24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Món canh này là đặc sản xứ Huế, hương vị thanh mát làm dịu cái nóng mùa hè

- Advertisement -
- Advertisement -

Canh trứng vịt lộn um bầu, bạn đã thử bao giờ chưa?

Nếu từng một lần ghé thăm xứ Huế mộng mơ, chắc hẳn canh trứng vịt lộn um (om) bầu là một trong những món ăn mà nhiều sẽ người khuyên bạn không nên bỏ qua trong “bản đồ ẩm thực” xứ Huế.

Canh vịt lộn um bầu có vị ngọt thanh đặc trưng của bầu và hoàn toàn không hề tanh chút nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu canh vịt lộn um bầu đúng chuẩn kiểu Huế.

Món canh này là đặc sản xứ Huế, hương vị thanh mát làm dịu cái nóng mùa hè

Canh trứng vịt lộn um bầu

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm canh trứng vịt lộn um bầu

1. Trứng vịt lộn: 3-4 quả

2. Rau củ: 200gr quả bầu, 100gr rau mồng tơi, 2 củ hành tím, 1-2 trái ớt, 10gr rau răm

- Advertisement -

3. Gia vị: Hạt nêm, nước mắm

Để món canh trứng vịt lộn um bầu ngon đúng chuẩn hương vị xứ Huế, bạn nên chọn quả bầu không quá già hay quá non, tốt nhất nên chọn những trái bầu chỉ vừa mới có hạt. Trứng vịt lộn cũng cần chọn những quả còn non, không quá già. Như vậy, món canh trứng vịt lộn um bầu mới thơm ngọt, dậy vị.

Cách nấu canh trứng vịt lộn um bầu

– Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn nạo vỏ trái bầu, rửa sạch và thái bầu thành miếng nhỏ. Nhặt những lá mồng tơi còn tươi, không bị héo hay úa vàng, rửa sạch và thái nhỏ.

Món canh này là đặc sản xứ Huế, hương vị thanh mát làm dịu cái nóng mùa hèMón canh này là đặc sản xứ Huế, hương vị thanh mát làm dịu cái nóng mùa hè

Thái nhỏ bầu và rau mồng tơi

Bóc vỏ hành tím, băm nhỏ. Rau răm và ớt rửa sạch, để ráo.

– Bước 2: Nấu canh trứng vịt lộn um bầu

Bạn cho 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo và phi thơm phần hành tím đã băm nhỏ. Khi hành dậy mùi thơm, cho bầu đã thái nhỏ vào và đảo đều trong khoảng 2 phút trên lửa vừa. Tiếp đến, thêm vào nồi khoảng 500ml nước, tăng lửa và đậy vung khoảng 1 phút.

- Advertisement -

Khi nồi canh sôi, bạn đập 3-4 quả trứng vịt lộn sống vào nồi cùng phần rau mồng tơi. Nêm 2 thìa cà phê hạt nêm. Đậy vung và nấu thêm khoảng 3-4 phút trên lửa vừa.

Món canh này là đặc sản xứ Huế, hương vị thanh mát làm dịu cái nóng mùa hè

Trước khi tắt bếp, bạn thêm ớt cắt lát và có thể nêm thêm chút nước mắm nếu thích

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món canh trứng vịt lộn um bầu rồi đấy. Món canh này phải ăn khi còn nóng mới dậy vị ngọt thanh của bầu cùng trứng vịt lộn. Bạn nên thưởng thức canh trứng vịt lộn um bầu cùng rau răm, có thể chấm trứng vịt lộn với chút muối tiêu chanh.

Ở một số nơi, người ta sẽ luộc chín trứng vịt lộn trước thay vì đập quả trứng vịt lộn sống vào nồi canh bầu. Tuy nhiên, nếu đã tới Huế và trực tiếp quan sát quá trình nấu món canh này, bạn sẽ thấy người Huế dùng trứng vịt lộn sống để nấu canh thay vì luộc chín, dù là quán ăn bình dân ngoài vỉa hè hay các nhà hàng sang trọng.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm một món canh ngon để thưởng thức trong mùa hè này!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG