28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Canh lê củ cải giúp giảm ho, tiêu đờm

- Advertisement -
- Advertisement -

Khi cổ họng khô ngứa, các cơn ho dai dẳng gây nên sự khó chịu. Hãy làm canh lê củ cải uống để giảm ho, tiêu đờm nhé.

Canh lê củ cải giúp giảm ho, tiêu đờm

Tiết trời dần trở nên nắng nóng, nhiệt độ thay đổi khiến nhiều người sức đề kháng yếu dễ cảm thấy mệt mỏi, họng đau ngứa, khó chịu. Khi ấy là thời điểm thích hợp dùng món canh giải nhiệt: Canh lê củ cải.

Canh lê củ cải giúp giảm ho, tiêu đờm

Củ cải trắng được mệnh danh là “tiểu nhân sâm” dưới lòng đất. Mặc dù củ cải được ưa chuộng vào mùa đông nhưng dùng củ cải kết hợp với lê để tăng cường khả năng miễn dịch, giảm ho và làm ẩm phổi lúc hè sang cũng rất thích hợp.

Canh lê củ cải giúp giảm ho, tiêu đờm

Để giảm ho, giải nhiệt, nhiều người thường dùng lê hấp đường phèn hoặc mật ong, tuy nhiên canh lê củ cải là một gợi ý tiện lợi và bổ dưỡng khi những ngày nắng nóng. Ngay cả khi bạn không bị rát họng, ho khan, bạn cũng có thể nấu món canh này tại nhà để bổ sung năng lượng, tăng cường miễn dịch.

- Advertisement -

Hướng dẫn nấu canh lê củ cải

Nguyên liệu cần thiết

Củ cải trắng – 1 củ, lê – 1 quả, bách hợp (tỏi rừng) – 10g, táo đỏ – 3 quả, đường phèn vàng – 1 chút, củ mã thầy – 1 hoặc 2 củ (có thể bỏ qua), 1 xíu muối.

Canh lê củ cải giúp giảm ho, tiêu đờm

Cách thực hiện canh lê củ cải

Củ cải trắng mang rửa sạch, không nạo vỏ ngoài. Cắt thành các lát đều nhau. Ngoài ra, bạn có thể cắt khối vuông theo ý thích. Lê gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Táo đỏ bỏ hạt, cắt đôi. Bách hợp mang ngâm trong nước ấm, thái nhỏ.

Canh lê củ cải giúp giảm ho, tiêu đờm

Nếu như không kịp mua táo đỏ và bách hợp, bạn có thể nấu canh với hai nguyên liệu là củ cải và lê cũng được. Tuy nhiên khi thêm hai nguyên liệu kia sẽ gia tăng công dụng của món canh giải nhiệt.

Canh lê củ cải giúp giảm ho, tiêu đờm

Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, nấu chín trong khoảng 20 phút. Trước khi tắt bếp, cho thêm xíu muối vào để món canh đậm đà hơn.

- Advertisement -

Chúc bạn thực hiện món canh lê củ cải thành công!

Củ cải trắng có tác dụng gì?

Ăn củ cải trắng có nhiều tác dụng cho sức khỏe, đặc biệt là tăng sức đề kháng. Theo Webmd, củ cải trắng chứa các hợp chất hóa học như glucosinolate và isothiocyanate có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Kết hợp với các dưỡng chất khác, củ cải có chứa indole-3-carbinol và 4-methylthio-3-butenyl-isothiocyanate, giúp gan giải độc và chữa lành các tổn thương. Những hợp chất tương tự này cũng giúp thận loại bỏ độc tố.

Kết hợp với lượng vitamin C dồi dào, củ cải là gợi ý tuyệt vời có thể chống sung huyết, hình thành các chất nhầy trong cổ họng. Chúng có thể giữ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng dẫn đến cảm lạnh và ho.

Củ cải cũng ít calo và hàm lượng chất xơ cao nên ăn củ cải trắng có thể giảm cân tốt.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG