34 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Cách làm cánh gà chiên mắm ai ăn cũng mê

- Advertisement -
- Advertisement -

Với cách làm cánh gà chiên mắm này, đảm bảo từ người lớn đến trẻ con trong nhà bạn đều mê tít.

Các món thịt chiên mắm luôn có sức hút lớn ở cả mâm cơm gia đình và bàn nhậu. Đặc biệt, cánh gà – thực phẩm khoái khẩu với cả trẻ con lẫn người lớn – càng cực kỳ hấp dẫn nếu được chế biến theo cách này. Cùng tham khảo cách làm cánh gà chiên mắm thơm ngon đậm vị dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm cánh gà chiên mắm

– Cánh gà 500gr. Để chọn được cánh gà ngon, khi mua bạn cần kiểm tra xem nó có bị phồng lên bất thường hay những chấm đỏ bé xíu và những vết bầm da xung quanh hay không. Đó là dấu hiệu cánh gà bị tiêm nước để tăng trọng lượng. Hãy chọn cánh gà nhìn săn chắc, da vàng óng và không có mùi hôi.

– Gia vị: Đường và nước mắm mỗi thứ 2-3 thìa canh

– Tỏi 2 củ.

Cách làm cánh gà chiên mắm

Sau khi rửa, bạn ngâm cánh gà với nước muối loãng để khử khuẩn và loại bỏ  mùi hôi. Rửa sạch lại lần nữa, vớt ra để ráo và cho vào lò vi sóng quay vài phút.

Cho dầu ăn vào chảo (lượng dầu đủ ngập cánh gà), đun nóng rồi chiên cánh gà cho đến khi lớp da trở nên giòn và có màu vàng ruộm. Vớt cánh gà ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

- Advertisement -

Cách làm cánh gà chiên mắm ai ăn cũng mê

Cách làm cánh gà chiên mắm khá đơn giản.

Phi thơm tỏi với dầu ăn, cho đường và nước mắm vào, khuấy đều, sau đó cho cánh gà đã chiên vào, lật đều để gà ngấm hỗn hợp đường mắm tỏi. Tắt bếp khi thấy cánh gà có màu vàng sậm, gắp ra đĩa. Món cánh gà chiên nước mắm thành công có màu sắc đẹp, vị đậm đà, mùi hương hấp dẫn do gia vị bám đều vào cánh gà. Món này dùng nóng với cơm, bánh mỳ hoặc ăn không, dùng làm món nhậu đều rất tuyệt.

Lưu ý khi làm cánh gà chiên mắm

Nếu bạn là người thích ăn cay, phần nguyên liệu cần có thêm vài trái ớt. Băm nhuyễn ớt, cho vào hỗn hợp tỏi – mắm – đường.

Để khử mùi hôi của cánh gà, tốt nhất ở khâu làm sạch, bạn dùng rượu trắng, muối hạt, gừng giã để chà xát kỹ.

Nếu không quay cánh gà trong lò vi sóng trước khi chiên, bạn có thể luộc sơ để chiên gà nhanh chín, không bị cháy hoặc khô nước.

Cách làm sụn gà chiên mắm

Nguyên liệu : 300gr sụn gà, 1 củ gừng, 30gr bột năng, 1 quả trứng gà, 1 củ hành tây, 1 thìa canh hành tím băm, 1 thìa cà phê tỏi băm, một ít hành lá, 2 thìa nước mắm.

- Advertisement -

Cách làm : Luộc sụn gà cùng một ít gừng và muối trong khoảng 15 phút rồi vớt ra, ướp với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh đường, bột năng, tiêu, quả trứng gà. Để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Cách làm cánh gà chiên mắm ai ăn cũng mê

Sụn gà chiên mắm

Chiên sụn gà cho đến khi vàng giòn rồi vớt ra đĩa.

Phi tỏi và hành tím băm, cho nước mắm pha nước lạnh với tỷ lệ 1/1 vào rồi đổ đĩa sụn gà đã chiên vào chảo, đảo đều khoảng 2 phút. Thêm hành tây, hành lá, đảo thêm khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

Món sụn gà chiên mắm có vị mặn ngọt đậm đà, có thể dùng như một món ăn vặt hay ăn kèm cơm.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG