28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

4 công thức bánh ăn sáng cực ngon mà không ngán

- Advertisement -
- Advertisement -

Thời tiết mùa hè khiến nhiều người không có hứng thú ăn sáng. Hãy thử 4 công thức bánh ăn sáng dễ làm sau, ăn ngon miệng lại đủ dinh dưỡng.

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng giúp bạn nạp nhiều năng lượng để bắt đầu ngày mới hiệu quả. Chính vì thời gian buổi sáng trôi qua rất nhanh và nhiều người cũng không dậy được sớm để chuẩn bị những món ăn sáng cần nhiều thời gian. Cho nên, các món bánh ăn sáng dần chiếm được nhiều cảm tình của chị em nội trợ. Dù bạn sống cùng gia đình hay hiện tại chỉ ở một mình, những công thức bánh ăn sáng này cũng không chiếm nhiều thời gian của bạn. Hơn nữa, bánh ăn sáng đều được làm từ những nguyên liệu quen thuộc, dễ mua và cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

1. Bánh nướng dưa chuột

Có lẽ màu sắc tươi sáng của bánh nướng dưa chuột sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới hứng khởi hơn. Chỉ với 1 vài nguyên liệu đơn giản, bạn có thể làm được những chiếc bánh dưa chuột thơm ngon và đẹp mắt.

Nguyên liệu cần thiết làm bánh nướng dưa chuột

– 2 quả dưa chuột, 2 lòng đỏ trứng gà hoặc 1 quả trứng gà, 30g bột mì, 1/2 thìa cà phê muối.

Cách thực hiện bánh nướng dưa chuột

Bước 1: Dưa chuột mang rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ. Cho vào máy xay sinh tố, thêm một trứng gà hoặc hai lòng đỏ trứng gà vào. Xay chúng trong ba phút để tạo thành hỗn hợp mịn. 

4 công thức bánh ăn sáng cực ngon mà không ngán

Bước 2: Cho tiếp bột mì, muối vào và trộn đều thành hỗn hợp bột nhão. Bạn có thể đổ hỗn hợp dưa chuột trứng gà ra bát sau đó trộn cùng bột mì cũng được. 

- Advertisement -

Bước 3: Dùng muỗng múc bột cho vào chảo chống dính (khi chảo đã nóng). Sau khi mặt bột se đặc lại thì lật mặt, nướng nốt mặt còn lại. Thành phẩm bạn có được là những chiếc bánh nướng dưa chuột mềm và dai nhẹ, có vị dưa chuột, rất thích hợp cho mùa hè. 

4 công thức bánh ăn sáng cực ngon mà không ngán

2. Bánh trứng mướp

Dùng mướp làm bánh ăn sáng? Nghe có vẻ rất lạ nhưng thành phẩm sẽ khiến bạn bất ngờ bởi vị thơm ngon của chúng. 

Nguyên liệu cần thiết làm bánh trứng mướp

– 1 hoặc 2 quả mướp hương, xúc xích hoặc giăm bông 50g, bột mì, 4 quả trứng gà, muối, hành lá.

Cách thực hiện bánh trứng mướp

Bước 1: Mướp gọt vỏ, cắt bỏ hai đầu, rửa sạch. Sau đó, bào mướp thành các sợi nhỏ. Xúc xích hoặc giăm bông thái hạt lựu. Sau đó, cho mướp vào bát, đập trứng gà cùng 1/2 thìa cà phê muối, xíu hạt nêm, hành lá thái nhỏ vào bát và khuấy đều lên. Thêm một muỗng canh bột mì và hai muỗng nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. 

Bước 2: Quét một lớp dầu cực mỏng lên chảo, đợi nóng, sau đó đổ từng muỗng bột vào, dàn mỏng. Sau khi bề mặt bột se lại thì lật mặt còn lại. Chiên vàng hai mặt là được. 

4 công thức bánh ăn sáng cực ngon mà không ngán

- Advertisement -

3. Bánh súp lơ xanh

Lại là một loại rau quen thuộc được dùng làm bánh ăn sáng, đó là súp lơ xanh hay còn gọi là bông cải xanh. Bông cải xanh rất giàu chất xơ và dưỡng chất giúp cơ thể chống lại bệnh tật, đồng thời giúp da dẻ khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

Nguyên liệu cần thiết làm bánh súp lơ xanh

– 1 cái súp lơ xanh nhỏ, nửa củ cà rốt, 2 quả trứng gà, 5 thìa bột mì, muối, hành lá.

Cách thực hiện bánh súp lơ xanh

Bước 1: Gọt vỏ cà rốt, cắt khúc, rửa sạch. Súp lơ xanh tách nhỏ, rửa sạch bằng bột mì pha với nước. Chần qua nước sôi sau đó bào nhỏ.

Bước 2: Cho cà rốt bào sợi, súp lơ xanh bào nhỏ cùng hai quả trứng gà, thêm 1/2 thìa cà phê muối, hành lá cắt nhỏ. Thêm bột mì dần dần để tạo thành hỗn hợp bột, mức độ đặc hoặc sền sệt tùy theo ý thích của bạn.

Bước 3: Cho ít dầu ăn vào chảo, múc từng miếng bột vào, chiên vàng hai mặt. 

4 công thức bánh ăn sáng cực ngon mà không ngán

4. Bánh khoai lang tím mè

Khoai lang tím là nguyên liệu quen thuộc được nhiều người chọn làm các món bánh ăn vặt. Với công thức làm bánh ăn sáng lần này, khoai lang tím cũng phát huy được vai trò quan trọng của chúng. Không chỉ cung cấp hàm lượng chất chống oxy hoá tốt cho da, mà còn giúp bạn duy trì nguồn năng lượng dồi dào cho ngày mới.

Nguyên liệu cần thiết làm bánh khoai lang tím

– 2 củ khoai lang tím, 5 thìa bột mì, 2 thìa đường, 100ml sữa tươi, mè trắng.

Cách thực hiện bánh khoai lang tím

Bước 1: Khoai lang tím gọt vỏ, cắt miếng nhỏ. Cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 15 phút. Sau khi hấp chín, cho vào bát cùng 2 thìa đường, dùng thìa hoặc nĩa dầm nhuyễn. Cho thêm bột mì, sữa tươi nhào thành khối bột mịn. 

Bước 2: Ngắt từng miếng bột, viên thành viên bột tròn. Ấn dẹt bánh xuống. Lăn kín vừng trắng. Bạn có thể dùng thêm hoặc thay thế bằng vừng đen. Nếu bạn không thích dùng vừng có thể bỏ qua bước này.

Bước 3: Phết một ít dầu lên chảo, cho bánh khoai lang tím mè vào chiên ở lửa vừa và nhỏ đến khi chín giòn hai mặt.

4 công thức bánh ăn sáng cực ngon mà không ngán

Chúc bạn thực hiện các công thức bánh ăn sáng thơm ngon thành công!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG