26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sau

- Advertisement -
- Advertisement -

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauChân giò lợn là một trong những bộ phận ngon nhất của con lợn vì thịt ngọt ngon, dai giòn. Không chỉ vậy chân giò còn tốt cho sức khỏe.

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauChân giò có thể được chế biến thành những món ăn ngon như nướng, hầm, rang, kho, nấu canh, nấu cháo… Mỗi món ăn từ móng giò có thể đem lại hương vị hấp dẫn khác nhau.

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauCả con lợn có 4 cái chân giò, 2 chân trước và 2 chân sau. Nhiều người thích chân giò trước vì chân giò trước của con lợn hoạt động nhiều hơn chân sau vì thế có nhiều gân hơn.

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauĐiều đó đồng nghĩa thịt nó mỏng và ít hơn chân sau nhưng hương vị lại có chút tinh thế hơn, thanh hơn, ngọt và hơi giòn. Phần thịt chân giò trước này phù hợp để nấu các món ăn như luộc, hầm, làm các món chạo, giả cầy…

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauCòn chân sau của lợn ít hoạt động hơn vì thế nó ít cơ, to và nhiều thịt hơn nhưng phần mỡ của nó cũng nhiều, phân bố đều trên bề mặt.

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauDo có nhiều nạc hơn nên nó có thể dùng để xào, kho, làm thịt băm, nấu cháo… đều được. Bạn có thể ướp một chút rượu nấu ăn trước khi nấu thịt chân sau này sẽ rất ngon.

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauDo có nhiều nạc hơn nên nó có thể dùng để xào, kho, làm thịt băm, nấu cháo… đều được. Bạn có thể ướp một chút rượu nấu ăn trước khi nấu thịt chân sau này sẽ rất ngon.

- Advertisement -

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauChân trước của lợn chịu nhiều lực hơn nên nhìn cong hơn, còn móng sau của lợn chịu lực ít hơn.

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauVề cơ bản là có chức năng chống đỡ nên so với móng trước thì móng sau của lợn thẳng hơn. Nói chung, khi bạn mua móng giò lợn, bạn có thể thấy điều này trong nháy mắt.

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauNgoài để ý độ cong của móng giò, bạn hãy quan sát mặt cắt của miếng chân giò. Móng giò trước của lợn có nhiều gân, móng sau của lợn không có gân to.

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauKhi mua móng giò, bạn có thể cầm móng giò lên xem có thấy đường gân to bằng cỡ đồng xu trên mặt cắt ngang không, nếu có là móng giò trước, còn nếu không có thì sẽ là móng giò sau.

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauMặc dù vậy, nhiều người lại cho rằng cách phân biệt này sẽ không chính xác vì rất có thể người bán hàng rút gân lợn ở chân trước ra bán riêng. Do đó cần dựa thêm vào những cách phân biệt khác.

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauHãy quan sát xem trên móng giò có xuất hiện 7 lỗ nhỏ không. Nếu xuất hiện 7 lỗ nhỏ này chứng tỏ đó là móng giò trước và hầu hết các lỗ nhỏ đều nằm ở các khớp chân của heo.

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauCó lý giải cho rằng nguyên nhân chính khiến móng trước của lợn có 7 lỗ nhỏ này là do móng trước của lợn bị cong lâu ngày, lỗ chân lông tương đối lớn, cặn bẩn tích tụ dễ lọt vào trong, dần dần phát triển thành các lỗ nhỏ.

- Advertisement -

Mua chân giò suốt ngày bị nhầm, nhìn ngay vào lỗ này sẽ biết đâu là chân trước, đâu là sauCác lỗ này chỉ hiện ra khi chân giò được sơ chế làm sạch lông bên ngoài.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG