30 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Món ăn khó ngửi của người Nhật nhưng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là “chuyện ấy”

- Advertisement -
- Advertisement -

Natto là một món ăn truyền thống của người Nhật, nổi tiếng với mùi hôi đặc trưng nhưng nó lại rất tốt cho sức khỏe.

Tại sao natto lại có công dụng tốt cho sức khỏe?

Natto là một loại thực phẩm truyền thống của Nhật Bản được làm từ đậu nành lên men bằng vi khuẩn Bacillus subtilis natto. Natto chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất bao gồm protein, canxi, sắt, kali, magiê, vitamin K2 và các axit amin.

Món ăn khó ngửi của người Nhật nhưng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là “chuyện ấy”

Một trong những lợi ích sức khỏe của natto đến từ việc nó chứa một lượng lớn vitamin K2, một loại vitamin chủ chốt có liên quan đến sức khỏe xương và tim mạch. Vitamin K2 giúp cải thiện sự hấp thụ canxi trong xương và ngăn ngừa loãng xương.

Ngoài ra, natto cũng chứa một số chất kháng viêm và chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư

Natto cũng chứa một loại enzyme protease đặc biệt, nattokinase, được cho là có khả năng làm giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đột quỵ và nhồi máu cơ tim bằng cách làm giảm đông máu. Natto cũng có thể giúp làm giảm sưng và viêm trong trường hợp sau chấn thương hoặc phẫu thuật.

- Advertisement -

Món ăn khó ngửi của người Nhật nhưng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là “chuyện ấy”Món ăn khó ngửi của người Nhật nhưng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là “chuyện ấy”Món ăn khó ngửi của người Nhật nhưng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là “chuyện ấy”Món ăn khó ngửi của người Nhật nhưng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là “chuyện ấy”Món ăn khó ngửi của người Nhật nhưng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là “chuyện ấy”

Tuy nhiên, natto cũng có mùi hôi đặc trưng và vị hơi đắng, không phải ai cũng thích ăn. Ngoài ra, người có tiền sử dị ứng đậu nành hoặc đang sử dụng thuốc chống đông máu nên hạn chế ăn natto hoặc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

Natto có tác dụng đặc biệt đối với nam giới như thế nào?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, natto có thể có tác dụng tốt đối với sức khỏe nam giới. Theo một nghiên cứu được công bố trong tạp chí Nutrition vào năm 2010, natto có thể giúp cải thiện chức năng tình dục nam giới bằng cách tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan sinh dục.

Natto chứa một loại enzyme protease đặc biệt là nattokinase, được cho có khả năng làm giảm đông máu và tăng cường lưu thông máu.

Món ăn khó ngửi của người Nhật nhưng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là “chuyện ấy”Món ăn khó ngửi của người Nhật nhưng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là “chuyện ấy”Món ăn khó ngửi của người Nhật nhưng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là “chuyện ấy”Món ăn khó ngửi của người Nhật nhưng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là “chuyện ấy”

Một nghiên cứu được thực hiện cho thấy rằng, nattokinase có thể giúp cải thiện chức năng tình dục nam giới bằng cách tăng cường lưu thông máu đến dương vật, cải thiện khả năng cương cứng và thời gian duy trì

- Advertisement -

Ngoài ra, natto cũng chứa nhiều protein và axit amin, các thành phần cần thiết cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của tế bào và mô cơ thể, bao gồm cả các mô cơ trong cơ thể nam giới.

Món ăn khó ngửi của người Nhật nhưng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là “chuyện ấy”

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các nghiên cứu trên đây vẫn chưa đủ để kết luận rằng, natto có tác dụng cải thiện chức năng tình dục hiệu quả ở nam giới. Nếu bạn có vấn đề về chức năng tình dục hoặc bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng natto hoặc bất kỳ loại thực phẩm hay bổ sung dinh dưỡng nào.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG