28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Thử ngay 20 món ăn ngon ở Sài Gòn để không phải hối tiếc (P2)

- Advertisement -
- Advertisement -

Tiếp tục khám phá bản đồ Foodtour Sài Gòn với những món ăn ngon nhức nách nghe tên đã muốn thử ngay.

Những món ăn ngon bá cháy dành cho thực khách mê Foodtour Sài Gòn

11. Gà nướng muối ớt Sài Gòn

Đi du lịch Sài Gòn thì nhất định không thể bỏ lỡ món gà nướng muối ớt. Với lớp muối đỏ au bên ngoài được chiên vàng giòn rụm cùng vị cay cay chấm tương ớt thì không gì tuyệt vời hơn. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo làm nên món gà nướng muối ớt mọng nước, ngon ngon của thịt gà.

Thử ngay 20 món ăn ngon ở Sài Gòn để không phải hối tiếc (P2)

Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo làm nên món gà nướng muối ớt mọng nước, ngon ngon của thịt gà.

12. Hủ tiếu bò kho – món ngon ở Sài Gòn

- Advertisement -

Món hủ tiếu bò kho là một món ăn ngon ở Sài Gòn rất quen thuộc với người dân nơi đây. Tuy nhiên, điều làm nên sự đặc biệt của món ăn này chính là phần nước dùng sền sệt và sậm màu. Chỉ cần một tô hủ tiếu Sài Thành là bạn có thể tự do đi chơi cả buổi sáng mà không lo đói nữa rồi.

13. Dimsum Sài Gòn

Dim sum là món ăn có nguồn gốc ở Trung Quốc. Tuy nhiên, đến Sài Gòn bạn nhất định nên thưởng thức món ăn hấp dẫn này ở Sài Gòn. Đây là món ăn mang hương vị vô cùng kỳ lạ. Hương vị tinh tế của những miếng dimsum sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi. Bên cạnh đó, bạn có thể khám phá những món ngon hấp dẫn này tại rất nhiều nhà hàng, từ những nhà hàng người Hoa nổi tiếng nhất đến bình dân nhất.

14. Ốc ngon – món ăn ngon Sài Thành

Ốc có lẽ là món ăn vặt ở bất kì nơi nào không chỉ nguyên ở Sài Gòn. Bạn có thể bắt gặp những quán ốc ở hầu hết mọi nơi trong thành phố. Có nhiều món ốc được chế biến đa dạng như: ốc móng tay xào, ốc luộc, ngao hấp, ngao bơ tỏi,… Bạn nên thử món này ít nhất một lần khi đến với thành phố hoa lệ này nhé.

15. Bột chiên Sài Gòn

Bột chiên là một món ăn đặc biệt không kém món nui chiên ở Sài Gòn. Bạn sẽ không cảm thấy ngán khi ăn món ăn này ngay cả khi bạn ăn nó mỗi ngày. Hương vị của bột và trứng dai dai, đặc biệt khi chấm với nước tương hay ăn kèm với đồ chua sẽ làm bạn nhớ mãi.

- Advertisement -

16. Lẩu dê Sài Gòn

Dạo quanh một vòng Sài Gòn, bạn sẽ được bắt gặp rất nhiều quán lẩu dê. Đây chính là món ăn ngon ở Sài Gòn phổ biến với nhiều người dân địa phương. Ngoài ra, lẩu dê ở đây phải trải qua cả quá trình công phu tỉ mỉ mới có thể có món lẩu dê hương vị đậm đà trọn vẹn. Có thể nói, lẩu dê sẽ là một món không thể thiếu trong danh sách các quán ăn ngon ở quận 3 của bạn khi ở Sài Gòn.

17. Lẩu Thái Sài Gòn

Nếu còn chưa biết nên ăn gì khi đến Sài Gòn thì nhất định bạn nên thử món lẩu Thái với nhiều loại topping: thịt bò, hải sản và các loại rau củ,… Với hương vị chua chua ngọt ngọt, món ăn này nhất định sẽ mang đến cảm giác cực đã cho thực khách. Trải nghiệm thưởng thức món lẩu thập cẩm này với hương vị đậm đà ngọt thanh sẽ khiến bạn muốn ăn đi ăn lại nhiều lần đấy nhé!

18. Xôi ngon Sài Gòn

Xôi ngon ở Sài Gòn là một món ăn hết sức đa dạng và đặc biệt bất kể ai cũng nên thử khi đến đây. Nhiều món xôi ngon có hương vị đặc trưng rất thu hút thực khách như: xôi xá xíu, xôi thập cẩm, xôi trứng thịt kho,… Mỗi loại xôi sẽ có một hương vị thơm ngon riêng. Đến Sài Gòn, nhất định thử những món xôi ngon nơi này nhé.

Thử ngay 20 món ăn ngon ở Sài Gòn để không phải hối tiếc (P2)

Nhiều món xôi ngon có hương vị đặc trưng rất thu hút thực khách như: xôi xá xíu, xôi thập cẩm, xôi trứng thịt kho,…

19. Mì trộn Sài Gòn

Mì trộn là món ăn đặc sản địa phương được giới trẻ biết đến rất nhiều. Công thức làm món ăn này tuy không phức tạp nhưng khi chế biến lại được trang trí rất cầu kì. Hương vị của món ăn ngon Sài Gòn này sẽ khiến bạn muốn đổi món chính mà bạn đang muốn ăn.

20. Gỏi bò khô Sài Gòn

Ngoài Bắc thường gọi món ăn này là nộm bò khô. Gỏi bò khô Sài Gòn là món ăn vặt ngon nổi tiếng nơi đây. Điều đặc biệt của món ăn này không chỉ thu hút giới trẻ mà cả những người lớn tuổi cũng yêu thích. Nếu đến Sài Gòn, du khách sẽ bất ngờ khi thấy những cô chú trung niên cũng say mê món ăn này không kém các bạn đâu nhé.

Thử ngay 20 món ăn ngon ở Sài Gòn để không phải hối tiếc (P2)

Nếu đến Sài Gòn, du khách sẽ bất ngờ khi thấy những cô chú trung niên cũng say mê món ăn này không kém các bạn đâu nhé.

Trên đây là những món ăn ngon ở Sài Gòn mà Gia đình và Xã hội muốn giới thiệu đến bạn đọc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những món ăn vùng miền khác tại Ẩm thực 360. Hy vọng, bài viết trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích đến cho bạn đọc.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG