những quả đào mỏ quạ đã tràn về đầy phố. Salad dưa hấu đào nướng là món salad tươi ngon, đẹp mắt, chưa kể là chúng chỉ cần 10 phút là có thể hoàn thành rồi.

Nguyên liệu cần thiết làm salad dưa hấu và đào nướng

– 350g thịt dưa hấu bỏ hạt, 1/2 quả dưa chuột, 2 quả đào mỏ quạ hoặc 1/2 quả đào hồng Bắc Kinh, 1/2 củ hành tây tím, 120g rau rocket, 1/2 thìa nước cốt chanh, 2 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất, 1/2 thìa cà phê tiêu đen.

Nguyên liệu làm công thức salad này có sự góp mặt của dưa hấu, chúng ngon và mát cùng với màu đỏ đẹp mắt. Dưa hấu chứa đến hơn 90% là nước, nghĩa là chúng chứa ít calo và giúp bạn cung cấp đủ nước. Đồng thời, dưa hấu cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá mạnh mẽ như vitamin C và lycopene.

Rau rocket, còn được gọi là arugula hoặc rau tên lửa. Chúng giòn, cay và có vị hơi chua. Loại rau này chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, axit folic và vitamin K.

- Advertisement -

Gợi ý công thức salad dưỡng da trắng khỏe, ngăn ngừa nám hiệu quả

Đào là nguyên liệu thú vị trong công thức salad này. Bạn có thể dùng đào mỏ quạ vì kể cả sau khi gặp nhiệt chúng vẫn giữ được độ giòn. Ngoài ra, bạn có thể dùng loại xuân đào Bắc Kinh, giống quả to màu hồng, nhưng chúng cũng khuyến khích được dùng để ăn trực tiếp mà không cần thông qua bước nướng. Nhưng dù sao cũng hãy thử cả hai loại, chúng sẽ mang lại cho bạn hương vị khác nhau đôi chút.

Dưa chuột là loại thực phẩm ít calo, tươi và giòn. Chúng rất dễ kết hợp với các nguyên liệu khác trong mọi công thức salad mà không làm lẫn hương vị. Dưa chuột chứa tới 96% là nước, cho nên đây là lựa chọn hoàn hảo để giải nhiệt và cấp ẩm trong ngày hè. Bạn không cần phải gọt vỏ để tăng cường thêm chất xơ.

Hành tây tím là một sự điểm xuyết tuyệt vời. Chỉ cần vài lát hành tây tím cũng đủ tạo thêm màu sắc nịnh mắt cho món salad. Chưa kể, độ giòn và cay nồng của hành tây tím sẽ cân bằng món ăn.

Về phần nước sốt, công thức này sử dụng dầu ô liu, nước cốt chanh và hạt tiêu đen. Bạn cũng có thể chọn giấm táo hoặc giấm balsamic. Và biết đâu, trong phút ngẫu hứng biến tấu bất ngờ, dùng nước cốt chanh và tahini sẽ cho bạn loại nước sốt salad tuyệt vời hơn. Nếu có thời gian, bạn hãy thử nhé.

Cách thực hiện món salad dưa hấu và đào nướng

Bước 1: Dưa hấu loại bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Bạn có thể cắt khối vuông hoặc hình tam giác, hãy nhớ loại bỏ hạt.

Bước 2: Dưa chuột ngâm rửa sạch với nước muối loãng, cắt theo chiều dọc và cắt thành các lát hình bán nguyệt mỏng vừa ăn.

- Advertisement -

Gợi ý công thức salad dưỡng da trắng khỏe, ngăn ngừa nám hiệu quảGợi ý công thức salad dưỡng da trắng khỏe, ngăn ngừa nám hiệu quả

@foodaciously

Bước 3: Đối với đào, bạn cần gọt vỏ nếu là đào mỏ quạ hoặc đào Bắc Kinh. Với loại đào có vỏ nhẵn thì chỉ cần ngâm rửa sạch và dùng cả vỏ. Lọc bỏ hạt và thái đào thành những miếng dày. Hành tây tím cắt lát mỏng. Rau rocket rửa sạch, để ráo nước.

Bước 4: Bây giờ, hãy nướng những lát đào. Làm nóng chảo, xếp đào lên và áp chảo mỗi bên khoảng 3 phút ở nhiệt độ cao, đến khi đào mềm và có vệt sém cạnh là được.

Gợi ý công thức salad dưỡng da trắng khỏe, ngăn ngừa nám hiệu quảGợi ý công thức salad dưỡng da trắng khỏe, ngăn ngừa nám hiệu quả

@foodaciously

Bước 5: Trong một bát tô, cho rau rocket, hành tây, dưa chuột, dưa hấu và đào nướng vào. Thêm nước cốt chanh, dầu ô liu, hạt tiêu và 1/2 thìa cà phê muối vào trộn đều.

Lời nhắn:

– Bạn có thể thử thêm quả óc chó nướng để tăng cường protein thực vật và omega-3 tốt cho sức khoẻ lẫn làn da.

– Bạn có thể thêm lá bạc hà cắt nhỏ để tăng độ tươi mát cho món salad.

– Món salad dưa hấu đào nướng này nên được ăn luôn sau khi thực hiện. Nếu bạn muốn để lâu hơn, hãy chuẩn bị các nguyên liệu để riêng và giữ lạnh nhưng không nêm nước xốt. Đến khi chuẩn bị ăn mang ra trộn món salad sẽ ngon hơn.

Chúc bạn thực hiện món salad dưa hấu đào nướng thành công!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG