35 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Công thức pha nước chanh độc đáo, vừa giúp trắng da lại ngủ ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn nên thử công thức pha nước chanh mới lạ này, nó không chỉ giúp bạn có giấc ngủ ngon mà còn giúp dưỡng da từ sâu bên trong.

Khi mùa hè đến, đó là lúc chúng ta tìm kiếm những thức uống giải nhiệt tốt mà vẫn bổ dưỡng, vừa giữ cho cơ thể đủ nước, tươi mát, sảng khoái vừa cung cấp đủ vitamin. Nước chanh dừa oải hương dừa này là một thức uống đáp ứng được những tiêu chí như vậy.

Công thức nước chanh này có thể không cần dùng đường mà thay thế bằng các chất làm ngọt khác như mật ong, si rô cây phong, mật cây thùa, cỏ ngọt,… Và nếu bạn đang trong tình trạng mất ngủ, khó ngủ và ngủ không sâu giấc, hãy thử uống nước chanh dừa oải hương để xoa dịu tinh thần, giúp bạn ngon giấc hơn.

Công thức pha nước chanh độc đáo, vừa giúp trắng da lại ngủ ngon

Bởi công thức nước chanh này có sử dụng oải hương, trong đó oải hương được biết đến với đặc tính chống lo âu. Thêm vào đó, nước dừa giúp tăng cường điện giải và bổ sung năng lượng. Vô số vitamin C từ chanh sẽ giúp nâng cao khả năng miễn dịch trong mùa hè dễ đổ bệnh như vậy.

Nước chanh là thức uống phổ biến trong ngày nắng nóng, hương vị của chúng mộc mạc nhưng tinh tế, có thể tạo nên nhiều biến tấu thú vị hấp dẫn bạn trong mùa hè đầy oi bức này.

Hướng dẫn làm nước chanh dừa oải hương

Nguyên liệu cần thiết

Hoa oải hương khô – 2 muỗng canh, nước – 200ml, chất tạo ngọt ưa thích – 10g, nước dừa – 500ml, nước chanh vàng – 100ml, nước ép củ dền – 1/2 muỗng (có thể bỏ qua, mục đích để tạo màu)

- Advertisement -
Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ chuẩn bị phần trà hoa oải hương. Bình thường khó có thể mua được oải hương tươi, bạn có thể mua hoa oải hương khô ở các tiệm trà, mang vào lọ thủy tinh, đậy kín và dùng dần.

Công thức pha nước chanh độc đáo, vừa giúp trắng da lại ngủ ngon

@foodaciously

Đun sôi nước và thêm hoa oải hương khô vào. Sau đó, để ủ trà khoảng 15 phút để tiết hết tinh chất lẫn màu tím nhạt của hoa oải hương. Lượng hoa này bạn có thể cân nhắc để phù hợp với sở thích của mình. Sau khi trà còn hơi ấm thì lọc bỏ bã hoa, thêm chất tạo ngọt vào và khuấy đều.

Bước 2: Nước cốt chanh vàng bạn có thể thay bằng chanh xanh thường, tuy nhiên chanh vàng cho mùi thơm hơn và có phần tinh tế hơn. Bạn cũng có thể trộn lẫn hai loại. Trong một bình lớn, bạn cho trà oải hương vào cùng nước dừa, nước cốt chanh, khuấy đều.

Công thức pha nước chanh độc đáo, vừa giúp trắng da lại ngủ ngon

@foodaciously

- Advertisement -

Bước 3: Công thức nước chanh dừa oải hương này sắp xong rồi, chỉ cần thêm một bước nữa là bạn sẽ tạo được màu sắc ly nước cực nịnh mắt. Để có màu tím phớt hồng, hãy đổ nước ép củ dền vào và khuấy từ từ đến khi đạt được màu sắc ưng ý.

Công thức pha nước chanh độc đáo, vừa giúp trắng da lại ngủ ngon

@foodaciously

Bước 4: Bảo quản nước chanh dừa oải hương trong tủ lạnh và dùng với đá viên để có thức uống sảng khoái, nhẹ nhàng, giúp xoa dịu căng thẳng và giải nhiệt trong mùa hè này nhé.

Công thức pha nước chanh độc đáo, vừa giúp trắng da lại ngủ ngon

@foodaciously

Lời nhắn: Nước ép củ dền không chỉ giúp màu sắc nước chanh thêm đẹp mà nó cũng góp phần cung cấp vitamin C, khoáng chất và lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Bạn có thể thử màu xanh lam của hoa đậu biếc để ly nước chanh của bạn rực rỡ hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thành phần tạo nên công thức nước chanh này có thể làm giảm huyết áp, rất tốt cho chế độ ăn kiêng, giảm cân và thậm chí giúp làm giảm nguy cơ ung thư nhờ chất chống oxy hóa có trong các nguyên liệu tốt lành này.

Chúc bạn thực hiện cách làm nước chanh dừa oải hương thành công!

Hoa oải hương có lợi gì cho sức khỏe?

Theo trang Healthline, oải hương có tác dụng tốt với sức khỏe làn da và hệ tiêu hóa. Trong một nghiên cứu năm 2016, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng oải hương có thể thúc đẩy quá trình chữa lành các mô da. Cho nên, sử dụng oải hương có thể giúp làm giảm các vết sẹo hiệu quả.

Chưa kể, trà hoa oải hương được cho là có tác dụng làm dịu thần kinh, giúp ngủ ngon hơn, cải thiện sức khỏe. Hoa oải hương được sử dụng rộng rãi như một chất trị liệu bằng hương thơm và chất bổ sung để giúp giảm lo âu, trầm cảm và mệt mỏi.

Nghiên cứu cũng cho thấy, dầu hoa oải hương có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG