26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

Bí quyết giữ xà lách tươi giòn suốt 14 ngày

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn sẽ không cần phải vứt bỏ lá xà lách nữa nếu bảo quản chúng bằng cách này.

Phần lá rau xà lách héo rất nhanh, nhưng có một cách mới để bảo quản nhằm kéo dài thời hạn sử dụng của chúng.

Cách làm cực kỳ đơn giản. Trước tiên, bạn hãy loại bỏ những lá bên ngoài bị hư hỏng hoặc héo, sau đó bọc trong một vài chiếc khăn giấy. Cất giữ trong ngăn mát hơn của tủ lạnh cho đến khi sẵn sàng sử dụng — ngăn này được thiết kế để duy trì độ ẩm lý tưởng và lưu thông không khí cho sản phẩm. Làm cách này, khăn giấy sẽ lấy hết độ ẩm và giữ cho xà lách tươi ngon.

Nếu làm theo cách này, xà lách vẫn tươi từ 7 đến 10 ngày nữa. Bạn có thể áp dụng với tất cả các loại xà lách: xà lách mỡ, xà lách xoăn,…

Điều quan trọng nhất cần lưu ý: Sau khi mua về, hãy để nguyên phần đầu cuống và không rửa cho đến khi bạn sử dụng chúng. Rau xà lách nguyên ngọn sẽ tươi lâu hơn nhiều so với những miếng nhỏ hoặc từng lá riêng lẻ.

“Hồi sinh” rau xà lách héo

Nếu nhận thấy rau xà lách bị héo, bạn có thể “hồi sinh” nó bằng cách nhúng lá vào bát nước đá. Để yên trong khoảng 5 phút, sau đó lấy ra và lau khô hoàn toàn. Điều này sẽ làm lá bị sốc nhiệt và trở nên giòn.

- Advertisement -

Bí quyết giữ xà lách tươi giòn suốt 14 ngày

Bảo quản xà lách trong túi hay hộp tốt hơn?

Sự lưu thông không khí dồi dào là chìa khóa để giữ cho rau diếp giòn và tươi lâu hơn. Vì lý do này, hộp đựng bằng nhựa hoặc thủy tinh kín khí có thể thích hợp hơn túi đựng. Hộp đựng giúp lá có nhiều chỗ hơn để chúng không bị dập trong quá trình bảo quản, cho phép không khí lưu thông bên trong hộp đựng. Nó cũng bịt kín không khí bên ngoài để tạo sự trong lành.

Bí quyết giữ xà lách tươi giòn suốt 14 ngày

Giảm thiểu độ ẩm cũng rất quan trọng để kéo dài tuổi thọ của xà lách. Đó là lý do tại sao, cho dù bạn sử dụng hộp hay túi để bảo quản, một chiếc khăn giấy đặt bên trong sẽ giúp hút ẩm và giữ cho rau diếp tươi và giòn lâu hơn.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG