34 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Vì sao món gỏi gà măng cụt lại hot đến vậy?

- Advertisement -
- Advertisement -

Măng cụt chua chua, giòn giòn hòa với vị ngọt béo của thịt gà, cùng với vị cay nồng của nước mắm tỏi ớt là món ăn khiến ai cũng muốn thử một lần.

Những ngày gần đây, món gỏi gà măng cụt đang rất hot trên mạng xã hội. Người người đua nhau săn lùng măng cụt xanh để mua khiến giá măng cụt xanh bị đẩy lên khá cao khoảng 85.000đ/kg, trong khi măng cụt chín chỉ bán được với giá 50.000đ – 55.000đ /kg.

Gỏi gà măng cụt là món ngon mùa hè lạ miệng cực ngon nổi tiếng ở Lái Thiêu, Bình Dương. Măng cụt để làm gỏi thường là những trái non hoặc vừa chín tới, khi kết hợp với thịt gà lại trở thành một món ăn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Vì sao món gỏi gà măng cụt lại hot đến vậy?

(Ảnh: Hoài Phương)

Nếu bạn chưa được thưởng thức món ăn lạ miệng này thì hãy tham khảo công thức làm món gỏi gà măng cụt thơm ngon mà không bị ngán dưới đây nhé:

Nguyên liệu

– Gà: 1 con tầm 1,2 – 1,5 kg

– Măng cụt xanh: 1 kg.

- Advertisement -

– Hành tây : 1 củ to

– Cà rốt : 1/2 củ

– Nấm rơm : 300g

– Rau răm và húng quế: 50 g

– Đậu phộng : 100 g

– Ớt, chanh, hành, tỏi

– Gia vị: Giấm, đường, nước mắm

- Advertisement -

Cách làm

Bước 1: Làm sạch lông gà. Pha hỗn hợp rượu (chanh hoặc giấm) + muối + gừng đập dập để khử mùi hôi của gà. Luộc gà với mấy lát nghệ cho gà có màu vàng bắt mắt. Sau đó vớt gà ra để nguội hoặc ngâm vào thau nước đá cho da gà giòn.

Bước 2: Măng cụt xanh gọt vỏ dưới vòi nước để không bị dính mủ và bị đen, sau đó cắt lát ngâm vào thau nước đá, vắt thêm 2 trái chanh cho măng cụt được trắng hơn.

Bước 3: Hành tây cắt nhỏ ướp đá cho giòn và bớt hăng. Cà rốt cắt nhỏ ngâm vào hỗn hợp chanh đường vừa đủ vị chua ngọt.

Bước 4: Rửa sạch rau răm (có thể thêm rau ngò và húng lủi). Rang ít đậu phộng với muối, để đậu giòn lâu

Vì sao món gỏi gà măng cụt lại hot đến vậy?

(Ảnh: Hoài Phương)

Bước 5: Pha nước mắm trộn gỏi theo tỉ lệ 2,5:2:1 (2 muỗng rưỡi canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước). Đun hỗn hợp trên bếp cho nó keo lại để đậm đà hơn. Có thể tăng tỉ lệ làm nhiều hơn để dùng pha nước chấm. Sau khi nước mắm keo lại cho thêm tỏi ớt băm vào.

Bước 6: Trộn gỏi

Xé gà thành miếng vừa ăn. Vớt măng cụt, cà rốt, hành tây ra trộn lại với nhau rồi thêm rau răm vào. Sau đó cho hỗn hợp nước mắm (cho vào từ từ nêm nếm theo khẩu vị của từng gia đình) + 2 muỗng canh nước tắc (quất).

Cho gà đã xé vào rồi trộn đều. Bày ra và rắc đậu phộng lên là xong. Ăn kèm cùng bánh phồng tôm giòn rụm.

Vì sao món gỏi gà măng cụt lại hot đến vậy?

(Ảnh: Hoài Phương)

Măng cụt chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn hòa với vị ngọt béo của thịt gà, mùi thơm lừng của đậu phộng và rau thơm, vị cay thanh của rau răm, vị cay nồng của nước mắm tỏi ớt sẽ là món ăn lạ miệng hấp dẫn vào mùa hè này.

Vì sao món gỏi gà măng cụt lại hot đến vậy?

Chúc các bạn thành công!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG