26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Lan Khuê nấu ‘cơm lười’ bằng hạt diêm mạch

- Advertisement -
- Advertisement -

Lan Khuê không dùng gạo mà nấu hạt diêm mạch, rồi xào với rau củ thích hợp cho cả chồng, con cùng thưởng thức.

Lan Khuê chia sẻ, mỗi lần làm cơm, cô sẽ nấu riêng cho hai vợ chồng và chuẩn bị một phần thức ăn khác dành cho con trai còn nhỏ. Có hôm làm biếng, người đẹp liền nghĩ ra món “cơm lười” nấu bằng hạt diêm mạch và rau củ, cả nhà từ bé đến lớn đều ăn được. Món ăn chế biến khá đơn giản, đỡ tốn thời gian.

Diêm mạch (tên tiếng anh: quinoa) tuy không phải là hạt ngũ cốc nhưng có một số tính chất giống ngũ cốc, chia làm 3 loại gồm: diêm mạch trắng, diêm mạch đỏ và diêm mạch đen. Loại hạt này chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp như: canxi, magie, sắt, chất xơ, axit amin… Vì thế, nó thường có mặt trong cả thực đơn ăn kiêng lẫn các bữa ăn của trẻ nhỏ.

Lan Khuê nấu 'cơm lười' bằng hạt diêm mạch

Quinoa xào rau củ của Lan Khuê.

Hạt diêm mạch được bao bọc bởi một lớp màng đắng bên ngoài, màu xám trắng hơi giống hạt kê, hương thoang thoảng mùi hạt dẻ, kèm một chút mùi lúa mạch và bắp non. Quinoa cần được vo thật kỹ với nước lạnh để không bị đắng. Lan Khuê nấu quinoa như nấu cơm bình thường. Lưu ý tỷ lệ 1 phần quinoa với 1,5 phần nước là vừa.

Chờ cơm chín, Lan Khuê sơ chế rau củ: đậu que, bắp cải, cà rốt… thái hạt lựu, còn bắp Mỹ để nguyên hạt. Vì bé Connor (con trai Lan Khuê) đã nhai rất tốt nên cô không xắt rau củ quá nhuyễn. Tiếp đó, cô phi tỏi, hành tây rồi lần lượt trút hết loại rau củ vào xào cho thơm. Cuối cùng, cô cho quinoa đã chín vào, đảo đều, nêm với bột nêm em bé là xong.

- Advertisement -

Bát “cơm lười” này chế biến nhanh, gọn nhưng nhiều màu sắc, khiến trẻ em thích mê, mà cũng phù hợp dành cho người lớn. Lâu lâu đổi bữa với “cơm” quinoa sẽ giúp bạn nhẹ bụng hơn.

Ngoài “cơm lười” quinoa, Lan Khuê còn có thêm tuyệt chiêu nấu cơm Nhật “siêu tốc” với nguyên liệu chính là cá hồi. Bát cơm cá hồi sốt mayonnaise và trứng cá hấp dẫn nhưng thời gian nấu chỉ khoảng nửa tiếng đồng hồ. Cá hồi áp chảo cho cháy xém vàng, cho sốt mayonnaise vào, tán đều rồi phủ lên cơm trắng kèm với trứng cá hồi, điểm thêm miếng salad rong biển sợi sốt mè lên trên là xong.

Lan Khuê nấu 'cơm lười' bằng hạt diêm mạch

Cơm cá hồi sốt mayonnaise và trứng cá

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG