27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Bánh ướt và bún thịt nướng ở Huế: Khó cưỡng khi ăn

- Advertisement -
- Advertisement -

Vỏ bánh ướt mềm, cuốn thịt nướng thơm, chấm nước sốt đặc sánh là món ăn được lòng người dân xứ Huế lẫn du khách thập phương.

Không hổ danh là một trong những thành phố ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam, loạt món ngon ở cố đô Huế có thể khiến bạn ăn không ngừng nghỉ. Trong đó, bánh ướt thịt nướng được xem như đặc sản, dễ dàng làm thực khách thích mê nhờ hương vị vừa lạ vừa quen. Món này có thể ăn no, hoặc ăn vặt đều được. Giá từ 18.000 đồng/đĩa, tùy chỗ bán.

Bánh ướt và bún thịt nướng ở Huế: Khó cưỡng khi ăn

Bánh ướt thịt nướng trên đường Kim Long.

Bột bánh ướt được làm từ bột gạo pha với bột củ sắn (khoai mì) cho màu trắng mịn, mềm. Lớp vỏ bánh hơi dày hơn so với bánh ướt Hà Nội, Sài Gòn nhưng mỏng hơn so với lá mì miền Trung. Hầu hết các tiệm bánh đều bán theo kiểu khách ăn đến đâu thì tráng bánh đến đó, nên khi bê ra cho khách, bánh luôn nóng hổi, trông hấp dẫn.

Điều gây ấn tượng với thực khách là chỉ cần chạy xe ngang qua các tiệm này, bạn sẽ khó có thể cầm lòng bởi mùi thịt nướng tỏa ra thơm phức. Mỗi quán có một công thức ướp thịt khác nhau. Nhưng để miếng thịt ba rọi mềm, thấm vị thì phải ướp kỹ với đủ gia vị như tiêu, hành, tỏi, sả, ngũ vị hương, mè… Đầu bếp thường ước lượng khách để nướng vừa phải, không nướng hết thịt một lần tránh thịt nguội bị khô, ăn mất ngon.

Phần nhân bánh ướt đơn giản, gồm hai thành phần là thịt nướng và rau húng quế, cuốn lại thành cuốn nhỏ vừa miệng. Khi ăn, bạn chấm chung với nước sốt đặc sánh hoặc nước mắm đâm ớt sừng, cắn thêm tép tỏi mới đúng điệu. Nước sốt chấm là tương đậu, không có gan nên vị béo nhẹ, khác với nước sốt ăn thịt nướng ở Đà Nẵng hay Hội An.

- Advertisement -

Bánh ướt và bún thịt nướng ở Huế: Khó cưỡng khi ăn

Bánh ướt và bún thịt nướng ở Huế. Ảnh ryanfoodaholic

Bên cạnh đó, bún thịt nướng trong những tiệm bánh cuốn này cũng được lòng khá nhiều người. Tô bún sợi nhỏ, ăn kèm nhiều loại rau như xà lách, rau thơm, giá, đồ chua (gồm đu đủ và cà rốt ngâm chua ngọt), cùng vài miếng thịt nướng, rắc thêm đậu phộng rang lên trên. Đầu bếp rưới sẵn một ít tương đậu sền sệt vào tô bún. Lúc ăn, bạn rưới thêm nước sốt hoặc nước mắm chua ngọt tùy khẩu vị. Nếu thích ăn cay thì bạn thêm ớt sa tế, ớt sừng băm vào, trộn đều rồi thưởng thức trọn vẹn hương vị. Giá một tô bún khoảng 25.000 – 35.000 đồng, không nhiều. Người ăn khỏe có thể chén hai tô một lúc.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG