38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

5 loại nước ép tiêu diệt mỡ thừa, dưỡng da sáng mịn hồng hào

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước ép cà chua không chỉ thơm ngon, dễ làm mà còn có nhiều lợi ích tới sắc vóc của chị em chúng mình đấy.

Mỗi ngày chọn 1 trong 5 loại nước ép cà chua mà chúng tôi gợi ý ngay dưới đây, để thay cho bữa sáng, kiên trì trong vòng 7-10 ngày, bạn sẽ thấy làn da và vóc dáng của mình cải thiện hơn rất nhiều.

Mùa hè nắng nóng, một ly nước ép thơm mát cho bữa sáng là lựa chọn tuyệt vời!

1. Nước ép cà chua, cà rốt, bắp cải

5 loại nước ép tiêu diệt mỡ thừa, dưỡng da sáng mịn hồng hào

Nước ép cà chua, cà rốt, bắp cải

Nguyên liệu: 150gr cà chua (khoảng 2-3 quả), 100gr cà rốt (1 củ) và 250gr bắp cải trắng/bắp cải tím.

Cách làm: Bạn nạo vỏ cà rốt, rửa sạch và thái thành khúc nhỏ. Cà chua và bắp cải tím cũng rửa sạch, thái nhỏ. Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước là xong.

- Advertisement -

2. Nước ép cà chua, táo, dưa leo

5 loại nước ép tiêu diệt mỡ thừa, dưỡng da sáng mịn hồng hào

Nước ép cà chua, táo, dưa leo

Nguyên liệu: 150gr cà chua (khoảng 2-3 quả), 100gr táo (1/2 trái táo), 70gr dưa leo (1 trái).

Cách làm: Bạn rửa sạch dưa leo và táo, có thể gọt vỏ hoặc không nhưng đừng quên bỏ hết hạt táo. Cà chua rửa sạch, bỏ cuống và thái nhỏ. Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước.


3. Nước ép cà chua, ớt chuông, rau bạc hà

5 loại nước ép tiêu diệt mỡ thừa, dưỡng da sáng mịn hồng hào

Nước ép cà chua, ớt chuông, rau bạc hà

Nguyên liệu: 150gr cà chua (khoảng 2-3 quả), 100gr ớt chuông (1 quả), 15gr rau bạc hà.

- Advertisement -

Cách làm: Bạn bỏ cuống và hạt ớt chuông, rửa sạch rồi thái nhỏ. Bạn có thể chọn ớt chuông xanh, vàng hoặc đỏ đều được. Cà chua và rau bạc hà cũng rửa sạch. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước.


4. Nước ép cà chua, lê, cần tây

5 loại nước ép tiêu diệt mỡ thừa, dưỡng da sáng mịn hồng hào

Nước ép cà chua, lê, cần tây

Nguyên liệu: 150gr cà chua (khoảng 2-3 quả), 100gr lê (1/2 quả), 100gr cần tây (1 nhánh).

Cách làm: Bạn bỏ cuống cà chua, rửa sạch. Cần tây cũng rửa sạch, có thể bỏ đi phần lá cho bớt hăng nếu chưa quen uống nước ép cần tây. Lê gọt vỏ, bỏ hạt. Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước là xong.


5. Nước ép cà chua, dưa hấu, cải kale

5 loại nước ép tiêu diệt mỡ thừa, dưỡng da sáng mịn hồng hào

Nước ép cà chua, dưa hấu, cải kale

Nguyên liệu: 150gr cà chua (khoảng 2-3 quả), 100gr dưa hấu (2-3 miếng), 100gr cải kale.

Cách làm: Bạn gọt bỏ phần vỏ xanh của dưa hấu, giữ lại tối đa phần cùi trắng. Rửa sạch cải kale và cà chua, đừng quên bỏ cuống cà chua và chọn những nhánh cải kale tươi, không vàng héo nhé. Giờ thì cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước là xong.


Trên đây là 5 loại nước ép cà chua mà bạn có thể tham khảo. Ngoài những công thức này, bạn hoàn toàn có thể kết hợp ép cà chua với những loại trái cây, rau củ khác. Tuy nhiên, để thấy rõ được hiệu quả hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da, bạn không nên chọn những loại trái cây có chứa quá nhiều đường hay những loại trái cây có tính nóng.

Một vài công dụng của nước ép cà chua mà có thể bạn chưa biết

Theo Healthline – Chuyên trang sức khỏe Hoa Kỳ, cà chua là loại thực phẩm mà khi ăn sống sẽ cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể hơn khi đã nấu chín. Dưới đây là một vài công dụng nổi bật của cà chua nói chung và nước ép cà chua nói riêng tới sắc vóc:

1. Làm sáng da

Trong cà chua có chứa Lycopene – Một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi những tác hại của mặt trời, đồng thời làm cho da ít nhạy cảm với tia cực tím (nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám da, sạm da, nguy hiểm hơn là ung thư da).

2. Hỗ trợ giảm cân

Cà chua giàu chất xơ và nước nhưng lại chứa rất ít calo. Điều này giúp tăng cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, cà chua giúp kích thích sản xuất các acid amin có vai trò đốt cháy chất béo trong cơ thể, hỗ trợ làm tăng quá trình trao đổi chất.

3. Tăng cường chức năng tim mạch

Nước ép cà chua rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng như kali, cần thiết cho hoạt động của tim. Nước ép cà chua không chứa cholesterol nhưng lại chứa vitamin B3, có thể hiệu quả và an toàn để giảm mức cholesterol trong cơ thể.

Kali làm giảm huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Vitamin B6 và vitamin B9 có thể giúp chuyển đổi các hóa chất nguy hiểm (homocysteine) trong cơ thể. Vì vậy, thêm cà chua hoặc nước ép cà chua vào chế độ ăn uống hằng ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển các tình trạng đe dọa tính mạng liên quan đến tim.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm động lực để uống nước ép cà chua hàng ngày và sớm sở hữu sắc vóc như ý!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG