30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Món ăn quen thuộc của người Việt xuất hiện trong phim “King the Land” đang gây sốt

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong tập 10 của phim “King the Land”, món hủ tiếu quen thuộc của người Việt xuất hiện nhận được nhiều sự chú ý của khán giả.

“King the Land” (tựa Việt: Khách sạn vương giả) là bộ phim hài lãng mạn, xoay quanh mối tình giữa Giám đốc khách sạn Gu Won và nhân viên khách sạn thân thiện Cheon Sa Rang do Lee Jun Ho và YoonA thủ vai.

Trong tập 10 của bộ phim King the Land, khi Won (Lee Jun Ho) đưa Sa Rang (YoonA) cùng bạn của cô sang Thái Lan du lịch, tại một quán ăn bán đồ ăn Việt Nam, cả đoàn đã phải ngạc nhiên trước độ ngon của món ăn đặc biệt này. Đó chính là món hủ tiếu.

Quán ăn trong bộ phim được giới thiệu nằm trong danh sách quán được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2022. Nhóm của Sa Rang (YoonA) đã có bữa ăn tuyệt vời với tô hủ tiếu có giá dao động từ 40.000 đồng đến 55.000 đồng. Kèm theo đó là các món phụ như đậu phụ rán, giò và bia tươi.

Món ăn quen thuộc của người Việt xuất hiện trong phim

Món hủ tiếu Việt được ưa chuộng tại quán ăn ở Thái Lan.

Món ăn quen thuộc của người Việt xuất hiện trong phim

Nhân vật thư ký Noh đã giới thiệu đến Bangkok du lịch nhất định phải ăn hủ tiếu dính, vì ăn vào là… dính. Sau khi ăn hủ tiếu, ai cũng khen ngợi hết lời.

- Advertisement -

Món ăn quen thuộc của người Việt xuất hiện trong phim

Mặc dù đây không phải lần đầu món ăn Việt xuất hiện trên phim nhưng việc món hủ tiếu xuất hiện trong King the Land khiến nhiều người tỏ ra thích thú.

Khán giả Việt tỏ ra thích thú và tự hào khi món ăn Việt xuất hiện trong bộ phim đang gây sự chú ý. Một lần nữa, món ăn Việt lại được bạn bè quốc tế biết đến.

Trang ẩm thực toàn cầu Taste Atlas có độ uy tín cao do có nhiều bài viết đánh giá về ẩm thực trên toàn thế giới bởi các chuyên gia nổi tiếng. Không chỉ xuất hiện trong phim Hàn đang gây sốt, món hủ tiếu Nam Vang cũng xếp thứ 8 trong Xếp hạng 10 món ăn phổ biến nhất Nam Bộ trên Taste Atlas.

Hủ tiếu Nam Vang được biết đến là món ăn đường phố phổ biến của người Việt ở vùng Nam Bộ. Món hủ tiếu này có nước dùng trong và đậm đà được ninh từ xương heo, thịt heo, mực khô và tôm.

Món ăn quen thuộc của người Việt xuất hiện trong phim

Mì ăn kèm có thể là mì gạo trong suốt, mì bột sắn dai hoặc mì trứng mỏng. Phần topping có thịt lợn bằm, gan lợn thái lát, trứng cút, tôm luộc.

- Advertisement -

Món ăn quen thuộc của người Việt xuất hiện trong phim

Trên trang ẩm thực Taste Atlas, món hủ tiếu Mỹ Tho cũng lọt top 10 món ăn phổ biến nhất ở Mekong.

Hủ tiếu Mỹ Tho là món ăn truyền thống ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, phổ biến ở Mỹ Tho từ những năm 1960. Các thành phần của món ăn bao gồm mì gạo bản địa, phần topping và nước dùng. Sợi mì được làm từ gạo vùng Gò Cát giúp sợi mì có độ giòn và hơi dai. Ăn kèm có thịt lợn xay, trứng cút, tôm, gan heo. Nước dùng được làm bằng cách ninh xương bò, lợn và gà với hành tây nướng, dứa, hải sản khô, gừng cùng nhiều loại gia vị khác trong khoảng 8 giờ. Món ăn này có thể được dùng ở phiên bản khô và nước dùng để riêng.

Đây không phải lần đầu món ăn Việt được xuất hiện trên phim, trước đó, món canh chua cá cũng xuất hiện trong phim Hollywood với tựa đề Beef của hãng A24 hay như đặc sản sầu riêng xuất hiện trên phim “A Tourist’s Guide to Love” trên Netflix.

Điều này cho thấy, ẩm thực Việt Nam ngày càng để lại dấu ấn trên bản đồ ẩm thực thế giới và Việt Nam có rất nhiều món ngon để chúng ta tự hào giới thiệu tới bạn bè khắp hành tinh này.

Quay trở lại với món hủ tiếu, mặc dù các công đoạn để nấu hủ tiếu khá phức tạp và cần nhiều thời gian nhưng cũng không quá khó. Bù lại, hương vị món hủ tiếu rất thơm ngon, dễ ăn, làm món ăn sáng, ăn trưa hay bữa xế đều hợp. Bạn có thể tham khảo cách nấu hủ tiếu Nam Vang sau đây.

Hướng dẫn nấu món hủ tiếu Nam Vang

Nguyên liệu cần thiết

– 400g sợi hủ tiếu, 500g xương ống heo, 150g gan heo, 200g tôm, 150g thịt heo xay, 200g mực, 20g khô mực, 20g tôm khô, 15 quả trứng cút, 3 củ hành tím, rau củ để ninh nước dùng (củ cải, cà rốt).

– Các loại rau ăn kèm như hành lá, giá, tỏi băm, rau xà lách, húng, kinh giới,…

– Gia vị cơ bản

Cách thực hiện hủ tiếu Nam Vang

Bước 1: Xương ống mang rửa sạch sau đó chần trong nước sôi để loại bỏ chất bẩn. Vớt ra rửa sạch lại lần nữa. Gan heo rửa sạch sau đó ngâm với sữa tươi trong khoảng 15 phút để gan bớt mùi hôi, sau đó mang rửa lại với nước. Thịt lợn bằm mang ướp với nửa thìa hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu.

Món ăn quen thuộc của người Việt xuất hiện trong phim

Bước 2: Tôm bóc vỏ, rút chỉ đen ở lưng. Mực làm sạch, khía vảy rồng và cắt miếng vừa ăn. Ướp tôm và mực với nửa thìa hạt nêm và 1/2 thìa cà phê tiêu. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ. Khô mực nướng cho dậy mùi thơm và cắt miếng.

Món ăn quen thuộc của người Việt xuất hiện trong phim

Bước 3: Cho 2l nước cùng xương ống, khô mực, tôm khô, cà rốt, củ cải, ninh trong khoảng 2 giờ để nước dùng ngọt. Trong lúc ninh nhớ vớt bọt để nước dùng trong. Sau khi ninh nước dùng xong, vớt bỏ các nguyên liệu, phần cà rốt và củ cải dùng muôi nghiền nát lọc cho vào nồi nước dùng để nước dùng được ngon ngọt hơn. Nêm nếm lại nước dùng cho vừa miệng.

Món ăn quen thuộc của người Việt xuất hiện trong phim

Bước 4: Gan cho vào luộc khoảng 15 phút thì tắt bếp, để gan trong đó lúc nào ăn mới vớt ra thái kẻo gan bị thâm và khô.

Bước 5: Cho hành tím thái lát mỏng vào phi thơm, vớt ra để ráo. Chừa lại một xíu dầu hành, cho thịt băm vào xào chín thì trút ra bát để riêng. Làm tương tự với tôm mực. Hủ tiếu cũng mang luộc chín mềm, mang vớt ra xả dưới vòi nước, sau đó trộn với xíu dầu hành để sợi hủ tiếu không bị dính.

Bước 6: Xếp hủ tiếu vào bát tô, tiếp đó đến các nguyên liệu như tôm mực, thịt băm, trứng cút, gan heo thái lát, rau thơm các loại và chan nước dùng lên trên. Thưởng thức.

Món ăn quen thuộc của người Việt xuất hiện trong phim

Chúc bạn thực hiện món hủ tiếu Nam Vang thành công!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG