32 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Những món gỏi gà ‘làm mưa làm gió’ hè năm nay

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngoài gỏi gà măng cụt ra, gỏi gà hoa phượng, mãng cầu, dâu da cũng ‘gây sốt’, nhiều người thử làm tại nhà và nhận xét ‘ngon hơn tưởng tượng’.

Gỏi gà măng cụt là một trong những món được nhắc tới nhiều nhất hè năm nay với hai thành phần chính là thịt gà và măng cụt xanh. Món gỏi được săn lùng không chỉ ở Bình Dương – nơi đầu tiên bán gỏi gà măng cụt – mà tại các thành phố khác như Sài Gòn, Đà Nẵng hay các tỉnh miền Tây. Một hàng ăn ở quận Đống Đa, Hà Nội cho biết gần tháng nay, mỗi ngày quán bán khoảng 300-400 suất gỏi gà măng cụt, doanh thu khoảng 100 triệu đồng một ngày.

Điều làm không ít thực khách ngạc nhiên là nhiều người nghĩ măng cụt xanh sẽ chát. Tuy nhiên, gỏi gà măng cụt chuẩn sẽ sử dụng “măng điểm” – loại măng cụt vỏ xanh nhưng đã gần chín, vị ngọt, giòn, thích hợp trộn gỏi. Hiện một phần gỏi bán với giá 250.000-350.000 đồng, vừa cho 2-4 người ăn.

Xem thêm: Gợi ý công thức chế biến gỏi gà măng cụt tại nhà

Những món gỏi gà 'làm mưa làm gió' hè năm nay

Gỏi gà măng cụt

Gỏi gà hoa phượng khiến không ít người “bán tín bán nghi” có ăn được không. Nó đồng thời là một trong những món gây tò mò nhất. Thực chất, từ nhiều năm trước, người miền Tây đã hái hoa phượng làm gỏi gà vào mùa hè. Thành phần chính của món này gồm hoa phượng vĩ, búp chuối bào và thịt gà. Gần đây, “bắt trend” những món gỏi gà độc lạ, gỏi gà hoa phượng được nhiều người giới thiệu trên mạng xã hội rồi thu hút sự chú ý.

- Advertisement -

Hoa phượng có vị chát, chua nhẹ. Những cánh hoa nhiều màu còn có độ giòn. Cánh hoa phượng mềm, mỏng nên kết hợp nộm hoa chuối mới “đúng bài”. Cách chế biến khá đơn giản, tương tự nộm hoa chuối, hợp vị chua ngọt. Thêm rau thơm, lạc rang, hành phi, ăn kèm bánh tráng nướng.

Xem thêm: Gợi ý công thức chế biến gỏi gà hoa phượng

Những món gỏi gà 'làm mưa làm gió' hè năm nay

Gỏi gà hoa phượng

Bên cạnh “trend” trà mãng cầu “làm mưa làm gió” vài tháng nay, gỏi gà mãng cầu cũng được nhiều người quan tâm. Giống gỏi măng cụt, quả mãn cầu Xiêm dùng làm gỏi phải là quả còn sống, cứng. Quả chín mềm trộn gỏi sẽ bị nhũn, vị quá ngọt làm đĩa gỏi mất ngon. Sau khi gọi vỏ mãng cầu, bạn cắt lát vừa ăn, nhìn giống lát mít non.

Cách chế biến gỏi gà mãng cầu đơn giản. Điểm nhấn của món ăn nằm ở nước xốt hơi sệt. Bạn cho hai muỗng canh đường, hai muỗng canh nước mắm, ba muỗng canh nước cốt chanh vào chén, khuấy đều. Tiếp đến, bạn thêm hành, tỏi, ớt băm vào, nêm nếm, điều chỉnh hương vị hợp miệng. Sau khi xé gà, cho mãng cầu lên, rưới nước xốt, trộn đều là xong. Mãng cầu Xiêm dù chưa chín tới vẫn không bị chát mà giòn giòn, sừn sựt. Thớ mãng cầu to, dai dai như thịt gà, có vị chua nhẹ dễ ăn.

Cách chế biến gỏi gà mãng cầu. Video: tiktok nam_nhuphuong

- Advertisement -

Gỏi gà dâu da là món độc lạ, khiến nhiều người bất ngờ và tạo xu hướng trên các trang mạng xã hội trong nước. Dâu da đậm vị chua, mới nghe tên đã “chảy nước miếng” quyện trong vị mặn, ngọt của nước xốt rất bon miệng. Nguyên liệu chính của món gỏi có dâu da, thịt gà ta và các loại rau như bắp cải tím, cà rốt giúp cân bằng hương vị. Bạn có thể đổi thịt gà thành tôm, thịt, trộn với dâu da tùy sở thích.

Các bước sơ chế nguyên liệu tương tự những món gỏi khác. Cà rốt, bắp cải tím bào mỏng. Thịt gà xé nhỏ. Dâu da lột vỏ, rửa và để ráo nước. Công thức pha nước chấm được nhiều người gọi ý gồm: hai muỗng canh nước mắm, một muỗng canh đường, nửa muỗng canh tương ớt, một muỗng canh tỏi ớt băm, nửa muỗng canh nước ép dâu da. Tất cả khuấy đều, rưới lên thố thịt gà, dâu da và rau rồi thưởng thức với bánh phồng tôm, bánh tráng nướng là “hết ý”.

Những món gỏi gà 'làm mưa làm gió' hè năm nay

Gỏi gà dâu da

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG