28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Chồng khen bún bò Tăng Thanh Hà nấu ‘ngon nhất’

- Advertisement -
- Advertisement -

Doanh nhân Louis Nguyễn khoe thành quả là bát bún bò vợ nấu, đi kèm những lời khen có cánh.

Chồng khen bún bò Tăng Thanh Hà nấu 'ngon nhất'

Louis Nguyễn tự hào về bà xã đảm đang.

Tuần trước, vợ chồng Tăng Thanh Hà và Louis Nguyễn mời bạn bè tới nhà ăn uống, tụ tập. Nữ diễn viên trổ tài nấu bún bò Huế. Đây là món tủ của bà mẹ ba con, từng nhiều lần chế biến tại nhà đãi chồng con và người thân. Louis Nguyễn chụp ảnh khoe thành quả nấu ăn của vợ và dành lời khen “món bún bò này ngon nhất” anh từng ăn.

Tăng Thanh Hà cho biết cô đã dành 10 tiếng hầm nồi nước dùng chất lượng. Nước dùng cũng chính là linh hồn giúp món ăn của Hà Tăng có hương vị đặc biệt, ngon không kém ngoài hàng. Cô cho thêm sả để dậy mùi thơm, cùng gừng, xương và thịt giò heo, đun lửa nhỏ. Gia vị nêm nước dùng phải có nước mắm, muối, đường, bột ngọt và mắm ruốc cho dậy mùi đặc trưng của món ăn này. Để tạo màu, bạn cho hỗn hợp dầu ăn, sả, tỏi rồi phi thơm, cho tiếp tiếp dầu điều, hòa chung cho dậy mùi rồi đổ nước lèo vào đun sôi. Nồi nước dùng thơm, có màu đỏ cam như của Hà Tăng mới đạt yêu cầu.

Chồng khen bún bò Tăng Thanh Hà nấu 'ngon nhất'

Bát bún nhà Hà Tăng.

- Advertisement -

Người đẹp từng tiết lộ món bún bò Huế của mình luôn cần “vũ khí bí mật” là tóp mỡ giòn rụm. Đây là kiểu biến tấu món ăn của người Sài Gòn, ít thấy ở Huế. Hà Tăng chiên một mẻ tóp mỡ béo ngậy, giòn tan, sau đó để thấm bớt mỡ rồi mới cho vào bát bún. Ngoài ra, cô thường làm phiên bản tóp mỡ sa tế: xào sả với tỏi cho tới khi săn, có mùi thơm, cho ớt bột đã ngâm nở và ớt băm vào xào chung, thêm chút đường và nước mắm, sau đó trộn thêm tóp mỡ. Tóp mỡ sa tế có thể bảo quản trong hũ thủy tinh, để ngăn mát và dùng dần cho nhiều món.

Phần topping gồm có thịt bắp bò, bò viên, gân bò và giò cây, trong đó, bắp bò là nguyên liệu chủ đạo. Công đoạn luộc thịt bắp cần khéo léo để không bị dai và có mùi. Bạn băm nhuyễn sả, gừng, thêm nước mắm, rượu trắng, muối và đường để ướp thịt nhanh mềm và khử mùi. Khi luộc bắp, bạn bắc nồi nước sôi, thêm lá quế, hồi, gừng, sả và cho thịt vào luộc chín, đợi nguội thì thái mỏng. Thịt bắp bò đậm vị, ăn kèm bò viên, giò cây và gân bò dai dai.

Chồng khen bún bò Tăng Thanh Hà nấu 'ngon nhất'

Chồng khen bún bò Tăng Thanh Hà nấu 'ngon nhất'

Nồi nước dùng và phần tóp mỡ ‘của nhà trồng được’.

Như mọi lần, Tăng Thanh Hà luôn chuẩn bị rất nhiều rau sống để ăn kèm. Các loại rau gia vị cũng là thành phần rất quan trọng, làm nên hương vị món ăn gốc Huế. Đĩa rau nhà nữ diễn viên gồm có rau muống chẻ, giá, hành thái, hoa chuối thái và không thể thiếu là rau húng (rau quế), mùi thơm man mát đặc trưng. Sợi bún to, dai dai, tóp mỡ béo giòn, ăn kèm bắp bò mềm, giò cây sần sật. Bát bún có nước dùng thơm vị sả, vắt thêm chút chanh và cho vài lát ớt xanh cay “tê tái” là chuẩn vị. Hà Tăng ưu tiên sử dụng loại sa tế trưng sẵn của nhà hàng gia đình.

Nguyên Chi

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG