28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

6 món thịt sống nổi tiếng nhất châu Á

- Advertisement -
- Advertisement -

Không phải ai cũng dám thử các món thịt sống này, dù hương vị có ngon đến mấy đi chăng nữa.

Các món ăn thịt sống là một phần của ẩm thực châu Á, chúng được ưa chuộng ở nhiều nơi trên khắp châu lục này. Dưới đây là một số món thịt sống nổi tiếng ở châu Á:

1. Kachilā

6 món thịt sống nổi tiếng nhất châu Á

Kachilā là món ăn phổ biến trong cộng đồng người Newari ở Nepal, được làm từ thịt sống của trâu nước, gà hoặc cừu. Thịt được băm nhỏ, trộn với tỏi, rau mùi, hành tây, hạt cỏ cà ri đã được chiên với dầu, nghệ và muối.

2. Kibbeh nayyeh

6 món thịt sống nổi tiếng nhất châu Á

- Advertisement -

Thường được so sánh với món steak tartare, món ăn đặc sản của Lebanon này bao gồm thịt cừu hoặc thịt bò sống, tấm lúa mì bulgur, hành tây băm nhỏ và các loại gia vị như quế và hạt nhục đậu khấu.

Kibbeh nayyeh được chuẩn bị cho các dịp đặc biệt khi giết mổ động vật, thịt được băm nhỏ và ăn trong ngày.

Ngày nay, món ăn này thường được rưới thêm dầu ô liu, ăn kèm với lá bạc hà và bánh pita.

3. Torisashi

6 món thịt sống nổi tiếng nhất châu Á

Torisashi là món sashimi gà sống, được làm bằng cách cắt thịt gà đã chín một chút bên ngoài, trong khi bên trong vẫn còn màu hồng. Tên của món ăn này là sự kết hợp của tori (chim hoặc gà) và sashi (sashimi).

Tại tỉnh Kagoshima, Nhật Bản, torisashi thường được ăn cùng với gừng xay, nước tương và rượu mirin. Ở các vùng khác, nó được kèm với mè rang, muối, hành lá hoặc wasabi.

- Advertisement -

4. Yukhoe

6 món thịt sống nổi tiếng nhất châu Á

Yukhoe là phiên bản Hàn Quốc của món steak tartare, bao gồm thịt bò cắt mỏng được ướp với nước tương, dầu mè, tỏi và đường. Hỗn hợp sau đó được rắc thêm muối tiêu trước khi ăn. Món ăn luôn được ăn kèm với lòng đỏ trứng gà sống bên trên.

Tên của món ăn được lấy từ hai từ: yuk (có nghĩa là thịt) và hoe (có nghĩa là sashimi). Không rõ về nguồn gốc của món ăn này, một số người cho rằng nó bắt nguồn từ Trung Quốc, trong khi những người khác cho rằng nó được phục vụ lần đầu tiên tại hoàng cung Hàn Quốc.

5. Basashi

6 món thịt sống nổi tiếng nhất châu Á

Basashi là một món ăn kỳ lạ của Nhật Bản, bao gồm những lát thịt ngựa sống được cắt mỏng. Đây là món sashimi phổ biến và được coi là một đặc sản của Nhật Bản.

Thịt ngựa thường ít mỡ hơn các loại thịt khác, có vị ngọt hơn, tùy thuộc vào độ chín, màu sắc của nó có thể thay đổi từ màu hồng đến màu đỏ đậm.

Theo truyền thống, có 3 cách cắt thịt khác nhau được sử dụng để chuẩn bị cho món basashi. Loại thứ nhất bao gồm miếng thịt đã được cắt gọn hoàn toàn, không có mỡ dư trên thịt hoặc xung quanh các miếng thịt. Loại thứ 2 được cắt hơi dày. Loại thứ 3 có sự kết hợp màu sắc hấp dẫn và kết cấu hoàn hảo, đây là lựa chọn yêu thích nhất, thịt được thái mỏng, có các vân mỡ xen kẽ tuyệt đẹp.

6. Çiğ köfte

6 món thịt sống nổi tiếng nhất châu Á

Çiğ köfte là phiên bản Thổ Nhĩ Kỳ của món steak tartare, sử dụng thịt bò sống (hoặc thịt cừu) loại cao cấp nhất, trộn với cà chua, hành tây, tỏi, ớt và một loạt các loại gia vị Thổ Nhĩ Kỳ. Món ăn này khi ăn lạnh sẽ ngon hơn rất nhiều.

Ngày nay, do quy định an toàn thực phẩm và những lo ngại về sức khỏe, thịt được thay thế bằng tấm lúa mì bulgur và hạt dẻ, các phiên bản chay này lại rất ngon, đến mức người ta thường không phân biệt được với thịt thật.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG