28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Gợi ý mâm cơm 3 món ngon và dễ làm cho ngày đầu tuần bận rộn

- Advertisement -
- Advertisement -

Vào ngày đầu tuần bận rộn thì bạn vào bếp nấu mâm cơm 3 món cho cả gia đình theo gợi ý này nhé.

Thực đơn bữa cơm gồm có:

Thịt ram tôm đậu hũ

Canh chua cá mú

Rau sống dưa leo

Tráng miệng: xoài chín

1. Thịt ram tôm đậu hũ

Nguyên liệu: 400g tôm sú biển, 100g đậu hũ, 150g thịt ba rọi rút sườn, 4 củ hành tím, 2 tép tỏi, 1/2 muỗng cafe tiêu, 4 muỗng dầu ăn, 2 muỗng dầu hào, 4 muỗng mắm, 2 muỗng đường, 1 ít nước hàng, hành ngò, ớt sừng (dùng để trang trí).

Cách chế biến thịt ram tôm đậu hũ:

- Advertisement -

Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ để ráo. Cắt bỏ chân và đầu tôm, thịt ba rọi và đậu hũ cắt miếng hình que, rồi chiên vàng đều đậu hũ.

Làm nóng chảo cho dầu ăn và hành tím tỏi giã nhỏ vào phi cho dậy mùi thơm. Tắt bếp cho đường, tiêu, mắm, nước hàng vào. Nếu bạn thích ăn cay thì cho thêm cả ớt vào, rồi cho tôm, thịt ba rọi, đậu hũ vào đảo đều, để 15 -30 phút cho thấm gia vị. Sau đó nấu sôi lên vớt bọt nếu có. Thỉnh thoảng đảo đều, khi tất cả đã chín nước kẹo lại hơn thì có thể nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

Sau khi hoàn thành thì cho ra đĩa sâu lòng, trang trí thêm hành ngò, lát ớt sừng. Món này có thể ăn kèm rau sống dưa leo hoặc rau luộc đều ngon.

Gợi ý mâm cơm 3 món ngon và dễ làm cho ngày đầu tuần bận rộn

Gợi ý mâm cơm 3 món ngon và dễ làm cho ngày đầu tuần bận rộn

2. Canh chua cá mú:

Nguyên liệu: 1 con cá mú đỏ, 100g giá đỗ, 1/2 bẹ dọc mùng (bạc hà), 1 trái cà chua, 5 lát ớt sừng, 2 lá tần dầy, 1/6 quả dứa, 3-4 quả sấu, 1 muỗng mắm, 1 ít muối và đường, lá húng quế trắng, hành lá, ngổ, ngò gai.

Cách chế biến canh cá mú:

- Advertisement -

Sơ chế và chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ. Cá mú làm sạch sẽ để ráo, rồi ướp với ít mắm và đầu hành lá giã nhỏ.

Nấu sôi nước cho quả sấu chín vào nấu chín mềm, vớt ra chén dầm cùng nước để lấy nước chua. Tiếp theo bạn cho dứa, trái cà chua thái miếng vào nồi nước sôi (để lại 2 lát cà chua trang trí).

Tiếp theo cho cá mú vào, đợi sôi lên lại thì vớt thật sạch bọt. Nấu cá chín thì cho nước sấu vào, rồi cho dọc mùng, giá đỗ. Sau đó bạn nêm mắm, muối, chút xíu đường sao cho đủ vị chua, ngọt dịu nhẹ là được.

Cắt nhỏ các loại rau gia vị và hành lá thả vào nồi canh chua. Thêm tỏi phi và cắt vài lát ớt cho vào (tuỳ thích vị cay). Múc canh ra tô, xếp vài lát ớt trên mặt để trang trí, và thả ít tỏi phi (tùy sở thích).

Gợi ý mâm cơm 3 món ngon và dễ làm cho ngày đầu tuần bận rộn

3. Tráng miệng với xoài

Xoài là loại trái cây đặc sắc của mùa hè. Các chất trong quả xoài có khả năng làm se khít lỗ chân lông trên da. Ăn xoài thường xuyên có thể làm cho da trở nên mềm mại và mịn màng. Vitamin C có trong xoài kích thích sản xuất collagen giúp chống lão hóa và làm cho da săn chắc hơn. Vậy nên bạn hãy bổ sung xoài vào thực đơn mỗi ngày của gia đình nhé!

Gợi ý mâm cơm 3 món ngon và dễ làm cho ngày đầu tuần bận rộn

Chúc các bạn ngon miệng và có tuần làm việc hiệu quả!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG