31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024

Mẹo làm thịt rang cháy cạnh đưa cơm

- Advertisement -
- Advertisement -

Để làm làm thịt rang cháy cạnh đưa cơm, thịt phải chọn loại ba chỉ ngon, nước màu phải làm đủ độ mặn ngọt vừa miệng và không cho thêm mỡ để tránh ngấy.

Thịt rang cháy cạnh là món ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của người Bắc. Món ăn có nguyên liệu dân dã, chủ yếu gồm thịt lợn, thêm một số loại gia vị mà hầu như nhà nào cũng có. Để làm được món này ngon, đạt tiêu chuẩn, bạn cần phải lưu ý từ khâu chọn thịt tới các bước chế biến.

Chọn thịt

Ngon nhất là thịt ba chỉ vì có tỷ lệ nạc mỡ cân bằng, ăn không bị khô nếu chỉ toàn thịt nạc và không bị ngấy nếu chỉ toàn thịt mỡ. Bạn nên chọn miếng thịt màu hồng, tươi, không chọn thịt có mùi lạ hoặc màu sẫm. Để kiểm tra độ tươi của thịt, bạn có thể ấn nhẹ, miếng thịt đàn hồi tốt là chất lượng ngon. Bạn nên chọn thịt có lớp da và mỡ dày một chút, thịt nạc dính chặt vào mỡ, khi nấu sẽ ngon hơn.

Mẹo làm thịt rang cháy cạnh đưa cơm

Sơ chế thịt

Khi mua về, bạn cần sơ chế qua thịt lợn bằng cách rửa sạch rồi dùng muối trắng chà xát lên bề mặt thịt để sạch chất bẩn, khử mùi hôi rồi rửa lại để miếng thịt không bị nhiễm mặn. Ngoài ra, để khử mùi hôi, bạn cũng có thể ngâm thịt vào rượu trắng vài phút hoặc chần sơ miếng thịt trong nước sôi rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó, bạn thái thịt thành từng miếng bằng nhau khoảng 0,5 cm, không nên quá mỏng hay quá dày.

- Advertisement -

Thắng nước hàng

Nước màu hay nước hàng là nguyên liệu quan trọng nhất của món thịt rang cháy cạnh, giúp miếng thịt có vị mặn ngọt đậm đà và màu nâu cánh gián ngon miệng. Để thắng nước màu, bạn cho một chút dầu ăn và khoảng ba thìa canh đường vào chảo rồi bật lửa lớn, đun đến khi đường sôi, ngả màu nâu đậm thì tắt bếp, đổ thêm nước lọc vào hòa tan rồi đổ ra bát. Phần nước hàng sau này dùng để đổ lên thịt cho ngấm gia vị. Một số người không thích thường bỏ qua bước này nhưng sẽ không thưởng thức được hương vị trọn vẹn của món ăn.

Rang thịt

Cách làm thịt rang cháy cạnh. Video: Tiktok Ngocsfood

Vì miếng thịt có tỷ lệ mỡ khá nhiều nên khi rang, bạn không cần cho thêm mỡ, nếu không sẽ bị ngấm ngược mỡ vào thịt. Bạn cho thịt vừa thái vào chảo nóng, đảo tới khi mỡ từ thịt chảy ra và xém các cạnh thì cho hành tây thái nhỏ vào đảo. Sau đó, cho thêm chút bột ngọt, nước mắm, đường và hạt tiêu xay tùy theo khẩu vị rồi rang đều tay, đảo trên lửa vừa khoảng 2-3 phút. Cuối cùng, bạn đổ phần nước hàng vào, rang thêm khoảng 2 phút cho keo lại, quyện đều vào miếng thịt. Nếu thích, bạn cho thêm hành lá thái khúc khoảng 3 cm vào cho đậm vị là đã hoàn thành.

Thịt rang cháy cạnh thường được làm vào mùa hè, ăn kèm bát cơm trắng, rau xào tỏi, bát canh rau muống dầm sấu và vài quả cà. Trời nóng nực nhưng chỉ cần thưởng thức đủ combo này là “bao nhiêu cơm cũng hết”.

- Advertisement -

Hà Nguyên

Theo  Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG