35 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Thực đơn cơm tối 3 món hấp dẫn, ngon miệng cho gia đình

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn đang loay hoay không biết ăn gì trong bữa tối nay?! Đây là gợi ý thực đơn cơm tối thực hiện nhanh chóng và thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

Thực đơn cơm tối gồm có các món:

  • Vịt kho gừng
  • Gỏi bao tử heo
  • Canh rau cải cúc
  • Tráng miệng: trái cây
1. Vịt kho gừng

Nguyên liệu làm vịt kho gừng: 1kg thịt vịt, 3 tép tỏi, 3 củ hành tím, 50g gừng, 2 trái ớt sừng, 4 muỗng mắm, 1,5 muỗng đường, 2 muỗng dầu ăn, 200ml nước dừa, bột ngọt (tuỳ sở thích). Chút hành và rau mùi để trang trí.

Cách chế biến vịt kho gừng:

Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ, để ráo.

Giã nhỏ các nguyên liệu tỏi và hành tím. Gừng cắt lát hoặc cắt sợi, ớt bằm nhỏ 1 trái, cắt lát 1 trái. Sau đó làm nóng chảo, cho dầu ăn vào. Tiếp theo cho hành, tỏi, gừng, ớt vào phi cho dậy mùi thơm rồi tắt bếp. Lúc này cho thêm nước mắm, đường, bột ngọt hoặc bột canh vào trộn đều. Tiếp theo cho thịt vịt vào đảo đều ướp khoảng 30 phút đến 1 tiếng để thấm gia vị.

Thực đơn cơm tối 3 món hấp dẫn, ngon miệng cho gia đình

Khi thịt vịt đã thấm gia vị thì bật lửa lên bắt đầu nấu. Khi thấy thịt vịt đã săn lại, bạn cho nước dừa vào (nếu không dùng nước dừa thì bạn thêm nước lọc kèm một chút đường). Trong quá trình nấu thỉnh thoảng đảo đều và vớt thật sạch bọt nếu có.

Khi thịt vịt đã chín, nước kho rút xuống còn 1/3 thì có thể nêm nếm lại cho vừa khẩu vị. Cho thịt vịt kho gừng ra đĩa sâu lòng. Trang trí ít lá rau mùi và lát ớt sừng. Món này có thể ăn kèm rau sống dưa leo hoặc rau luộc cũng ngon.

- Advertisement -

2. Gỏi bao tử heo

Nguyên liệu làm gỏi bao tử heo: 400g bao tử heo, 1/2 củ cà rốt, 1/2 củ su hào, 1 củ hành tây, 1 chén mắm tỏi ớt, rau thơm, rau răm, húng lủi, ớt sừng, mè rang, chanh tươi.

Cách chế biến gỏi bao tử heo:

Sơ chế các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ, để ráo.

Bao tử heo làm sạch với bột mì, muối hạt rồi rửa lại với nước muối pha loãng cùng chanh tươi cho sạch sẽ. Nấu sôi nước cho 3 củ hành tím, 1 ít giấm, 1 lát gừng nhỏ và bao tử vào luộc chín. Tùy độ dày, non, già của bao tử mà thời gian luộc khác nhau. Thông thường thời gian luộc tầm 30 phút thì dùng đũa xiên bao tử kiểm tra đã chín mềm theo ý chưa, rồi vớt ra xối nước lạnh, ngâm vào nước đá để bao tử được trắng, giòn và không bị khô.

Cà rốt, su hào gọt vỏ, bào sợi rửa lại sạch sẽ để ráo. Sau đó ướp với một ít muối, đường, nước cốt chanh. Hành tây cắt lát mỏng ngâm nước đá lạnh. Rau thơm các loại nhặt rửa sạch sẽ để ráo.

Thực đơn cơm tối 3 món hấp dẫn, ngon miệng cho gia đình

Làm mắm tỏi ớt: Dùng 1 trái ớt sừng giã nhuyễn cùng 1/2 củ tỏi, 3 muỗng đường rồi cho 5 muỗng nước mắm, 3 muỗng nước cốt chanh vào khuấy đều.

- Advertisement -

Sau đó cho tất cả các nguyên liệu gỏi vào âu, cho 4 muỗng mắm tỏi ớt, thêm chút nước cốt chanh vào trộn đều. Tiếp đó bạn cho thêm các loại rau thơm cắt nhỏ vào. Sau cùng là nêm nếm lại cho vừa khẩu vị sao cho đủ vị chua cay dịu ngọt nhẹ là được. Cho gỏi ra đĩa, rắc thêm một ít mè rang (hoặc đậu phộng tuỳ thích).

3. Canh rau cải cúc

Nguyên liệu để nấu canh rau cải cúc: 100g thịt xay, 1 củ hành lá, 20g tôm khô, 400g rau cải cúc, muối, bột ngọt (tuỳ sở thích).

Cách chế biến canh rau cải cúc:

Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ, để ráo. Rau nhặt bỏ phần già, sâu. Ngâm nước muối pha loãng rồi rửa lại cho sạch sẽ, cắt khúc vừa ăn. Tôm khô ngâm nước ấm cho nở ra. Thịt xay ướp với gia vị: đầu hành lá, tiêu, muối, bột ngọt.

Thực đơn cơm tối 3 món hấp dẫn, ngon miệng cho gia đình

Đặt nồi lên bếp, cho chút dầu ăn chờ nóng. Cho hành lá thái khúc vào xào thơm sau đó lần lượt thêm thịt, tôm và gia vị vào rồi đảo đều cho ngấm. Sau đó bạn cho nước vào (nước sôi càng tốt). Trong lúc nấu thỉnh thoảng vớt sạch bọt nếu có để nước canh được trong. Khi nước sôi lại thì bạn cho rau cải cúc vào. Khi canh sôi lại thì bạn nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp, múc canh ra tô.

Trong rau cải cúc chứa các thành phần dưỡng chất và nhiều loại vitamin giúp tái sinh ra tế bào da mới và làm tăng sự đàn hồi cho da. Dùng rau cải cúc thường xuyên bạn sẽ có làn da sáng bóng và tươi trẻ hơn.

4. Tráng miệng: Trái cây

Thực đơn cơm tối 3 món hấp dẫn, ngon miệng cho gia đình

Chúc bạn và gia đình có bữa cơm đầm ấm và ngon miệng!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG