28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

10 món ngon từ cốm xanh chuẩn vị ‘Hà Thành’, ai chưa ăn nhất định phải thử

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhắc đến Hà Nội, ai ai cũng nghĩ ngay đến đặc sản cốm xanh “chuẩn vị Hà thành” được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, tạo nên sự đa dạng của văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Món ngon từ cốm mang hương vị Hà Thành

Cốm là món ăn mang hương vị của vùng đất Bắc Bộ và là đặc sản nổi tiếng tại Thủ đô Hà Nội. Ngày nay, những món ngon từ cốm xanh đã đi khắp mọi miền Tổ quốc và trở thành hương vị quen thuộc của người Việt.

10 món ngon từ cốm xanh chuẩn vị 'Hà Thành', ai chưa ăn nhất định phải thử

Thưởng thức hương vị “Hà Thành” trong những món ngon từ cốm xanh đẹp mắt

Cốm chính là món ăn ẩm thực xuất phát từ nền nông nghiệp lúa nước Việt Nam. Cốm là những hạt lúa nếp non được chế biến qua nhiều công đoạn, có màu xanh non đẹp mắt, có hương vị thơm, bùi. Bên cạnh đó, những hạt cốm xanh được bọc trong một lớp lá sen lại càng tô đậm hương vị thơm ngon của thức quà trời ban này.

10 món ngon từ cốm mang tin túy ẩm thực Việt

- Advertisement -

Cốm xào dừa

Vào dịp tết Trung thu, sẽ thật tuyệt vời nếu trên mâm cỗ một dĩa cốm xào dừa xanh tươi đẹp mắt. Mùi thơm của cốm xanh và cùi dừa sẽ khiến cả gia đình muốn quây quần bên nhau và thưởng thức.

10 món ngon từ cốm xanh chuẩn vị 'Hà Thành', ai chưa ăn nhất định phải thử

Màu xanh đẹp mắt từ những hạt nếp sữa non trong lá chuối (Ảnh:St)

Hương vị mềm dẻo của cốm hòa quyện với cơm dừa béo ngậy, hấp dẫn bởi vị ngọt thanh. Ăn chút cốm xào dừa, uống ngụm trà thơm và cùng kể cho nhau nghe những câu chuyện đời thường. Tuy giản dị nhưng điều này lại mang lại không khí ngày gia đình sum họp, ấm cúng và hạnh phúc.

Xôi cốm

Mùi thơm từ cốm nếp quyện cùng lá dứa thơm thơm khiến ai cũng bị hấp dẫn. Màu xanh của xôi quyện với màu vàng của đậu xanh, hạt sen cực bắt mắt. Thử một miếng xôi bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo thơm, ngọt bùi mà món ăn mang lại.

- Advertisement -

10 món ngon từ cốm xanh chuẩn vị 'Hà Thành', ai chưa ăn nhất định phải thử

Xôi cốm hạt sen vẫn là ẩm thực được nhiều người lựa chọn trong dịp Trung Thu hàng năm

Cùng cả nhà chuyện trò bên tách trà nóng, nhâm nhi một chút xôi vừa ngọt thơm, vừa béo bùi sẽ khiến cho đêm Trung Thu của bạn thêm phần trọn vẹn hương vị, trọn vẹn niềm vui.

Chè cốm

Tiếp đến là món chè cốm thơm dẻo, có màu xanh mướt cực hấp dẫn. Chè có hương vị ngọt thanh, dừa nạo sợi và cốm nếp bùi bùi ăn rất hợp. Điểm đặc biệt làm nên sức hút của món chè này chính là hương thơm từ lá nếp khiến bạn càng ăn, càng nghiện.

10 món ngon từ cốm xanh chuẩn vị 'Hà Thành', ai chưa ăn nhất định phải thử

Món chè cốm đặc sánh bởi bột năng và vị dẻo dẻo của cốm được nấu chung

Một chén chè cốm dẻo ấm nóng cho ngày cuối tuần bên gia đình đúng là rất hợp. Cùng thưởng thức chén chè thơm ngon và nói cho nhau nghe những câu chuyện vui buồn nhỏ nhặt, đời thường. Sau những ngày làm việc mệt mỏi, được cùng gia đình thưởng thức chè cốm, chia sẻ bên nhau thì còn gì bằng?

Bánh cốm đậu xanh

10 món ngon từ cốm xanh chuẩn vị 'Hà Thành', ai chưa ăn nhất định phải thử

Nói về món bánh này, ai cũng ưa thích hương vị dẻo dẻo, thơm thơm cùng vị bùi của đậu xanh.

Bánh cốm đậu xanh là thức quà được xuất hiện tại các buổi Lễ hỏi. Nói về món bánh này, ai cũng ưa thích hương vị dẻo dẻo, thơm thơm cùng vị bùi của đậu xanh. Bên cạnh đó, đừng quên một tách trà nóng để nhâm nhi và cùng gia đình sum họp. Chiếc bánh cốm đậu xanh thơm hương nếp mới, mềm mịn và xanh mướt giúp tăng thêm phần nào ấm cúng trong gia đình.

Cốm dẹp trộn dừa dẻo

Món cốm dẹp trộn dừa, vừa dẻo, vừa thơm là món ăn không mất quá nhiều thời gian. Cốm có màu xanh tươi đẹp mắt, thêm chút màu trắng của dừa nạo càng làm cho món ăn thêm hấp dẫn.

10 món ngon từ cốm xanh chuẩn vị 'Hà Thành', ai chưa ăn nhất định phải thử

Cốm dẹp trộn đưa dẻo (Ảnh:ST)

Cốm dẻo và thơm, dừa nạo béo ngậy, ngọt ngọt rất vừa ăn. Sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn và gia đình cùng nhau thưởng thức món cốm này, cùng nhau chuyện trò vui vẻ. Thêm một ít trà ấm nóng để thêm ấm cúng, trọn vẹn yêu thương.

Chả cốm

Chả cốm là một trong những món ăn đặc trưng cho nền ẩm thực Hà Thành. Với hương vị thơm ngon, món ăn này đươc đa phần du khách săn đón. Chả cốm có lớp vỏ ngoài giòn rụm được phủ lớp cốm quyện với chả giò và thịt heo xay. Thử một miếng chả cốm sẽ thấy hương cốm thanh mát, dẻo dẻo khiến người ăn khó cưỡng lại được sự hấp dẫn này.

Sữa chua cốm xanh

10 món ngon từ cốm xanh chuẩn vị 'Hà Thành', ai chưa ăn nhất định phải thử

Vào mùa hè oi bức, hẳn là bạn sẽ thích thú với món sữa chua cốm xanh thơm ngon, mát lạnh này. (Ảnh:St)

Vào mùa hè oi bức, hẳn là bạn sẽ thích thú với món sữa chua cốm xanh thơm ngon, mát lạnh này. Phần sữa chua mềm mịn, màu trắng của sữa kết hợp với màu xanh xanh bắt mắt của cốm, tạo cho món ăn màu sắc vô cùng hài hòa, hấp dẫn. Sữa chua mát lạnh, sánh mịn, béo béo quyện cùng với cốm vừa dẻo, vừa thơm, vừa bùi bùi cực thích.

Trứng chiên cốm

Trứng chiên cốm là món ăn rất dễ làm với nguyên liệu đơn giản, cách thực hiện nhanh chóng. Màu vàng tươi của lòng đỏ trứng cùng màu xanh của cốm sẽ làm món ăn vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị béo của trứng, vị bùi bùi của cốm.

Đây là món ăn gây “tốn cơm” mà lại tiết kiệm được thời gian chế biến. Đặc biệt, trong gia đình có trẻ nhỏ thì đây là món ăn sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn nhỏ.

Chuối tiêu chấm cốm

Chuối tiêu chấm với cốm là một sự kết hợp vô cùng tuyệt vời, nó sẽ giữ được nét mộc của cốm và bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn nhất hương vị của cốm tươi.

Khi ăn, bạn chỉ cần lột vỏ chuối nhẹ nhàng tỏa ra như cánh hoa, chấm nhẹ vào cốm và thưởng thức. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon của mùa thu lan tỏa trong món ăn này. Thêm vào đó, vị ngọt mềm của chuối hòa quyện với vị dẻo bùi của cốm sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Chè hạt sen cốm dẻo

Nhắc đến những món chè thanh mát và được yêu thích nhất dĩ nhiên không thể thiếu sự góp mặt của chè hạt sen cốm dẻo. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn có nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

10 món ngon từ cốm xanh chuẩn vị 'Hà Thành', ai chưa ăn nhất định phải thử

Món chè hạt sen cốm dẻo không chỉ thơm ngon mà còn có nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

Những nguyên liệu chính của món chè này bao gồm: Cốm xanh, hạt sen, cùng một số nguyên liệu không thể thiếu khi nấu chè như lá dứa, bột năng,… Đây là món ăn giải nhiệt cực hấp dẫn, thơm dậy mùi cốm và giàu dinh dưỡng cho ngày hè. Hãy thử ngay món chè hạt sen cốm dẻo để cảm nhận hương vị tươi mát trong món ăn này.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG